"Tổng thầu" Coteccons tuyên bố chính thức lấn sân vào mảng phát triển bất động sản căn hộ

Hoàng Thùy | 11:05 04/10/2022

Dự kiến dự án đầu tiên sẽ được bàn giao vào quý I/2025.

"Tổng thầu" Coteccons tuyên bố chính thức lấn sân vào mảng phát triển bất động sản căn hộ

Sáng ngày 4/10, Cotecccons đã tổ chức lễ công bố làm nhà phát triển dự án The Emerald 68 do Tập đoàn Lê Phong làm chủ đầu tư. Sự kiện này đánh dấu cột mốc mới của Coteccons khi lần đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với một dự án căn hộ.

The Emerald 68 nằm trong chuỗi căn hộ cao cấp của Tập đoàn Lê Phong tại TP Thuận An, Bình Dương, vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích gần 8.000 m2, gồm 1 khối với 2 block, cao 39 tầng nổi với gần 800 căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ. Dự án tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Bình Dương và đường Vĩnh Phú 16, cách TP HCM 1 km, sát địa phận TP Thủ Đức. 

Tập đoàn Lê Phong đã triển khai hơn 20 dự án nhà phố thương mại, khu đô thị và căn hộ cao cấp tại Bình Dương. Tập đoàn này cam kết cùng với Coteccons sẽ hoàn thành dự án Emerald 68 và bàn giao đúng tiến độ vào quý I/2025. 

29b85cccca8af230496e20061581fb2b.jpg
Coteccons bắt tay với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong để triển khai dự án căn hộ cao cấp The Emerald 68 (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, Coteccons vẫn được biết là tổng thầu trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Trong ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov cũng từng cho biết Coteccons có định hướng đa dạng hóa, mở rộng các lĩnh vực lân cận nhằm cung cấp giải pháp toàn diện và tối ưu đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ giai đoạn lên kế hoạch cho đến khi hoàn thiện và vận hành. Ông Bolat đã vạch ra chiến lược trong 5 năm với mục tiêu chuyển đổi mô hình hoạt động, mở rộng mảng hạ tầng, tổng thầu (EPC), thiết kế thi công.

Trước Coteccons, một số doanh nghiệp trong ngành cũng định hướng sẽ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản như Ricons, Newtecons.

Nhà phát triển dự án hay đơn vị phát triển dự án là một doanh nghiệp ký kết hợp đồng hợp tác với chủ đầu tư để cùng nhau triển khai một dự án nào đó. 

Nhà phát triển dự án có trách nhiệm thay mặt chủ đầu tư giải quyết nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, huy động vốn, quản lý tài chính, thi công, giám sát xây dựng, phân phối bán hàng cũng như triển khai các hoạt động truyền thông cho dự án.

Nhà phát triển dự án có trách nhiệm, vai trò như chủ đầu tư nhưng họ lại không phải chủ đầu tư. Khi có các vấn đề, tranh chấp xảy ra thì chủ đầu tư vẫn phải chịu trách nhiệm giải quyết với khách hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
"Tổng thầu" Coteccons tuyên bố chính thức lấn sân vào mảng phát triển bất động sản căn hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO