Thị trường chuyển hóa, căn hộ chung cư tiếp tục khởi sắc, hút người mua

Ánh Dương | 07:00 10/03/2024

Thị trường bất động sản đầu năm 2024 ghi nhận căn hộ chung cư tiếp tục khởi sắc, thanh khoản dẫn dắt thị trường, liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Thị trường chuyển hóa, căn hộ chung cư tiếp tục khởi sắc, hút người mua

Phân khúc “vàng”

Cung thấp, cầu cao, quỹ đất ngày càng khan hiếm là lực đẩy khiến giá căn hộ chung cư liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Từ năm 2015 đến năm 2023 giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng 82% và Tp.HCM tăng 56% và vẫn đang trên đà tăng nóng cả về giá lẫn giao dịch, theo thống kê của của PropertyGuru Việt Nam.

Khảo sát của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cũng xác nhận, nhu cầu về nhà ở đang tăng vọt trong khi quỹ đất dần cạn kiệt, nguồn cung nhà ở liên tục sụt giảm do tình trạng dự án chậm triển khai bởi các chính sách liên quan đến nguồn vốn, cùng các quyết định của các cơ quan hữu quan trong việc kiểm soát thị trường BĐS. Giá trị đất đô thị tăng thêm khi hạ tầng, dịch vụ công cộng được nâng cấp…là những yếu tố khiến giá chung cư leo cao và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xu hướng tìm một nơi an cư để ở đều được đặt lên hàng đầu

VARS dự báo trong ngắn hạn, giá căn hộ chung cư sẽ tiếp tục duy trì đà tăng do nhu cầu cao mà nguồn cung hạn chế. Đồng thời, các chi phí đầu vào như vật liệu, nhân công và giá đất đều tăng, ảnh hưởng tích cực vào giá chung cư. “Năm 2024 sẽ là năm đặt “viên gạch đầu tiên” xây nền móng cho chu kỳ phát triển mới của thị trường. Đây cũng là năm cuối thị trường vượt “chướng ngại vật” để thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong đó phân khúc chung cư được dự báo sẽ “dẫn sóng” thị trường khi nhu cầu ở thực còn lớn”, ông Nguyễn Văn Đính, chủ tịch VARS khẳng định.

Người mua tìm cơ hội đầu tư đón đầu chu kỳ tăng giá mới

Bên cạnh nhu cầu mua nhà ở thực, từ giữa năm 2023 tới nay tại các thành phố lớn và các đô thị vệ tinh có tích tụ thương mại và cầu nhà ở tăng cao do tăng dân số cơ học, những khu vực đang được hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển FDI, những khu vực thiếu nhà ở cho chuyên gia và người nước ngoài sinh sống…ghi nhận làn sóng đầu tư mới: mua căn hộ chung cư cho thuê và đầu cơ đón đầu chu kỳ tăng giá mới. Tâm lý thị trường chuyển biến theo hướng tích cực, cầu đầu tư hồi phục nhanh làm gia tăng sức nóng ở các thị trường mới, nhất là các thị trường cầu cao hơn cung.

Dự án Vic Grand Square đang được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm

Trong số các thị trường mới giàu tiềm năng, Phú Thọ đang được nhà đầu tư quan tâm, là điểm sáng trong phân khúc bất động sản tỉnh khi đầu năm 2024 hàng loạt các chủ đầu tư lớn, nhỏ công bố ra hàng với các sản phẩm được “đo ni đóng giày”, đáp ứng đúng nhu cầu thực của thị trường. Nổi bật là dự án dự án Vic Grand Square – tòa tháp biểu tượng giữa trung tâm thành phố Việt Trì với 1.500 căn hộ cao cấp, được đánh giá sẽ làm thay đổi diện mạo thành phố Việt Trì khi cùng lúc sở hữu tọa độ kim cương: cận thị, cận giang, cận chợ…cùng 3 công năng sản phẩm và 68 tiện ích đặc quyền.

Các căn hộ dự án được đầu tư đầy đủ các chức năng thông minh, tiện ích hiện đại kiến trúc độc đáo, ấn tượng, nội thất cao cấp với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bravat, Grohe, Kone,…tiện ích nội- ngoại khu đồng bộ gồm hệ thống trường mầm non, hệ thống nhà hàng, bể bơi bốn mùa, phòng tập Gym, khu vui chơi, thể thao ngoài trời, phố thương mại, giải trí cao cấp, thư viện & cafe sách, hệ thống cây xanh, đường dạo bộ, sky garden, vườn yoga, Grand Square Mall…Tại chân đế hai tòa tháp có 6.960m2 được dùng làm dịch vụ thương mại với các căn shop house chân đế, tạo thành khu kinh doanh thương mại sầm uất dành cho cư dân cũng như hình thành khu downtow mới của thành phố Việt Trì.

Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung căn hộ cao cấp, Vic Grand Square mở ra cơ hội kinh doanh cho gia chủ từ nguồn khách hàng dồi dào cho shophouse và nhu cầu cực kỳ lớn trong mảng căn hộ thuê cho người nước ngoài, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao sống và làm việc trong các KCN lớn của Phú Thọ. Đặc biệt, dù được đầu tư cao cấp, mức đầu tư lớn và đẳng cấp song chủ đầu tư “bật mí” giá bán căn hộ sẽ hết sức hợp lý nhằm kích cầu thị trường bất động sản Phú Thọ lâu nay mức giá trung bình vẫn đang ở vùng “chân sóng” và chưa từng trải qua chu kỳ sốt đất nào trong suốt hai thập niên vừa qua.

Với chiến lược giá hấp dẫn này, Vic Grand Square hướng tới người mua ở thực lẫn đầu cơ chờ tăng giá, đón đầu chu kỳ mới của thị trường bất động sản. Theo đơn vị phân phối, hiện lượng khách hàng trong và ngoài tỉnh Phú Thọ quan tâm tới dự án khá lớn, hầu như ngày nào cũng có các nhóm nhà đầu tư lên tham quan, tìm kiếm sản phẩm phù hợp và chờ đón dự án chuẩn bị ra mắt thị trường.

Sức nóng từ dự án Vic Grand Square hứa hẹn đem tới sự sôi động đầy ấn tượng và tiềm năng cho thị trường bất động sản các tỉnh vệ tinh Hà Nội, góp phần “giải cơn khát” thiếu nguồn cung, thiếu sản phẩm đầu tư an toàn, sinh lời bền vững, thanh khoản tốt cho các kênh đầu tư bất động sản trong bối cảnh thị trường đã “ngấm” chính sách kích cầu, vướng mắc pháp lý dần được tháo gỡ, tỷ lệ giải ngân đầu tư công tăng, lãi suất ngân hàng giảm.


(0) Bình luận
Thị trường chuyển hóa, căn hộ chung cư tiếp tục khởi sắc, hút người mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO