Thị trường sản phẩm cho mẹ và bé: Người Thái đang chiếm ưu thế

Khải An | 08:52 11/06/2023

Sản phẩm dành cho mẹ và bé ngày nay là một trong những ngành kinh doanh có tiềm năng phát triển rất lớn là do hành vi tiêu dùng của cha mẹ thuộc thế hệ mới thường lập kế hoạch chi tiêu trước khi có con và đồng thời chú trọng chất lượng, lợi ích và hiệu quả của sản phẩm hơn là giá cả.

Thị trường sản phẩm cho mẹ và bé: Người Thái đang chiếm ưu thế

Tại Đông Nam Á, Thái Lan được xem là thị trường nhộn nhịp nhất của ngành sản phẩm dành cho mẹ và bé. Nhiều đánh giá thị trường đã nhận định không quốc gia nào khác mà Thái Lan chính là khu vực sản xuất đầy tiềm năng cho các sản phẩm mẹ và bé trong khu vực và cũng là đối tác kinh doanh hấp dẫn nhất đối với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Thực tế từ nhiều năm qua các doanh nghiệp xuất khẩu Thái Lan luôn đón đầu xu hướng thị trường cũng như áp dụng công nghệ hiện đại nhằm duy trì chất lượng cao cho từng sản phẩm. Bên cạnh đó, mẫu mã thiết kế bắt mắt, dễ sử dụng, các tiêu chuẩn an toàn và chất liệu thân thiện với môi trường cũng là điểm mạnh giúp hàng Thái Lan hiện được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Trong một báo cáo phát hành cuối năm 2022 của Grand View Research đã nhận định, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với các sản phẩm mẹ và bé bởi Việt Nam có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất. Trong đó, 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi.

Còn phía Công ty nghiên cứu thị trường FTA nhận định: Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho các dịch vụ kinh doanh sản phẩm của bà mẹ và trẻ em khi doanh số thị trường tăng trưởng trung bình 2,5 tỷ USD mỗi năm.

Trong khi đó, dự báo của World Data Lab cho biết, đến năm 2030 tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ tăng hơn 21 triệu người và đây là yếu tố kích thích thị trường sản phẩm cho mẹ và bá tăng trưởng mạnh.

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đã chú ý mạnh đến thị trường này nhưng phần lớn là nằm ở khâu phân phối sản phẩm như BiboMart, KidsPlaza, Con Cưng, AVAKids...

Thị trường mẹ và bé tại Việt Nam cũng đã được các nhà bán lẻ nước ngoài để ý với sự kiện Geuther - một thương hiệu đến từ Đức chính thức gia nhập thị trường mẹ và bé với phân khúc gỗ nội thất cho trẻ từ 0-6 tuổi.

Như vậy, thị trường sản xuất sản phẩm cho mẹ và bé vẫn chủ yếu nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó ưu thế lớn đang thuộc về Thái Lan.

Những thương hiệu nổi bật của Thái Lan trên thị trường sản phầm dành cho mẹ và bé:

Sản phẩm chăm sóc cho bé: Gối chống trào ngược MUMMOM, gối kê cổ TOM & KATE, đồ nội thất cho bé MOTHER GOOSE, gối chữ S ACMEBELL, khăn ướt đa năng TINYNOSE, chăn lông cừu GRACE KIDS, v.v.

Quần áo/phụ kiện cho bé: Tã vải xô cotton NAPPY, tã vải mềm MIMI BABE, quần áo 100% cotton dành cho bé đến 2 tuổi thương hiệu MAMI BABY, quần áo cotton dệt tay MINISIZE ME, v.v.

Sản phẩm tắm gội và chăm sóc sức khỏe cho bé: Mặt nạ dưỡng tóc BEPLAUSE, kem đánh răng dâu tây hữu cơ KINBEE, nước giặt NAPPI siêu dịu nhẹ cho bé, dầu dưỡng thể hữu cơ KUKKUU, serum dưỡng ẩm MYDEAR PLUS, dầu gội cho bé OONYON chiết xuất thiên nhiên, sữa dưỡng thể WHITE PAPEL với các thành phần thiên nhiên , nước giặt LITTLE APES BABY với các chiết xuất thiên nhiên, xà bông trứng thạch KANGKA BAM, kem đánh răng trẻ em 100% hữu cơ PUFFGUIN, gel chống mút ngón tay hữu cơ AIAOON, kem chống nắng hữu cơ PUFFGUIN, kem chống muỗi TOBYCARE, v.v.

Thực phẩm cho bé: Bột sạch dùng để nấu NIZE SEASONINGS, tương cà có thành phần rau củ HAPPY MUNCHY, nước ép hoa chuối hữu cơ MOMMY BOOSTER, nước uống với sữa MOMMYLICIOUS, sinh tố BABY NATURA vị dâu, thực phẩm bổ sung BEBBY cho bé từ 6 tháng tuổi, đậu nành giòn KENKOKU, ruốc cá hồi của MAMA COOKS, bột rau hữu cơ FOODIE PLUS, gạo lứt hữu cơ EIYO, rau rắc cơm LEAFIA, v.v.

Đồ chơi cho bé: Bộ đồ chơi nấu nướng BBQ PLAYSET tăng cường trí tưởng tượng & rèn luyện kỹ năng xã hội, lục lạc chìa khóa PLAN TOYS nhiều màu, đồ chơi gỗ CLAMP IT phát triển kỹ năng cho trẻ, v.v.

Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cho mẹ: Dầu bơ hoạt tính hữu cơ chăm sóc da mặt KORU, sữa Plus & More với gừng trị ốm nghén, v.v.

Thực phẩm cho mẹ: sữa bổ sung dinh dưỡng MEWKI PLUS, nước ép hoa chuối hữu cơ MOMMY BOOSTER, sữa LUCA’S MILK chiết xuất thiên nhiên, bổ sung vitamin và khoáng chất, v.v.

Trang phục cho mẹ: Quần cạp cao cho bà bầu BAANGLES, băng đô cho bà bầu BAANGLES, địu em bé KANGKA BAM, áo ngực cho bà bầu IAMMOM, v.v.

Đồ dùng cho mẹ: Máy hút sữa ATTITUDE MOM có hiển thị trên mặt kính, túi trữ sữa BABYTOOTH chuyên dụng cho bé....


Để có thêm thông tin về các hoạt động của DITP, bạn có thể vào link sau:
https://www.ditp.go.th
Nếu cần thêm thông tin về sản phẩm và các nhà xuất khẩu, xin hãy gửi email đến:
thaitchanoi@ditp.go.th

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường sản phẩm cho mẹ và bé: Người Thái đang chiếm ưu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO