Thất bại của Toyota cho thấy ngay cả những tầm nhìn công nghệ tiên phong nhất cũng cần phải gắn liền với thực tế. Thành công không chỉ nằm ở sản phẩm tốt, mà còn ở đúng thời điểm, đúng thị trường và đúng chiến lược triển khai.
“Triều đại” của vị Chủ tịch đời thứ 2 của một đế chế rộng lớn gồm các công ty con và nhà cung ứng – chịu trách nhiệm cho hơn 380.000 việc làm trên toàn cầu – đang bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt.
Cổ phiếu của Toyota Industries giảm mạnh 13% trong phiên ngày 4/6, sau khi Toyota Group công bố thoả thuận thâu tóm trị giá 4,7 nghìn tỷ yên (tương đương 33 tỷ USD), nhằm đưa công ty ra khỏi sàn chứng khoán.
Với mức giá cạnh tranh và nhiều tính năng hấp dẫn, mẫu xe tiếp tục khẳng định vị thế là lựa chọn hàng đầu cho những ai tìm kiếm một chiếc xe tiết kiệm mà vẫn chất lượng, an toàn.
Việc bắt tay với Huawei, Momenta, CATL… đang giúp các hãng xe hơi Nhật rút ngắn lộ trình phát triển công nghệ buồng lái thông minh và ADAS, đảm bảo không bị tụt hậu quá xa so với Tesla, BYD.
Khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng, phát triển lực lượng sản xuất hiện đại, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Ủy ban cạnh tranh quốc gia vừa có thông tin về việc thu hồi xe ô tô Toyota Alphard do doanh nghiệp này nhập khẩu và phân phối chính thức do lỗi ốp nắp ca-pô.
Sau khi công bố kết quả quý ba, Toyota của Nhật Bản dự kiến sẽ báo cáo sụt giảm lợi nhuận lần thứ hai liên tiếp. Nguyên nhân được cho là do doanh số bán hàng chậm lại sau một thời gian tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào dòng xe hybrid.
Doanh nghiệp hiện nắm giữ 30% cổ phần Honda Việt Nam, 20% cổ phần Toyota Việt Nam, 25% cổ phần Ford Việt Nam, đây là những liên doanh "đẻ trứng vàng" mang lại lợi nhuận rất lớn mỗi năm cho doanh nghiệp.