Sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu

Thu Thủy | 21:35 15/05/2024

Với lợi thế phát triển nông nghiệp, các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện đã có mặt tại trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu hằng năm như: Rau quả, gạo, hạt điều, cà phê, tôm,…

Sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu
Loạt các thương hiệu tên tuổi của Việt Nam trình diễn sản phẩm với nhiều ưu đãi về giá lên đến 50% tại HCMC FOODEX 2024.

Ngày 15/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực - thực phẩm TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM năm 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đối với nhóm ngành lương thực thực phẩm, hiện chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của TP.HCM.

Năng lực sản xuất của doanh nghiệp hoạt động trong ngành lương thực, thực phẩm không chỉ bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Với lợi thế phát triển nông nghiệp, các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện đã có mặt tại trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Rất nhiều ngành trong lĩnh vực này đã đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu hằng năm như: Rau quả, gạo, hạt điều, cà phê, tôm… Có thể khẳng định, với nguồn nguyên liệu phong phú, ngành lương thực và thực phẩm vẫn còn nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển.

Chương trình “Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM lần thứ 3 năm 2024”, là hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; Góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm thành phố, quảng bá các sản phẩm có chất lượng, doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm; Thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả: ông Nguyễn Văn Dũng cho biết.

Cũng tại buổi khai mạc, ông Đào Minh Chánh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chia sẻ, “Ban tổ chức phấn đấu đưa Triển lãm HCMC FOODEX trở thành điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực thực phẩm, cùng các đơn vị liên quan, có cơ hội quảng bá các sản phẩm mới, có chất lượng đến khách hàng trong nước và quốc tế, qua đó tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm phát triển nhanh và bền vững" - ông Chánh cho biết.

sp.jpg

Đây là một trong những chương trình đột phá để Thành phố tập trung hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm vượt qua khó khăn, phục hồi.

Triển lãm có quy mô 500 gian hàng đến từ hơn 400 doanh nghiệp, quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TP.HCM và các tỉnh thành như: Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra); Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri); Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan); Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food); Công ty Cổ phần Thương mại Khải Hoàn,…

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động hội thảo, tọa đàm chuyên đề, hoạt động kết nối giao thương, trình diễn, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc và công nghệ sản xuất mới,… nhằm tăng cường hiệu quả quảng bá, qua đó góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp tham gia.

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là cuộc thi nấu ăn chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức HCMC FOODEX 2024 phối hợp với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam thực hiện.

HCMC FOODEX 2024 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm.

Khách tham quan đến với HCMC FOODEX 2024 không chỉ được tiếp cận trực tiếp đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO