Triệu phú U30 gây ngạc nhiên vì không mua đất tậu nhà: Đây mới là lựa chọn đầu tư tôi đổ của cải vào để ‘tiền đẻ ra tiền’

Thiên Di | 08:02 10/09/2024

Anh không sở hữu bất kỳ biệt thự hay bất động sản nào. Thay vào đó, anh thích chi tiền của mình cho các khoản đầu tư đa dạng.

Triệu phú U30 gây ngạc nhiên vì không mua đất tậu nhà: Đây mới là lựa chọn đầu tư tôi đổ của cải vào để ‘tiền đẻ ra tiền’

Nhà đồng sáng lập Timothy Armoo, cũng là cựu CEO của công ty marketing Fanbytes, không giống như triệu phú trong suy nghĩ của mọi người.

Anh không sở hữu bất kỳ biệt thự hay bất động sản nào. Anh thích chi tiền của mình cho các khoản đầu tư đa dạng, từ các doanh nghiệp kinh doanh trái cây kỳ lạ ở Châu Phi cho đến việc tài trợ cho việc kinh doanh một mỏ lithium.

Armoo ​​kiếm được tiền bằng cách bán Fanbytes cho công ty marketing kỹ thuật số Brainlabs vào tháng 5/2022 với số tiền lên tới chục triệu USD.

Nhưng Armoo biết rằng một khi anh bắt đầu chi tiêu thì tiền sẽ cạn kiệt. Và Armoo không muốn mất hết tất cả. Vì thế, anh đến ngân hàng, rút tiền mặt và trải ra giường, suy nghĩ cách sử dụng chúng.

Armoo ​​cho biết anh đầu tư tiền của mình vào các quỹ chỉ số và sở hữu nhiều loại cổ phiếu khác nhau bao gồm Shopify và Cloudflare.

Ngoài ra, anh còn có một số khoản đầu tư kỳ lạ hơn, chẳng hạn như tài trợ cho các doanh nghiệp bơ, đậu nành và xoài ở Kenya, Angola và Tanzania. Họ là các đơn vị cung cấp thực phẩm cho siêu thị ở châu Âu.

Anh cho biết bản thân còn đầu tư vào những thứ ngẫu nhiên như mua uranium và tài trợ cho việc kinh doanh của một mỏ lithium.

Hầu hết những người giàu thích đầu tư vào bất động sản, nhưng Armoo ​​thì không. "Hầu hết mọi người coi bất động sản là cách để tạo dựng sự giàu có, nhưng tôi lại dùng doanh nghiệp để tạo dựng sự giàu có”, anh nói.

Armoo ​​cho biết anh mong đợi nhiều triệu phú trẻ tuổi sẽ đưa ra lựa chọn tương tự. Họ nên ngừng mua bất động sản để có thể đi đây đó nhiều hơn.

Và khác với những triệu phú, Armoo không đổ tiền vào hàng xa xỉ. "Tôi thường là người khá tối giản", anh nói.

Triệu phú trẻ tuổi nhấn mạnh rằng đôi khi không theo lối mòn lại là điều tốt. “Bạn nên xem xét quy tắc bản thân và tự hỏi: 'Tại sao tôi phải làm điều này? Tại sao tôi phải chọn nghề này? Tại sao tôi phải đầu tư tiền của mình theo cách này”, Armoo khuyên.

“Vì nếu không, sau này thức dậy, bạn sẽ nhận ra rằng mình đã sống theo các quy tắc của người khác”, anh nói.

Theo CNBC


(0) Bình luận
Triệu phú U30 gây ngạc nhiên vì không mua đất tậu nhà: Đây mới là lựa chọn đầu tư tôi đổ của cải vào để ‘tiền đẻ ra tiền’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO