Thông tin mưa lũ dồn dập, người dân Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm để tích trữ

Dương Trang | 12:13 11/09/2024

Trong mấy ngày nay nhiều người dân Hà Nội tiếp tục đổ xô đi mua trữ thực phẩm sau khi nghe thông tin đêm 10/9 và sáng 11/9 mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ đạt mức báo động 2. Tuy nhiên, một số siêu thị cho biết hàng hoá vẫn được cung ứng đầy đủ.

Thông tin mưa lũ dồn dập, người dân Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm để tích trữ
Đại diện Hapro cho biết, hệ thống siêu thị này cung ứng đủ hàng hoá và giá bình ổn.

Theo ghi nhận của MarketTimes, hàng thực phẩm và rau xanh trong chiều ngày 10 tại siêu thị Winmart Lê Đức Thọ gần như trống trơn.

Đơn cử như kệ thịt lợn và thịt gà của MEAT Deli không còn hộp nào và được các nhân viên tại đây cho biết mặt hàng này đã hết từ đầu giờ chiều do nhiều người vào mua.

Trên kệ rau xanh cũng trong tình trạng tương tự, chỉ còn vài quả bầu và một số rau củ.

11.9_bau-win.jpg
Hàng rau xanh chỉ còn lại một ít củ quả. Ảnh: MarketTimes.

Cũng tại siêu thị này sáng ngày 11/9, thịt lợn MEAT Deli chưa kịp bày trên kệ, nhưng nhân viên tại đây cho biết đã có khách đặt hơn nửa số thịt vừa được chuyển về đây.

Tại kệ rau xanh còn tương đối dồi dào, tuy nhiên, sản phẩm này đều được vận chuyển từ nông trường Wineco Đà Lạt – Lâm Đồng ra và ngày đóng sản phẩm là 8/9.

11.quay-thit.jpg
Quẩy thịt MEAT Deli không còn hộp thịt nào. (Ảnh: MarketTimes).

Còn tại BRGMart, theo bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Tổng GĐ BRGMart, hệ thống siêu thị này ghi nhận nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng mạnh khoảng 70-80% so với ngày thường, ở các mặt hàng thực phẩm ăn liền (bánh, xúc xích, sữa, đồ hộp, thịt nguội, các loại mì ăn liền, mì khô, phở, miến, bánh đa ... các loại nước tinh khiết, nước khoáng, ....) do nhu cầu tích trữ hàng hóa và hoạt động từ thiện hỗ trợ đồng bào đang bị ảnh hưởng bão số 3 và lũ lụt.

Với các mặt hàng thiết yếu, gạo, dầu, nước mắm và thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thịt, cá; các loại giấy ăn, giấy vệ sinh người dân cũng mua tăng khoảng 30-35% và không thiếu hàng.

Mặt hàng rau xanh, do ảnh hưởng bởi bão nên mặt hàng rau ăn lá sẽ hạn chế, sản phẩm rau muống vẫn đảm bảo đầy đủ 100%, các sản phẩm rau cải rau ăn lá khác có nhưng ít hơn.

Mặt hàng thịt heo và thịt gà cũng tăng trưởng khoảng 30%, có bổ sung nhiều sản phẩm heo mảnh, gà nguyên con, hiện tại hàng hóa đầy đủ.

“Về giá cả hàng hóa không có sự biến động, giá cả bình ổn theo chính sách chung của toàn hệ thống”, bà Hiền chia sẻ.

Còn khảo sát tại các chợ dân sinh quanh khu vực phường Mỹ Đình cho thấy, mặt hàng thịt lợn tăng 20.000 đồng/kg, rau xanh tăng gấp đôi do mưa úng ngập các vùng trồng rau quanh Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đều hư hại hết.

11.9_tt-quay.jpg
Người dân xếp hàng thanh toán. Ảnh: MarkerTimes.

Đơn cử như thịt ba chỉ giá 160-165.000 đồng/kg, thịt gà giá ổn định quanh mức 120.000-130.000 đồng/1kg gà ta lông, rau muống 18.000-20.000 đồng/kg, các loại rau thơm từ 5.000-10.000 đồng/mớ...

Theo các tiểu thương ở chợ dân sinh Mỹ Đình, mặc dù giá có tăng nhưng lượng hàng vẫn dồi dào, sức mua tăng nên hết sớm. Nếu tình trạng mưa còn kéo dài, chắc chắn thực phẩm và rau xanh sẽ tăng thêm.

Theo chuyên gia khí tượng thuỷ văn Nguyễn Huy dự báo, trong 24 giờ tới lượng mưa ở trung du và miền núi phía bắc sẽ giảm, nước về hồ Thác Bà sẽ giảm dần. Và từ nay đến 16/9 sẽ không có dấu hiệu cơn bão nào ở Biển Đông.

Như vậy, với diễn biến thời tiết như thế này, người dân không nên quá lo lắng tích trữ thực phẩm, rau xanh, đồ uống… khiến thị trường khan hàng hoá, là cơ hội để các tiểu thương đẩy giá cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thông tin mưa lũ dồn dập, người dân Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm để tích trữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO