Tỷ phú U70 viết hồ sơ cá nhân: 5 năm đầu rửa bát, hơn 30 năm làm sếp

Dy Khoa | 16:07 01/09/2024

Vị tỷ phú này từng làm phục vụ bàn tại một nhà hàng địa phương.

Tỷ phú U70 viết hồ sơ cá nhân: 5 năm đầu rửa bát, hơn 30 năm làm sếp

CEO của Nvidia, Jensen Huang đã cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình, bao gồm những kinh nghiệm đầu sự nghiệp của ông với tư cách là nhân viên phục vụ nhà hàng.

Hồ sơ LinkedIn của Huang hiện giới thiệu thời gian ông làm việc tại một nhà hàng địa phương, nơi ông đã có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu, tờ Times of India cho hay.

Hồ sơ LinkedIn của Jensen Huang có hai kinh nghiệm làm việc. Vai trò gần đây nhất của ông là Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Nvidia, một vị trí mà ông đã nắm giữ từ năm 1993. Trước đó, ông đã làm việc như một người rửa bát, bồi bàn tại Denny's, một chuỗi nhà hàng theo phong cách quán ăn. Người đàn ông 61 tuổi này đã dành 5 năm tại Denny's, từ năm 1978 đến năm 1983.

b82d5021-c052-4e08-95fd-022472568be7.webp
CEO của Nvidia, Jensen Huang, đã cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình.

Vào tháng 3 năm nay, Huang đã chia sẻ những trải nghiệm của mình khi làm việc tại chuỗi cửa hàng ăn sáng Denny's trong một cuộc phỏng vấn tại Trường Kinh doanh Sau đại học của Stanford.

''Với tôi, không có nhiệm vụ nào là thấp kém vì, hãy nhớ rằng, tôi từng là một người rửa bát. Tôi từng lau dọn nhà vệ sinh. Tôi đã lau dọn rất nhiều nhà vệ sinh. Tôi đã lau dọn nhà vệ sinh nhiều hơn tất cả bạn cộng lại'', Huang nói.

10 năm kinh nghiệm làm việc bị thiếu

Điều thú vị là một thập kỷ kinh nghiệm làm việc lại bị thiếu trong hồ sơ LinkedIn của ông. Sau khi hoàn thành chương trình đại học, Huang giữ chức Giám đốc CoreWare tại LSI Logic và làm việc với tư cách là nhà thiết kế bộ vi xử lý tại Advanced Micro Devices (AMD).

Hai công ty trước không được đề cập trong hồ sơ LinkedIn, hồ sơ này bỏ qua giai đoạn từ năm 1983 đến năm 1993, năm anh thành lập Nvidia ở tuổi 30.

Người dùng phản ứng thế nào với hồ sơ cập nhật của Huang. “Giữ cho bạn sự khiêm nhường để nhớ về nguồn gốc của mình”, một người dùng bình luận.

Một người khác nêu: “Tôi cá là anh ấy là người phục vụ bàn và bồi bàn giỏi nhất ở Denny's. Anh ấy có lẽ cũng là người duy nhất say xỉn hoặc phê thuốc”.

Jensen Huang là ai?

Jensen Huang là CEO Nvidia, hãng chip 1.000 tỷ USD, và là "ngôi sao" của ngành bán dẫn. 

Năm 2023, vốn hóa thị trường của gã khổng lồ chip Nvidia từng vượt mốc 1.000 tỷ USD. Kết quả này có được nhờ vào giá cổ phiếu của Nvidia tăng mạnh sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh khởi sắc nhờ được hưởng lợi từ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jensen Huang, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Nvidia, gần 35 tỷ USD - hồi tháng 2/2024.

3189fc86-7c4a-44d1-9bd8-40f793167fa8.png
Giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jensen Huang gần 35 tỷ USD, tháng 2/2024.

Theo báo cáo thường niên năm 2023 của Nvidia, tỷ phú Jensen Huang nắm giữ 86,9 triệu cổ phiếu Nvidia, chiếm khoảng 3,5% tổng vốn cổ phần của công ty. Tính từ đầu năm 2023 đến tháng 2 năm nay, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jensen Huang đã tăng thêm 21,1 tỷ USD, đưa ông lên vị trí 37 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Jensen Huang sinh ra ở Đài Loan và lớn lên ở Mỹ, ông có thể được coi là một trường hợp điển hình về khởi nghiệp thành công của người nhập cư. Từ một nhân viên nhà hàng nhỏ, ông đã trở thành người đứng đầu gã khổng lồ chip với giá trị thị trường lên tới hàng nghìn tỷ USD.

Jensen Huang sinh ra ở Đài Bắc năm 1963, khi nhỏ đã sống ở Đài Loan (Trung Quốc) và một thời gian tại Thái Lan. Năm 1973, cha mẹ ông gửi trước các con tới nhà người thân ở Mỹ, sau đó họ mới di cư sang.

Theo hồ sơ của Đại học bang Oregon năm 2017, ông đã giành được thứ hạng cao trong giải thi đấu bóng bàn dành cho thanh thiếu niên toàn quốc khi còn học trung học ở Beaverton. Ngoài ra, ông còn có bằng thạc sĩ kỹ thuật điện của Đại học Stanford.

Gần đây, tỷ phú Jensen Huang đã tiết lộ trong bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của sinh viên Đại học Đài Loan rằng ông tốt nghiệp đại học năm 1984 và gọi năm đó là năm thích hợp nhất để tốt nghiệp. Cùng năm đó, chiếc máy tính Mac đầu tiên ra đời, mở ra một kỷ nguyên mới của máy tính cá nhân.

Sau khi tốt nghiệp Đại học bang Oregon, ông lần lượt làm việc tại các công ty chip LSI Logic và AMD.


(0) Bình luận
Tỷ phú U70 viết hồ sơ cá nhân: 5 năm đầu rửa bát, hơn 30 năm làm sếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO