Starbucks là một trong những chuỗi cà phê nổi tiếng nhất thế giới với hơn 33.000 cửa hàng tại hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ. Thương hiệu Mỹ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013.
Với nhiều người "mê" cà phê, nhắc đến Starbucks là nhắc đến những cốc cà phê trứ danh của một thương hiệu toàn cầu, thường được thưởng thức tại chỗ hay take-away từ các cửa hàng.
Tuy nhiên không chỉ kinh doanh đồ uống pha sẵn, Starbucks còn được biết đến với những sản phẩm đặc trưng:
Những chiếc bánh trung thu được săn lùng
Tết Trung thu là một trong những ngày lễ lớn của năm và đây cũng là một dịp để các thương hiệu cho ra đời các loại bánh ‘cộp mác’ của riêng mình không lẫn với ai để phục vụ nhu cầu của khách hàng vào những ngày đặc biệt này.
Năm 2013, Starbucks chính thức cho ra mắt sản phẩm bánh trung thu tại Việt Nam. Cho đến nay, mỗi năm hãng đều đặn cho ra mắt một bộ sưu tập được giới thiệu vào mùa trăng tròn với mẫu mã và hương vị đa dạng, chất lượng được chú trọng và giá thành cạnh tranh trong top đầu bánh trung thu phân khúc cao cấp.
Ảnh: Starbucks Viet Nam
Năm 2021, những chiếc bánh trung thu của Starbucks được bán hết chỉ chưa đầy 2 ngày. Để chuẩn bị cho mùa Trung thu 2023, hãng đã cho ra mắt set bánh từ ngày 10/8. Theo thông tin được đăng tải trên trang Facebook, các set bánh của Starbucks có giá từ 400 - 700 nghìn đồng. Cụ thể:
Hộp gồm 4 vị bánh giá 700,000đ (vị Trà xanh, vị Quả mọng, vị Cà phê Starbucks® - 1 trứng và vị Sầu riêng Monthong - 1 trứng)
Hộp gồm 2 vị bánh giá 400,000đ (vị Trà xanh và vị Cà phê Starbucks® - 1 trứng).
Thông tin này nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và hưởng ứng.
Không chỉ bán đồ uống, Starbucks còn biết cách "nâng giá" những chiếc cốc
Nhãn hàng không ít lần “gây sốt" nhờ những bộ sưu tập cốc độc đáo. Nhiều người sẵn sàng chi tiền và thời gian để sở hữu những chiếc cốc từ thương hiệu này, không khác gì một nhà sưu tập tiền xu hoặc một nhà kinh doanh thẻ bóng chày.
Starbucks tung ra Cold Cup có thể tái sử dụng vào năm 2018 và ngay lập tức, sự xuất hiện này tạo nên một làn sóng mới. Charisma Starke là một người sở hữu bộ sưu tập cốc đáng ngưỡng mộ. Lý giải về xu hướng này, cô cho biết “Chúng rất dễ thương và tiện dụng”.
Mùa Thu năm 2019, chiếc Cold Cup được đính đá, màu đen mờ đã thực sự khiến những người sưu tập phấn khích. Ngay lập tức, cụm từ “cốc có thể tái sử dụng của Starbucks” xuất hiện trên xu hướng tìm kiếm của Google.
Nhiều người tiêu dùng còn sẵn sàng chi tiền khủng để săn được chiếc ly có số lượng giới hạn. Theo đó, vì chiếc ly quá hot và quá nhiều người yêu thích nên người ta hoàn toàn có thẻ "sang tay" lại với mức giá cao hơn gấp 2, 3 thậm chí 4 lần giá gốc của sản phẩm.
Mới đây nhất, bộ sưu tập ly nhân dịp kỷ niệm 7 năm nhóm nhạc BLACKPINK ra mắt của Starbucks Vietnam được mở bán ngày 8/8 đã tạo nên cơn sốt trên thị trường cả bên ngoài lẫn trên mạng.
Chiếc ly phiên bản giới hạn đang gây sóng gió mạng xã hội Việt là mẫu BLACKPINK Rhinestone Cold Cup. Với lớp vỏ hồng đính đá pha lê khắp bề mặt, trên nắp bình in duy nhất dòng chữ quen thuộc của BLACKPINK. Sản phẩm này có giá 2,8 triệu đồng, tuy trước đó được mở bán trên một số trang thương mại điện tử với số lượng giới hạn và cháy hàng chỉ sau 1 phút.
Vì chiếc ly quá hot và quá nhiều người yêu thích nên người ta hoàn toàn có thể sang tay lại với mức giá cao hơn gấp 2, 3 thậm chí 4 lần giá gốc của sản phẩm.
Tạo ra cà phê hòa tan, mang hương vị Starbucks về nhà
Năm 2022, Starbucks đã tung ra thị trường sản phẩm cà phê hòa tan với bốn hương vị đặc trưng là Dark Roast, Caffè Mocha, Caffè Latte và Caramel Latte. Tất cả đều được sản xuất 100% từ hạt cà phê Arabica nguyên chất.
Dòng sản phẩm này là kết quả hợp tác giữa Starbucks và Nestlé sau khi hai công ty bắt tay thành lập Liên minh Cà phê toàn cầu vào cuối năm 2018. Liên minh kết hợp giữa chuyên môn 80 năm về cà phê hòa tan của Nestlé và vị trí dẫn đầu thế giới về chuỗi cửa hàng cà phê của Starbucks.
Cà phê gói được ra mắt năm 2022. Ảnh: Starbucks
Trong liên minh, Nestlé được toàn quyền tiếp thị và phân phối ra thị trường các dòng sản phẩm đóng gói của Starbucks bao gồm cà phê, dịch vụ thức ăn và trà trên phạm vi toàn cầu, nhưng không bao gồm phạm vi cửa hàng cà phê Starbucks. Các sản phẩm phát triển từ liên minh đã vươn tới hơn 50 quốc gia và nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng trên toàn cầu.
Mang hương vị nguyên bản của những cốc cà phê cao cấp Starbucks tại cửa hàng về nhà với sự tiện lợi cao nhất chính là điều mà Nestlé và Starbucks hướng tới khi ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan. Dù thưởng thức tại nhà, người dùng hoàn toàn có thể cảm nhận trọn vẹn trải nghiệm cà phê của một thương hiệu toàn cầu với bốn hương vị đặc trưng là Dark Roast, Caffè Mocha, Caffè Latte, Caramel Latte.
Tổng hợp