Top 10 sân bay tốt nhất thế giới, cạnh Việt Nam có một

Dy Khoa | 11:28 12/10/2022

Các sân bay tốt nhất thế giới năm 2022 do SkyTrax bình chọn. Trong đó, sân bay tốt nhất thế giới là sân bay quốc tế Doha Hamad.

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới, cạnh Việt Nam có một

Hồi cuối tháng trước, SkyTrax đã công bố danh sách Giải thưởng Hàng không Thế giới 2022 trong một buổi lễ được tổ chức tại khách sạn Langham - London, Vương quốc Anh. Tại đây, SkyTrax trao các danh hiệu danh giá như Hãng hàng không tốt nhất thế giới, Sân bay tốt nhất thế giới...

Dưới đây là danh sách 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2022, được bình chọn bởi khách hàng của hàng loạt sân bay trên toàn thế giới, trong cuộc khảo sát sân bay thế giới 2021-2022.

Theo đó, sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar, được vinh danh là sân bay tốt nhất thế giới năm 2022, với sân bay Tokyo Haneda ở vị trí thứ 2 và sân bay Changi Singapore xếp thứ 3.

Sân bay quốc tế Hamad là sân bay quốc tế của Doha, thủ đô của Qatar. Sân bay được mô tả là khu phức hợp nhà ga có kiến trúc quan trọng, cũng như sang trọng bậc nhất trên thế giới. Đây là sân bay trung tâm của hãng hàng không Qatar Airways.

Sân bay được thiết kế với mục tiêu lấy trải nghiệm khách hàng là hàng đầu. Nơi đây có cơ sở vật chất đẳng cấp, nơi khái niệm về lòng hiếu khách làm nền tảng cho mọi thứ. Điều này thể hiện rõ qua 138 quầy làm thủ tục cực rộng, hệ thống an ninh tốc độ cao, quầy dịch vụ phong phú...

Khách khi bước vào bên trong sân bay quốc tế Hamad được trải nghiệm không gian với trần nhà cao và những khoảng thông tầng mở rộng mang lại cảm giác thật rộng lớn, kết hợp những nét chấm phá của thiết kế và những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tạo ra một không gian vượt xa các quy ước.

Sân bay quốc tế Tokyo Haneda là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới và là sân bay bận rộn nhất Nhật Bản nằm cách trung tâm Tokyo chưa đầy 30 phút về phía Nam. Sân bay có ba nhà ga: Nhà ga số 1, Nhà ga số 2 và Nhà ga số 3 quốc tế.

Từ sân bay Haneda khách dễ dàng đến Tokyo, khách có thể đến Ga Tokyo từ nơi xuống tàu Shinkansen trong khoảng 30 phút đi tàu và Ga Shinagawa trong khoảng 20 phút. Khách cũng có thể đến các địa điểm nổi tiếng ở Tokyo như Shibuya, Shinjuku và Asakusa bằng tàu, xe buýt limousine hoặc xe buýt đường sông. Chính sự tiện lợi này đã hấp dẫn các du khách chọn đáp sân bay Haneda.

Sân bay Changi Singapore là một trong những hub hành khách hàng không nhộn nhịp nhất Đông Nam Á và nổi tiếng với những trải nghiệm hành khách hiếm sân bay nào bì được. Theo số liệu trên website của sân bay Changi, trong hai tháng đầu năm nay, sân bay quốc tế này đón 1,2 triệu hành khách nhưng lũy kế đến cuối tháng 8 đã tăng mạnh lên 16,5 triệu hành khách. Tính riêng tháng 8, Changi đón 3,3 triệu khách. Trước đại dịch, sân bay này xử lý 70 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Sân bay Tokyo Narita là một sân bay quốc tế phục vụ đại đô thị Tokyo của Nhật Bản. Narita đóng vai trò là trung tâm quốc tế của Japan Airlines và All Nippon Airways. Có một tuyến xe bus limousine từ sân bay Narita đến Tokyo Disney Resort để quý khách có thể đi thẳng đến khu nghỉ dưỡng sau khi nhập cảnh Nhật Bản.

Ngoài ra, cách sân bay Narita 10 phút đi tàu là một trong những ngôi chùa đứng đầu trong các chùa được viếng thăm đầu tiên vào dịp Hatsumode (Viếng chùa đầu năm) hàng năm, chùa Naritasan Shinshoji. Ngay sau khi xuống tàu, quý khách sẽ nhìn thấy lối vào chùa dài 800 mét. Hai bên lối vào chùa có các nhà hàng và cửa hàng bán đồ lưu niệm và quý khách có thể tận hưởng cảnh sắc cổ kính Nhật Bản ở đây.

Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất ở Hàn Quốc và là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Nơi này từng giành được danh hiệu Sân bay tốt nhất thế giới thuộc tại Giải thưởng Sân bay Thế giới.

Khi nhận được giải thưởng này, các trang du lịch đã cho rằng sân bay quốc tế Incheon thuyết phục được du khách do chất lượng của các dịch vụ hành khách, cả về vệ sinh, thời gian chờ đợi và vận chuyển. Trong số các dịch vụ dành cho hành khách, sân bay có sân gôn, spa, phòng ngủ riêng, sân trượt băng, casino, khu vườn có mái che.

Sân bay Paris Charles de Gaulle là sân bay quốc tế lớn nhất ở Pháp. Sân bay đóng vai trò là trung tâm chính của Air France. Khai trương vào năm 1974, nó được đặt theo tên của nhà lãnh đạo Charles de Gaulle. Sân bay cách Paris 26 km về phía Đông Bắc, còn được gọi là sân bay Roissy. Đây cũng là sân bay quốc tế lớn thứ hai của châu Âu. Năm 2019, sân bay đã đón hơn 76 triệu lượt hành khách.

Sân bay Munich là sân bay bận rộn thứ hai ở Đức và là trung tâm thứ hai của Lufthansa German Airlines. Với hơn 150 cửa hàng bán lẻ và khoảng 50 địa điểm mà bạn có thể ăn và uống, nơi đây giống như một trung tâm thành phố, mang đến cho khách du lịch nhiều nơi để xem và làm.

Munich là sân bay 5 sao duy nhất của châu Âu. Sân bay này có hai nhà ga được đặt xung quanh Trung tâm Sân bay (Airport Centre), nơi khách hàng có thể tận hưởng một loạt dịch vụ tại các cơ sở mua sắm, ăn uống, thư giãn và giải trí. Đây là điểm dừng chân thoải mái cho khởi hành, đến và trung chuyển. Tuy nhiên, thời gian vận chuyển hành lý có thể chậm. Hầu hết các chuyến bay nối chuyến diễn ra ở Nhà ga số 2 và hành khách chuyển tuyến sẽ tìm thấy các tiện nghi nghỉ ngơi tốt và nhiều lựa chọn ăn uống.

Sân bay Istanbul là sân bay quốc tế chính phục vụ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và là trung tâm chính của Turkish Airlines. Sân bay hiện có nhà ga phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế. Sân bay Istanbul nằm ở khu vực Çatalca- Göktürk-Arnavutköy, ở phần Châu Âu của thành phố, cách Taksim 40 km và cách Kadıköy 52 km.

Sân bay phục vụ hơn 350 điểm đến trong nước và quốc tế tại 110 quốc gia/vùng lãnh thổ. Khu vực miễn thuế rộng lớn, nếu không muốn nói là lớn nhất thế giới. Các dịch vụ và cơ sở vật chất được cung cấp tại sân bay rất tốt và công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường được áp dụng trên toàn sân bay.

Sân bay Zurich sân bay bận rộn nhất ở Thụy Sĩ và là trung tâm chính của Swiss International Air Lines. Nó nằm cách trung tâm thành phố Zurich 12 km. Sân bay Zurich đã đón hơn 31,5 triệu hành khách vào năm 2019 nhưng bị giảm còn xử lý 8,3 triệu hành khách vào năm 2020 do đại dịch Covid-19.

Sân bay Zurich gây ấn tượng như những gì người ta mong đợi về sân bay hàng đầu. Sân bay được thiết kế và xây dựng theo những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng. Nằm ở trung tâm của Châu Âu, sân bay Zurich không chỉ là cửa ngõ của Thụy Sĩ đến tất cả các châu lục mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Sân bay quốc tế Kansai khai trương vào năm 1994 và trở thành một hub quốc tế quan trọng của Nhật Bản, cung cấp một trong những mạng lưới lớn nhất cho các đường bay nội địa và quốc tế; hoạt động 24/24.

Được xây dựng ngoài khơi bờ biển Senshu ở vịnh Osaka, sân bay Kansai là sân bay ngoài khơi đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên một hòn đảo hoàn toàn nhân tạo. Nhờ nhiều đường băng dài 4.000 mét nên sân bay đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu cho hoạt động 24 giờ.

Nơi đây xử lý các chuyến bay kết nối 23 quốc gia và 82 thành phố, trung bình có 194,6 chuyến bay thường xuyên mỗi ngày và khoảng 28 triệu du khách mỗi năm (tính đến mùa Đông 2017).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Top 10 sân bay tốt nhất thế giới, cạnh Việt Nam có một
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO