Sau 6 tháng đầu năm 2024, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) đã vượt kế hoạch lợi nhuận ròng 2024 khi đạt con số 452 tỷ đồng dù "gánh" khoản nợ "khủng".
Cầu Mỹ Thuận 2 là cây cầu cấp đặc biệt, trọng điểm quốc gia mang thương hiệu Việt nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Đến thời điểm này, nhịp cầu chính đã được hợp long và sẵn sàng thông xe vào cuối năm 2023.
Sau hơn 12 năm khai thác, tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đã quá tải và thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe và nhiều đoạn bị xuống cấp. Công ty Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) đang nghiên cứu mở rộng tuyến đường này với số vốn 22.000 tỷ đồng.
9.300 tỷ đồng này bao gồm 2.398 tỷ đồng cấp tín dụng cho CTCP Đầu Tư và Xây Dựng Xa Lộ Hà Nội và 6.942 tỷ đồng cấp tín dụng cho CTCP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận.
Sau hơn 90 ngày vận hành (từ ngày 30/4/2022) phục vụ người dân lưu thông không thu phí, Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí từ ngày 8/8.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Công văn số 9261/VPCP-CN ngày 20/12/2021, yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang chỉ đạo nhà đầu tư Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án.