Tự doanh CTCK trở lại mua ròng hơn 200 tỷ đồng trong phiên tăng thứ 4 liên tiếp của VN-Index

Tuệ Giang | 17:13 11/10/2023

Cùng chiều với khối ngoại, tự doanh CTCK trở lại mua ròng hơn 204 tỷ đồng, trong đó chủ yếu mua ròng khớp lệnh cổ phiếu.

Tự doanh CTCK trở lại mua ròng hơn 200 tỷ đồng trong phiên tăng thứ 4 liên tiếp của VN-Index

Thị trường có phiên giao dịch tương đối giằng co, tuy nhiên lực cầu vào cuối phiên chiều giúp cho chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì được nhịp phục hồi. Đóng cửa chỉ số chính tăng 7,12 điểm, tương đương với 0,62%, lên 1.150,81. Dù vậy, thanh khoản gần như mất hút cho thấy sự thận trọng của các nhà đầu tư trước ngưỡng điểm tâm lý của thị trường. Khối ngoại bất ngờ trở thành điểm sáng khi đảo chiều mua ròng 53 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tự doanh CTCK cũng trở lại mua ròng hơn 204 tỷ đồng, trong đó chủ yếu mua ròng khớp lệnh cổ phiếu trên sàn HoSE.

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng 205 tỷ đồng, trong đó mua ròng 205 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và bán ròng nhẹ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK mua ròng mạnh nhất tại MWG và VPB với giá trị lần lượt 44 tỷ và 39 tỷ đồng, theo sau FPT và chứng chỉ quỹ FUEVFVND được mua ròng với giá trị lần lượt là 38 tỷ và 28 tỷ đồng. Cổ phiếu STB. HPG, VHM,,… cũng được mua ròng nhẹ trong phiên.

Ngược lại, giao dịch của các CTCK tập trung bán ròng mạnh tại PVD với giá trị gần 7 tỷ đồng, hai cổ phiếu FIR và PDR cũng bị bán với giá trị lần lượt 6 tỷ và 4 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có PDR, MBB, chứng chỉ quỹ FUEDCMID, FUESSV30,…

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng gần 500 triệu đồng, trong đó bán ròng gần 800 triệu đồng tại PVD ngược lại mua ròng hơn 300 triệu tại VCS.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bán ròng hơn 529 triệu đồng, trong đó BSR bị bán ròng hơn 1 tỷ, QNS bị bán ròng gần 1 tỷ đồng; ngược lại LTG được mua ròng hơn 1,5 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tự doanh CTCK trở lại mua ròng hơn 200 tỷ đồng trong phiên tăng thứ 4 liên tiếp của VN-Index
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO