Thúc đẩy đầu tư và du lịch golf tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

PV | 10:35 20/06/2023

Ngày 24/6, tại Quảng Nam sẽ diễn ra Diễn đàn "Thúc đẩy đầu tư và du lịch golf tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên".

Thúc đẩy đầu tư và du lịch golf tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Ảnh minh họa.

Diễn đàn do Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức nhằm đánh giá đúng thực trạng, nhận diện các thách thức, cơ hội và đề xuất các giải pháp thúc đẩy đầu tư và phát triển du lịch golf tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Diễn đàn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ KH&ĐT, Tổng Cục du lịch, lãnh đạo một số địa phương trong khu vực cùng các chuyên gia du lịch, lãnh đạo Hiệp hội Golf Việt Nam và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực du lịch golf...

Tại diễn đàn sẽ có các tham luận quan trọng như: "Du lịch golf - xu hướng thế giới và hiện trạng phát triển tại Việt Nam"; "Du lịch golf: Thế mạnh của miền Trung"; "Giới thiệu một số dự án kêu gọi đầu tư của các địa phương"...  

received_791872162658298.jpeg

Theo Ban tổ chức, khu vực miền Trung - Tây Nguyên được các chuyên gia đánh giá rất phù hợp để phát triển du lịch golf vì có lợi thế về địa hình, với nhiều vùng mang đặc điểm địa hình bán sa mạc, đồi núi hùng vĩ, đường bờ biển dài với các bãi biển đẹp, cảnh quan đa dạng, hệ sinh thái phong phú... Đặc biệt, với các sân golf chất lượng cao kết hợp với những bãi biển ấn tượng, đáng kinh ngạc và các khu nghỉ dưỡng sang trọng, miền Trung Việt Nam được coi là "thiên đường du lịch golf" của cả nước.

Do đó, du lịch golf miền Trung - Tây Nguyên hoàn toàn có đủ năng lực cạnh tranh để thu hút du khách cả ở thị trường trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, du lịch golf tại khu vực này vẫn còn nhiều điểm hạn chế như thiếu đường bay thẳng đến các địa phương có sân golf; thiếu nguồn lực. Việc liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với sân golf chưa chặt chẽ; hệ thống dịch vụ du lịch chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra…

Thời gian tới, các địa phương, doanh nghiệp du lịch phải thực hiện nhanh, tự tin, thúc đẩy du lịch golf để thu hút du khách. Nếu không nắm bắt tốt các cơ hội, chúng ta sẽ để tuột mất và du khách có thể tìm tới những nơi khác.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, Tạp chí Nhà đầu tư phối hợp với Công ty TNHH Trustman tổ chức Giải golf "Trustman Swing For Investment" tại Hoiana Shores Golf club (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Sự kiện sẽ diễn ra vào thứ 7, ngày 24/6/2023, tại Hoiana Shores Golf club (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thúc đẩy đầu tư và du lịch golf tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO