Từ hôm nay 15/8, doanh nghiệp niêm yết sàn HoSE chỉ phải công bố thông tin qua một đầu mối

Tuệ Giang | 09:57 15/08/2024

HoSE đã có văn bản lưu ý các doanh nghiệp niêm yết trong việc thực hiện công bố thông tin một đầu mối.

Từ hôm nay 15/8, doanh nghiệp niêm yết sàn HoSE chỉ phải công bố thông tin qua một đầu mối

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã có thông báo về việc triển khai hệ thống báo cáo, công bố thông tin một đầu mối giữa UBCKNN và HOSE. Hệ thống sẽ được đưa vào vận hành chính thức từ 15/8/2024.

Cụ thể, các doanh nghiệp niêm yết sẽ thực hiện gửi báo cáo, công bố thông tin đến HoSE theo quy định sử dụng Hệ thống quản lý tài liệu điện tử (ECM) ban hành kèm Quyết định số 49/QĐ-SGDHCM. Việc thực hiện phải đảm bảo chính xác, đầy đủ theo quy định.

Việc lựa chọn loại công bố thông tin dành cho doanh nghiệp niêm yết theo danh sách tại Phụ lục I và sẽ không tiếp nhận các loại CBTT nằm ngoài danh sách.

Doanh nghiệp niêm yết phải tuân thủ việc đặt tên tệp tin PDF đính kèm và ghi nội dung trích yếu. HoSE sẽ không tiếp nhận các nội dung không đáp ứng quy định này.

Tệp tin đính kèm cần để dưới định dạng PDF, được ký số bởi chữ ký số đã đăng ký với HoSE và dung lượng không quá 15MB.

HoSE cũng có hướng dẫn về trình tự 2 bước để doanh nghiệp niêm yết thực hiện CBTT và nhập dữ liệu BCTC.

Về công bố thông tin của người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ và cổ đông lớn, doanh nghiệp niêm yết phải gửi bản giấy thông báo/báo cáo về HOSE, không vào chức năng CBTT để công bố. Trường hợp tổ chức niêm yết hỗ trợ người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ và cổ đông lớn gửi bản điện tử (PDF) qua hệ thống ECM thì phải thực hiện ký số, vào chức năng gửi “công văn đến” và chọn loại văn bản tương ứng.

Trước đó, từ ngày 8/3/2024, UBCKNN đã vận hành Hệ thống công bố thông tin một đầu mối và áp dụng đối với các doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Sau thời gian triển khai, kết nối giữa hệ thống công bố thông tin của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (CISM) và hệ thống công bố thông tin của UBCKNN thông suốt, dữ liệu công bố thông tin được đưa lên hệ thống IDS chính xác và kịp thời.

Như vậy, đến nay tất cả các doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch chỉ phải báo cáo, công bố thông tin tại đầu mối duy nhất là Sở Giao dịch Chứng khoán nơi công ty niêm yết, đăng ký giao dịch.

Việc đưa vào vận hành hệ thống công bố thông tin một đầu mối là một trong những giải pháp của UBCKNN nhằm góp phần giảm thiểu thủ tục hành chính, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng hiệu quả, tính kịp thời của thông tin công bố, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch trên Sở GDCK trong thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Từ hôm nay 15/8, doanh nghiệp niêm yết sàn HoSE chỉ phải công bố thông tin qua một đầu mối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO