Tiến độ NovaWorld Phan Thiết - dự án vừa ngừng hỗ trợ lãi suất cho nhà đầu tư đang ra sao?

Ngọc Diệp | 16:13 18/02/2023

NovaWorld Phan Thiết là một trong những đại dự án của Novaland, được khởi công từ năm 2019.

Tiến độ NovaWorld Phan Thiết - dự án vừa ngừng hỗ trợ lãi suất cho nhà đầu tư đang ra sao?

NovaWorld Phan Thiết được Novaland khởi công xây dựng từ Quý 1/2019, quy mô 1.000ha, với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD. Đô thị kinh tế tại thành phố biển Phan Thiết được Novaland giới thiệu là hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống, nghỉ dưỡng và kinh doanh cho du khách bởi vị trí đẹp, thuận tiện di chuyển cùng hệ thống tiện ích từ trung tâm mua sắm, thể thao,... đến bệnh viện, trường học. 

Cũng chính NovaWorld Phan Thiết là dự án được nhắc đến liên tục trong những ngày gần đây, liên quan đến việc bất ngờ dừng chính sách hỗ trợ lãi suất đối với nhà đầu tư. Cụ thể, ngày 10/2, Công ty Cổ phần NovaReal (thành viên Novaland) đã có thư thông báo gửi tới các khách hàng.

"Từ giữa năm 2022, tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước có những biến động lớn, gây ảnh hưởng và tác động nhiều mặt thị trường; song song đó lạm phát, tín dụng thắt chặt, mặt bằng lãi suất tăng,... đã ảnh hưởng đến thanh khoản của hàng loạt doanh nghiệp và công ty chúng tôi cũng không ngoại lệ. Hiện nay, thanh khoản và dòng tiền của công ty đều gặp phải khó khăn và ngoài tầm kiểm soát. Do đó, Công ty tạm hoãn thanh toán các khoản theo thỏa thuận ban đầu với Quý khách", NovaReal thông tin.

Với động thái ngừng hỗ trợ lãi suất từ Novaland, các nhà đầu tư shophouse tại dự án này sẽ phải chi trả hoàn toàn lãi vay với mức lãi suất trung bình 12%-15% trên thị trường hiện nay. 

Vậy hiện tại, tiến độ của NovaWorld Phan Thiết đang ra sao?

Trong đại hội đồng cổ đông năm 2021 diễn ra tại TP.HCM, lãnh đạo Novaland cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai NovaWorld Phan Thiết, dự kiến hoàn thành vào năm 2023, tức sớm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu.

Mới đây, fanpage Novaland tiếp tục cập nhật tình trạng dự án. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, NovaWorld Phan Thiết tiếp tục khởi công trở lại ở một số các khu vực trọng điểm và tiện ích nổi bật. Tại phân khu Florida, những công đoạn cuối cùng đang được hoàn thành để bàn giao nhà cho khách.

"Các tiện ích du lịch, giải trí như công viên Circus Land, khu nghỉ dưỡng Movenpick Resort Phan Thiet, Radisson Resort Phan Thiet, cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố, khu phức hợp thể thao NovaWorld Sport Complex...cũng đón một lượng lớn du khách, đồng hành hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận", Tập đoàn cho hay. 

"NovaWorld Phan Thiết đi vào vận hành giai đoạn 1 với hệ tiện ích đa dạng như sân golf, chuỗi nhà hàng, cà phê, khách sạn; công viên giải trí kiểu Mỹ và khu vực công trường xây dựng... đã đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Nơi đây cũng đã thu hút hơn hàng chục nghìn lao động gồm kỹ sư, công nhân xây dựng, nhân sự trong ngành dịch vụ. Dự kiến, số lượng nhân sự sẽ tiếp tục tăng lên khi các tiện ích mới đưa vào hoạt động", Novaland nói thêm. 

331789548_927772528588093_6045337910206504513_n.jpg
331526470_871809977216177_4028163422533217297_n.jpg
NovaWorld Phan Thiết cập nhật hoàn thành giai đoạn 1, tạo nhiều công ăn việc làm, thu hút khách du lịch 

Ngày 17/2, dự án NovaWorld Phan Thiết cũng được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc tên trong Hội nghị Tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Thủ tướng cũng cho rằng chính quyền địa phương và doanh nghiệp bất động sản cần đặt trọng tâm tiên quyết là tạo ra công ăn việc làm cho người dân. Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm cho người dân, có công ăn việc làm thì mới có người đến làm, có người đến làm thì mới có người đến ở, có người đến ở thì mới có người mua nhà, có người mua nhà thì mới phát triển được bất động sản, khu đô thị. 

Tuy nhiên, dự án của Novaland tại Phan Thiết vẫn chưa đáp ứng được điều đó. Thủ tướng thẳng thắn nhận định, doanh nghiệp đã phát triển một loạt bất động sản thuộc phân khúc cao cấp, trong khi số lượng việc làm tại địa phương chưa nhiều.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tiến độ NovaWorld Phan Thiết - dự án vừa ngừng hỗ trợ lãi suất cho nhà đầu tư đang ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO