Tháng 8/2020, thị trường xe trong nước đón nhận sự xuất hiện của một cái tên “lạ mà quen” khi MG có lần quay trở lại với khách hàng Việt sau nhiều năm vắng bóng. Các sản phẩm mang thương hiệu MG được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi TC Services Việt Nam (TCSV). Đây là công ty con của Tan Chong Group - Tập đoàn đa quốc gia có trên 60 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô và sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 6 nước châu Á.
Thương hiệu này dần tạo ấn tượng với khách hàng Việt một cách bài bản từng bước như mọi sản phẩm mới đều phải trải qua. Thực tế cho thấy những mẫu xe MG thời điểm mới xuất hiện được nhiều người dùng thích thú tìm hiểu, bàn tán trên mạng xã hội, trải nghiệm lái thử rồi sở hữu. Trong một buổi gặp gỡ báo chí đầu năm 2022, lãnh đạo MG Việt Nam cho biết đã có hàng nghìn chiếc MG bán ra trong năm 2021.
Hiện nay, MG đang phân phối tại Việt Nam hai mẫu xe bao gồm MG5 và MG ZS. Trong đó MG ZS thuộc phân khúc CUV cỡ B với ba phiên bản đi kèm giá bán 528-628 triệu đồng. Mẫu xe này cạnh tranh trong phân khúc nhờ lợi thế giá cả hợp lý đặc biệt là phiên bản MG ZS STD chỉ 528 triệu đồng. Không gian nội thất của MG ZS ấn tượng với vô-lăng D-Cut, màn hình cảm ứng 10 inch cỡ lớn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, camera 360o có hai định dạng 2D và 3D đẹp mắt, phanh tay điện tử kèm Auto Hold.
Bên cạnh đó, chiếc MG5 được định vị thuộc phân khúc sedan hạng C nhưng giá chỉ 523 -588 triệu đồng tương đương với mẫu xe hạng B trên thị trường. Xe sở hữu diện mạo ấn tượng với thiết kế coupe thể thao, cụm đèn sắc sảo. Nội thất thu hút giới trẻ với vô-lăng ba chấu D-Cut, màn hình virtual cockpit 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi bọc da màu đen cùng các điểm nhấn màu đỏ thiết kế ôm người. Thực tế cho thấy, MG5 Hoàn toàn mới thuyết phục được những khách hàng trẻ có cá tính và yêu thích những cái mới hiện nay.
Tiếp nối những thành công ban đầu trong 3 năm vừa qua, năm nay MG lần đầu tiên tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam và nhanh chóng để lại những dấu ấn rõ nét với hai mẫu xe điện MG Marvel R và MG4 Hoàn toàn mới. Điều này thể hiện sự bắt kịp của nhà MG đối với xu hướng ô tô toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng trong tương lai gần.
Chiếc Marvel R trưng bày tại VMS lần này thuộc phiên bản Marvel R Performance cao cấp nhất. MG Marvel R được trang bị pin 70kWh, hỗ trợ sạc tại nhà 7kW AC đầu sạc loại 2 trong 10,5 giờ và có thể được sạc đầy từ 5% - 80% chỉ trong 43 phút tại trạm sạc nhanh (DC - cổng sạc CCS2). Chiếc xe sở hữu quãng đường di chuyển trên một lần sạc đầy ấn tượng, lên tới 402 km (theo tiêu chuẩn WLTP).
Sức mạnh của chiếc xe nằm ở Tri-motor AWD (dẫn động 4 bánh toàn thời gian ba động cơ) với một mô tơ điện được bổ sung ở trục trước và hai mô tơ điện ở trục sau, tạo ra công suất cực đại 212kW (288 Hp) và Mô-men xoắn cực đại 665 Nm. Nhờ đó, MG Marvel R mang lại cảm giác lái phấn khích, chân thật nhất, cũng như cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/ h chỉ trong 4,9 giây với tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 200k/m. Mẫu xe được tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng an toàn, giúp mỗi hành trình trở nên dễ dàng hơn.
Mẫu xe thứ hai là MG4 Hoàn toàn mới. Mẫu cross-hatch phát triển dựa trên nền tảng MSP toàn cầu của hãng. MG4 cũng sở hữu mẫu pin mỏng nhất từng được SAIC Motor sản xuất, chỉ khoảng 110mm. Xe có phạm vi hoạt động 350km theo WLTP, dung lượng pin 51 kWh. Khi sử dụng bộ sạc nhanh, thời gian để sạc 10-80% pin là 40 phút.
Bên cạnh những sản phẩm mới mẻ, MG Việt Nam cũng cho thấy sự đầu tư mạnh cho dịch vụ hậu mãi. Cho đến nay, đã có hơn 30 đại lý và xưởng dịch vụ chính hãng của MG tại hơn 20 tỉnh thành phố trải dài trên cả ba miền. Điều này không chỉ chứng minh sự cam kết lâu dài của MG tại Việt Nam, mà còn mang đến sự yên tâm cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được các cơ sở dịch vụ đạt chuẩn của MG toàn cầu.
Ngoài ra, MG Việt Nam còn cung cấp chính sách hậu mãi tốt hàng đầu và duy nhất trên thị trường (5 năm bảo hành, không giới hạn số kilomet và chương trình MG Care 5 năm miễn phí dịch vụ cứu hộ 24/7).
Có thể thấy, với cách làm bài bản, tầm nhìn dài hạn, MG đang thể hiện tham vọng lớn tại thị trường Việt Nam. Chuỗi sản phẩm liên tục được mở rộng, hệ thống đại lý liên tục xây dựng, cùng gói dịch vụ vượt trội MG đang khẳng định được sứ mệnh “Kiến tạo tương lai” dành cho khách hàng Việt.