TikTok sắp sa thải nhân viên trên phạm vi toàn thế giới

Phương Linh | 11:17 11/10/2024

Việc cắt giảm ảnh hưởng đến cả nhân viên TikTok ở Đông Nam Á và các khu vực khác.

TikTok sắp sa thải nhân viên trên phạm vi toàn thế giới

Tờ WSJ đưa tin, nền tảng truyền thông xã hội TikTok sắp sa thải nhân viên hàng loạt như một phần của quá trình cải tổ hoạt động kiểm duyệt nội dung của mình.

"Chúng tôi đang thực hiện những thay đổi này như một phần trong nỗ lực liên tục nhằm củng cố thêm mô hình hoạt động toàn cầu để kiểm duyệt nội dung", một phát ngôn viên của TikTok cho biết vào thứ sáu.

Công ty này có kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD trên toàn cầu vào các sáng kiến ​​về lòng tin và an toàn vào năm 2024, nhằm mục đích cải thiện hiệu quả. Hiện 80% nội dung vi phạm quy định đã được xóa thông qua các công nghệ tự động.

Tin tức này xuất hiện sau các báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương tại Malaysia cho biết TikTok đã sa thải hàng trăm công nhân, hầu hết trong số họ làm việc trong bộ phận kiểm duyệt nội dung cho nền tảng này. Nguồn tin cho biết, việc cắt giảm ảnh hưởng đến cả nhân viên ở Đông Nam Á và các khu vực khác.

Hiện TikTok không tiết lộ số lượng nhân viên chính xác bị sa thải. Theo công ty, những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến nhân viên ở nhiều địa điểm trên toàn thế giới.

Công ty cho biết: "Chúng tôi không thể đưa ra con số chính xác vào thời điểm này do các quy trình quản lý việc làm tại địa phương khác nhau".

Theo: WSJ

Bài liên quan

(0) Bình luận
TikTok sắp sa thải nhân viên trên phạm vi toàn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO