Thị trường vũ khí toàn cầu nhộn nhịp, Lockheed Martin quyết định gia tăng sản xuất HIMARS

Mạnh Thắng | 07:01 22/02/2024

Lockheed Martin (Mỹ) đã quyết định gia tăng việc sản xuất Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) để đạt được sản lượng gấp đôi vào cuối năm 2024.

Thị trường vũ khí toàn cầu nhộn nhịp, Lockheed Martin quyết định gia tăng sản xuất HIMARS

Theo thông tin từ Lockheed Martin, năng lực sản xuất đã tăng lên từ 48 thành 60 chiếc hàng năm, với kế hoặc vững chắc để đạt được mục tiêu đầy tham vọng là 96 chiếc mỗi năm vào cuối năm 2024.

Để đáp ứng được yêu cầu này Lockheed Martin đã phải gia tăng công cụ và tối đa hóa không gian trong phạm vi của mình.

Lockheed Martin cũng đang làm việc với chuỗi cung ứng hàng đầu của họ để nâng cao sản lượng và tiền vốn ứng trước nhằm thu hẹp thời gian sản xuất.

Quyết tâm của công ty là sản xuất 96 chiếc vào mỗi năm dự kiến duy trì từ cuối năm nay, đã đi sớm hơn thời gian dự kiến trước đó cho mục tiêu này gần một năm, cho thấy khả năng tăng tốc sản xuất ấn tượng.

Colby Badhwar, nhà phân tích quốc phòng nhấn mạnh rằng mục tiêu tốc độ tối đa cho năm 2024 ban đầu là 72 chiếc mỗi năm và mốc 96 chiếc mỗi năm được dự kiến sẽ đạt được không trước tháng 10/2025.

Ngoài HIMARS, sản lượng sản xuất hệ thống tên lửa chống tăng vác vai Javelin đã tăng lên con số 2.400. Vào cuối năm 2026, công ty hy vọng sẽ gấp đôi sản lượng sản xuất Javelin lên 3.960 chiếc mỗi năm.

Năm nay, công ty sẽ cung cấp hơn 10.000 hệ thống phóng tên lửa dẫn đường hàng loạt (GMLRS), với kế hoạch nâng sản lượng lên tới 14.000 mỗi năm vào năm 2025.

Lockheed còn cho biết công ty đã cam kết đầu tư để nâng tỷ lệ sản xuất hàng năm của tên lửa phòng không PAC-3 MSE lên 650 vào năm 2027.

Với khả năng phóng đến 6 tên lửa dòng MLRS hoặc 1 tên lửa chiến thuật tầm ngắn ATACMS, HIMARS mang tới khả năng phòng thủ nhạy bén.

Với trọng lượng lên tới 10,886kg và tốc độ tối đa 85km/giờ, hệ thống này đảm bảo việc triển khai nhanh chóng trong các khu vực xung đột, nâng cao tính linh hoạt trong vận hành.

Khi tầm bắn được mở rộng lên tới 45km với tên lửa ER-MLRS, 70km đối với tên lửa GMLRS tiên tiến và 300km với các tên lửa chiến thuật, HIMARS cung cấp tầm bắn rộng để tấn công các mục tiêu ở khoảng cách xa, củng cố cho những nỗ lực quân sự trên nhiều địa hình khác nhau.

Được điều khiển bởi nhóm 3 người, HIMARS duy trì một thiết kế nhỏ gọn với chiều dài 5.046m và chiều cao 2.251m.

Được sử dụng rộng rãi bởi số lượng lớn các quốc gia trên thế giới, bao gồm Romania, Singapore, Ukraine, Ba Lan và Mỹ..., HIMARS đã có được sự công nhận quốc tế về khả năng thích ứng và hiệu quả. Các quốc gia như Úc, Estonia, Ý, Morocco, Lithuania... là một vài trong số các quốc gia dự kiến vận hành hệ thống này trong tương lai.

Như vậy Lockheed Martin có kế hoạch tăng cường sản xuất HIMARS lên tới 96 chiếc mỗi năm, đây là một mức tăng đáng kể so với mức 60 chiếc hiện nay.


(0) Bình luận
Thị trường vũ khí toàn cầu nhộn nhịp, Lockheed Martin quyết định gia tăng sản xuất HIMARS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO