Thông tin có mưa tại Brazil làm biến động thị trường nông sản

Hải Hà | 15:35 14/09/2022

Kết thúc phiên giao dịch 13/9, sắc xanh đỏ phân chia nửa bảng giá, trong khi ngô và đậu tương suy yếu thì các mặt hàng khác lấy lại được đà tăng.

Thông tin có mưa tại Brazil làm biến động thị trường nông sản
Giá ngô quay đầu suy yếu nhẹ.

Với mặt hàng đậu tương, giá đậu tương hợp đồng tháng 12 đã giảm nhẹ hơn 0,5% trong khi hai mặt khô đậu và dầu đậu diễn biến trái chiều.

Những thông tin tích cực về nguồn cung tại Brazil là yếu tố góp phần gây sức ép lên giá trong ngày hôm qua.

Dự báo thời tiết tại Brazil cho thấy, những đợt mưa sẽ trở lại vào cuối tháng 09 tại hầu hết khu vực trung tâm phía tây và nam, nông dân tại các bang sản xuất chính đang bắt đầu trồng đậu tương với thời tiết thuận lợi cho mùa vụ.

Bên cạnh đó, trong báo cáo tuần này, Hiệp hội Xuất khẩu Ngũ cốc Brazil (ANEC) đã nâng dự báo xuất khẩu đậu tương tháng 09 của Brazil lên mức 4,47 triệu tấn, từ mức 3,91 triệu tấn dự báo trước đó.

Đây là thông tin gây áp lực lên giá trong ngày hôm qua.

Ở hướng ngược lại, theo báo cáo Tiến độ Mùa vụ của Bộ Nông nghiệp Mỹ, tỷ lệ đậu tương Mỹ đạt chất lượng tốt và tuyệt vời đã giảm 1% xuống còn 56% trong tuần vừa rồi, khác với dự đoán duy trì của thị trường do các khu vực sản xuất vẫn trải qua nền nhiệt cao.

Đây là yếu tố đã hỗ trợ giá trong phiên sáng và góp phần thu hẹp đà giảm trong ngày.

Giá ngô quay đầu suy yếu nhẹ sau khi bật tăng mạnh nhờ ảnh hưởng của báo cáo Cung – cầu trong phiên trước đó.

Mặc dù nguồn cung thắt chặt vẫn đang tiếp tục đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ cho gía nhưng các số liệu đã nằm trong dự đoán của thị trường đã khiến cho đà tăng bị hạn chế.

Ngoài ra, Hiệp hội Xuất khẩu Ngũ cốc Brazil (ANEC) đã dự báo Brazil có thể xuất khẩu tới 7,88 triệu tấn ngô trong tháng 09, cao hơn nhiều so với mức 6,31 triệu tấn dự báo tuần trước.

Mặc dù mùa xuất khẩu của Mỹ cũng đang đến gần nhưng việc ngô từ Brazil vẫn được các nước mua hàng đẩy mạnh nhập khẩu cho thấy giá ngô Chicago cũng đang phải chịu áp lực cạnh tranh và góp phần khiến giá đóng cửa trong sắc đỏ.

Lúa mì mặc dù cũng đóng cửa với mức thay đổi không đáng kể so với phiên trước đó nhưng giá vẫn lấy lại được sắc xanh.

Lo ngại về khả năng xuất khẩu của Ukraine tạm thời được xoa dịu khi không xuất hiện thêm thông tin căng thẳng và động thái từ chính phủ các nước.

Giá lúa mì chỉ biến động trong khoảng hẹp do thị trường thiếu vắng yếu tố cơ bản mới xác định xu hướng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thông tin có mưa tại Brazil làm biến động thị trường nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO