Logistics Xanh là một khái niệm chỉ việc tính toán và các ứng dụng nhằm giảm thiểu các tác động về sinh thái của hoạt động Logistics. Hiểu một cách đơn giản, chính là muốn giảm thiểu các chất thải. Đồng thời sử dụng những thiết bị tiên tiến để giảm tình trạng ô nhiễm như không khí, tiếng ồn và giảm thiểu đi lượng rác thải ra môi trường,…
Trước xu hướng số hóa và xanh hóa ngành dịch vụ Logistics hướng tới phát triển bền vững, tại Triển lãm lần này sẽ có rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ về công nghệ phục vụ cho ngành Logistics.
“VLA tin tưởng rằng, thông qua Triển lãm các doanh nghiệp sẽ góp phần giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược kinh doanh trong thời gian tới; tìm ra giải pháp, áp dụng công nghệ số hóa trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ, sản phẩm; thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Logistics và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Logistics”, Ông Hiệp nói thêm.
Cũng theo lời Chủ tịch VLA, đây cũng là lần đầu tiên, tại Việt Nam có 1 triển lãm riêng biệt dành cho ngành kinh doanh dịch vụ Logistics. Do vậy, VLA mong rằng Triển lãm sẽ tập hợp được những doanh nghiệp hàng đầu về Logistics tại Việt Nam. Qua đó, hoạt động xúc tiến thương mại sẽ diễn ra mạnh mẽ, giúp thúc đẩy ngành dịch vụ Logistics Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có, đồng thời tạo tiếng vang kêu gọi thu hút đầu tư nước ngoài, chuyển giao công nghệ vận hành, đào tạo nhân lực, thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành Logistics.
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam -VILOG 2023 cũng là một trong những hoạt động quan trọng hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội vào tháng 11 năm nay (ngày 18/11/2023).
Trong khuôn khổ Triển lãm, bên cạnh hoạt động kết nối giao thương, Ban tổ chức phối hợp tổ chức các hoạt động hội thảo, tọa đàm liên quan đến các lĩnh vực được nhiều doanh nghiệp Logistics quan tâm hiện nay, như: Hội thảo về công nghệ IoT và ứng dụng cho kho thông minh; Tọa đàm “Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển hoạt động Logistics, nâng cao sức cạnh tranh hàng hoá xuất khẩu”; Hội thảo quốc tế “Logistics và chuyển đổi số thúc đẩy xuất khẩu nông sản”; Diễn đàn đào tạo nhân sự Logistics Việt Nam 2023 với chủ đề “Nâng cao kỹ năng số cho nhân lực ngành Logistics – gắn kết hiệu quả với đào tạo”.
Triển lãm là cơ hội lớn để các doanh nghiệp dịch vụ Logistics trong nước và quốc tế cũng như cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nghiệp chủ hàng và các bên liên quan khác giao lưu, hợp tác, tư vấn và lựa chọn các giải pháp nhằm tối ưu hoá quy trình Logistics của doanh nghiệp; từ đó thúc đẩy ngành dịch vụ Logistics Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có, đồng thời tạo tiếng vang kêu gọi thu hút đầu tư nước ngoài, chuyển giao công nghệ vận hành, đào tạo nhân lực, thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành Logistics.
Được biết, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 là sự kiện trọng điểm của ngành với quy mô ấn tượng trải rộng trên 5.500 mét vuông. Với 345 gian hàng trưng bày, Triển lãm sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện cho 250 doanh nghiệp tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ Logistics quốc tế. VILOG 2023 hứa hẹn sẽ là một sự kiện lịch sử, tạo điều kiện thúc đẩy những giải pháp tiên tiến và định hướng cho ngành Logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu.