Thể lệ cuộc thi viết: "Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước"

PV | 09:03 10/07/2023

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện cuộc thi viết về ngành thẩm định giá.

Thể lệ cuộc thi viết: "Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước"

Mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi: Nhằm nêu bật vị trí, vai trò của ngành Thẩm định giá đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, giúp cho công chúng, báo chí có thêm thông tin và hiểu hơn về những đóng góp tích cực của ngành Thẩm định giá đối với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về ngành Thẩm định giá; phản ánh những khó khăn, vướng mắc về cả chính sách và thực tế hoạt động và đề xuất các giải pháp, giúp hoàn thiện về chủ trương chính sách, cơ sở pháp luật liên quan đến Thẩm định giá, giúp cho ngành Thẩm định giá phát triển lành mạnh, bền vững trong tương lai.

Đơn vị chỉ đạo: Hội Thẩm định giá Việt Nam

Đơn vị tổ chức: Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường (MarketTimes)

Đối tượng dự thi:

Tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Đặc biệt khuyến khích các đơn vị Thẩm định giá, các thẩm định viên về giá và các cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp Thẩm định giá và làm việc liên quan đến ngành Thẩm định giá.


Số lượng tác phẩm dự thi:
Không giới hạn số lượng bài dự thi.

Nội dung, chủ đề cuộc thi:

Nội dung tác phẩm viết về “ngành và nghề Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”. Nêu bật những đóng góp quan trọng của ngành Thẩm định giá với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là sự xuất hiện và đáp ứng nhu cầu của Thẩm định giá đối với nền kinh tế thị trường trong bối cảnh hội nhập.

- Xây dựng ngành Thẩm định giá hoạt động theo pháp luật, có trách nhiệm với cộng đồng.

- Giới thiệu lịch sử phát triển của ngành Thẩm định giá và các doanh nghiệp Thẩm định giá có thành tích tốt trong hoạt động, tuân thủ tốt pháp luật, tiêu chuẩn Thẩm định giá, đóng góp nhiều cho hoạt động cộng đồng.

- Các gương thẩm định viên về giá giỏi, hoạt động tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp, tuân thủ tiêu chuẩn và đạo đức trong quá trình công tác…

- Nghề Thẩm định giá và những khó khăn, thuận lợi, tâm huyết về các vấn đề liên quan đến nghề Thẩm định giá…

- Đóng góp ý kiến, đề xuất sửa đổi, hoàn thiện thể chế pháp luật và các quy định liên quan đến lĩnh vực Thẩm định giá.

Thể loại: Bình luận, phản ánh

Thời gian nhận bài: Từ 21/6/2023 đến 21/6/2024 (Ban Tổ chức sẽ thông báo gia hạn thời gian nhận bài nếu thấy cần thiết).

Quy cách về tác phẩm dự thi:

- Tác phẩm dự thi là các bài viết không quá 2.000 chữ và kèm ảnh minh họa phù hợp với nội dung bài viết (nếu có).

- Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook,… của các tổ chức, cá nhân.

- Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi;

- Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bài viết đánh máy trên phông chữ Times New Roman.

- Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, nơi công tác, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại.

- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

Tiêu chí chấm giải:

+ Ban Sơ khảo sẽ xem xét và chọn ra các bài đạt yêu cầu để lọt vào vòng Chung khảo.

+ Ban Chung khảo tổng hợp điểm từ các thành viên Ban Giám khảo và công bố các giải thưởng căn cứ kết quả chấm thi theo thang điểm quy định lấy từ cao xuống thấp.

+ Bài viết tham gia dự thi phải được duyệt đăng trên Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường (MarketTimes), đăng trên website Hội Thẩm định giáViệt Nam, trang fanpage Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường mới được coi là hợp lệ.

Cách thức gửi bài dự thi:

1. Gửi qua email của Tòa soạn: toasoan@markettimes.vn

2. Gửi trực tiếp đến Tòa soạn: Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường, Tầng 2, Tòa nhà Kim Ánh, Số 1, Ngõ 78, Phố Duy Tân, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội. (Thời gian tính theo dấu bưu điện)

Cơ cấu Giải thưởng:

- 01 Giải Nhất: 10.000.000 đồng/giải.

- 02 Giải Nhì: 5.000.000 đồng/giải.

- 03 Giải Ba: 2.000.000 đồng/giải.

- 05 Giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải.

- 01 Giải đơn vị có nhiều tác giả tham gia nhất: 3.000.000 đồng/giải.

- 01 Giải thưởng được yêu thích nhất: Bài dự thi có số lượt like và bình chọn cao nhất trên fanpage Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường (www.facebook.com/Markettimes.vn): 2.000.000 đồng/giải.

Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến sẽ tổ chức vàotháng 8/2024, thời gian cụ thể Ban Tổ chức sẽ thông báo sau.

anh-1.jpg
anh-2.jpg

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thể lệ cuộc thi viết: "Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO