Taxi điện cao cấp VF8: tài xế mặc vest như doanh nhân, trải nghiệm dịch vụ 'sang chảnh' chẳng khác nào chủ tịch
Khánh Vy|16:04 14/04/2023
Taxi điện VinFast VF 8 nằm ở phân khúc taxi cao cấp với mức giá dịch vụ cao hơn VF e34.
Sáng ngày 14/4, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) chính thức đưa dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Xanh SM vào hoạt động. Theo đó, Công ty Xanh SM cung cấp cho khách hàng hai lựa chọn dịch vụ là GreenCar - taxi tiêu chuẩn với 500 chiếc và LuxuryCar - taxi cao cấp với 100 chiếc.Tất cả những chiếc taxi cao cấp VF 8 đều thuộc phiên bản Eco với màu sơn nguyên bản. Phiên bản này hiện có giá bán 1,129 tỷ đồng chưa bao gồm pin hoặc 1,459 tỷ đồng đã có pin.Định vị là phân khúc xe taxi cao cấp nên đồng phục của tài xế không phải áo phông xanh mà là com-lê chỉnh tề gồm áo sơ mi trắng, thắt cà vạt, mặc vest, quần âu và đi giày tây. Theo quy định tuyển dụng, tài xế cần đáp ứng các yêu cầu như có độ tuổi từ 22-45, sở hữu bằng lái xe B2 trở lên, chiều cao từ 1m70 trở lên và không có hình xăm lộ. Tài xe VF 8 còn được đào tạo tiếng Anh giao tiếp cơ bản.
Nội thất gần như không có sự khác biệt so với phiên bản xe thương mại bán cho khách hàng. Xe không có đồng hồ tính phí như taxi truyền thống, hành khách được thông báo phí thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.Trên mỗi xe taxi được cung cấp một máy thanh toán cầm tay có hiển thị bản đồ quãng đường di chuyển và in hóa đơn thanh toán. Trong tương lại, khách hàng có thể thanh toán thông qua ví điện tử ngoài việc trả tiền mặt hay quẹt thẻ ngân hàng.Nội thất phía sau thông thoáng, rộng rãi. Vị trí các cánh cửa được gắn cảm biến giúp phát hiện có hành khách lên xe.Bảng giá dịch vụ taxi VF 8 cao hơn VF e34, cố định là 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình. Dịch vụ taxi VF e34 có giá mở cửa 20.000 đồng cho 1 km đầu tiên, sau đó giảm còn 15.500 đồng/km (áp dụng đến km thứ 25) và 12.500 đồng/km (từ km thứ 26 trở đi).Theo kế hoạch, Taxi Xanh SM sẽ cung cấp dịch vụ đầu tiên tại Hà Nội, sau đó sẽ sớm được triển khai ở TP.HCM. và tiến tới mở rộng ở ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước ngay trong năm nay.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Nguồn vốn tư nhân ngày càng đóng vai trò trọng yếu khi khoảng trống vốn cho hạ tầng lên tới hàng trăm tỷ USD. Các công cụ giảm thiểu rủi ro – từ bảo lãnh một phần, đồng bảo lãnh, chứng khoán hóa đến xếp hạng tín nhiệm – đang giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận dòng vốn dài hạn với chi phí hợp lý hơn.
CHKQT Gia Bình có quy mô khai thác dự kiến 30 triệu lượt hành khách và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm vào giai đoạn 2030, mở rộng lên 50 triệu hành khách và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2050.
Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đã có động thái giải quyết những rủi ro tiềm ẩn của việc thao túng giá thông qua thuật toán bằng các hướng dẫn chống độc quyền mới được đề xuất cho các nền tảng mua sắm trực tuyến, giao đồ ăn và du lịch.
“Phù ngôn” là nghệ thuật dụng lời, đòi hỏi lời nói phải phù hợp đạo lý và thống nhất với hành động. Quỷ Cốc Tử bàn người đứng đầu cần tu dưỡng tâm thái, lắng nghe đa chiều và duy trì kỷ cương để giữ vững cơ đồ.
Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Swire và các tập đoàn thành viên, trong đó có Haeco đầu tư, kinh doanh và hợp tác làm ăn lâu dài, hiệu quả tại Việt Nam.
HoSE vừa chấp thuận niêm yết 21.525.000 cổ phiếu VVS của Công ty CP Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Sự kiện này là bước ngoặt chiến lược, mở ra cơ hội thu hút dòng vốn lớn, đồng thời khẳng định vị thế và uy tín của thương hiệu trên thị trường trong nước và khu vực.
Từ những mầm xanh nơi rừng quốc gia Bến En đến sân bóng vùng quê Bắc Ninh hay góc thư viện nhỏ ở Lạng Sơn, Đại sứ Cộng đồng LG 2025 góp phần lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Đây là chia sẻ của ông Trần Công Thắng, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), thành viên Ban Giám khảo Human Act Prize 2025.