Tổng Bí thư: Nỗ lực phấn đấu, hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu của 2022

Vân Anh | 06:02 01/02/2022

Tập trung thực hiện có hiệu quả, gắn với thực hiện nhất quán mục tiêu kiểm soát lạm phát, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và các cân đối lớn của nền kinh tế.

Tổng Bí thư: Nỗ lực phấn đấu, hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu của 2022
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

2021 là năm đầu tiên triển khai việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 với những biến chủng mới.

Chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn, Chính phủ, chính quyền các địa phương và toàn hệ thống chính trị đã cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực phấn đấu, hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định chiến lược vaccine đã thực hiện thành công "đi sau, về trước", với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay.

Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục được đánh giá là nền kinh tế phát triển ổn định, có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Một số điểm sáng là tăng trưởng GDP cả năm ước tăng 2,58%, thu ngân sách vượt dự toán, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2021 đạt mức kỷ lục 668,5 tỉ USD, thị trường tiền tệ, tín dụng, tỉ giá ổn định…

Trong bối cảnh có nhiều khó khăn do dịch bệnh việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân tiếp tục được quan tâm, việc dạy và học đã được tổ chức linh hoạt.

Trong công tác quốc phòng - an ninh, hoạt động đối ngoại, vị thế, uy tín quốc tế của nước ta ngày càng được nâng cao, đóng góp tích cực, hiệu quả, có trách nhiệm vào việc giữ vững hòa bình, hợp tác phát triển và tiến bộ trên thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, năm 2022 và những năm tiếp theo, cần tiếp tục theo dõi sát sao, nắm chắc các diễn biến của tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, đặc biệt là nguy cơ từ các biến chủng mới để kịp thời có chính sách, biện pháp ứng phó phù hợp.

Tập trung ưu tiên thực hiện Chương trình tổng thể về phòng, chống dịch Covid-19 đã được ban hành để sớm thực sự thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của các cấp, các ngành ngay từ đầu năm 2022.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine, nhanh chóng bao phủ cơ bản 2 mũi cho người được phép tiêm chủng. Đồng thời, bảo đảm đủ vắc-xin, thuốc, sinh phẩm, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch và nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng. Các cấp, các ngành quản lý chặt chẽ thuốc chữa bệnh, vật tư, thiết bị y tế.

Về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu tập trung thực hiện có hiệu quả, gắn với thực hiện nhất quán mục tiêu kiểm soát lạm phát, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và các cân đối lớn của nền kinh tế.

Tổng Bí thư cho rằng cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững, thực chất hơn; đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và thích ứng với biến đổi khí hậu…

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư yêu cầu quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ phát triển văn hóa hài hòa và ngang tầm với phát triển kinh tế, xã hội; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đặc biệt là hệ thống các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp từ trung ương đến địa phương.

Xây dựng Chính phủ, chính quyền các địa phương thật sự trong sạch, liêm chính, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ; nâng cao đạo đức, văn hóa, tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu phải có chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, ráo riết, có kết quả cụ thể các nghị quyết, quyết định của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, xã hội quan tâm. Các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương càng phải đổi mới, sáng tạo hơn nữa, phát huy kỷ cương, liêm chính, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thì tới đây càng phải đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa. Chỉ có như vậy thì chúng ta mới có thể hoàn thành được những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2022, tạo tiền đề cho việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng, hùng cường.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tổng Bí thư: Nỗ lực phấn đấu, hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu của 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO