Starbucks không chỉ được biết đến với hệ thống cửa hàng phủ khắp toàn cầu mà còn là một trong những tập đoàn có chiến lược tài chính tinh tế nhất nhì phố Wall.
Hồ Gươm là vị trí vàng của các thương hiệu cao cấp nhưng cũng là cứ điểm của các hàng quán bình dân. Chúng tồn tại song song, tạo nên một bức tranh độc đáo ở trái tim thủ đô.
Chuyên gia F&B Hoàng Tùng cho rằng lựa chọn mặt bằng mới của Starbucks không chỉ mang tính biểu tượng mà còn thể hiện sự nhất quán trong chiến lược phát triển dài hạn của hãng.
Dù đã có trên 30 năm hoạt động, song thông tin của AD Group khá kín tiếng, thậm chí website Công ty cũng không cung cấp chi tiết về các sản phẩm, dự án của từng lĩnh vực.
Hơn một thập kỷ sau khi Jollibee chi hàng chục triệu đô mua lại cổ phần của Highlands Coffee, đứng trước sự ngờ hoặc của công chúng rằng thương hiệu này đã thuộc về người Philippines, ông David Thái lộ diện và khẳng định: “Rõ ràng chúng tôi là công ty Việt Nam!”.
Cửa hàng mới, nằm tại địa chỉ 6A Quang Trung, không chỉ mang lại hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng tầm trải nghiệm khách hàng nhờ quầy Mixology bar chuyên phục vụ các loại cocktails có nền tảng từ cà phê.
Tại Trung Quốc, Starbucks hiện diện ở đâu, Chagee theo chân đến đấy và dần tạo được định vị vững chắc là một thương hiệu trà sữa hạng sang. Liệu trà sữa "sang chảnh" có đủ sức lấy lòng khách hàng Việt Nam, cạnh tranh được với Phê La, Katinat, Koi Thé?