Tăng trưởng Xanh - Cầu nối tăng cường hiệu quả kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp

Thu Thủy | 08:08 14/09/2023

Đã có khoảng 100 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và quốc tế đã cùng góp mặt tại Không gian triển lãm các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM.

Tăng trưởng Xanh - Cầu nối tăng cường hiệu quả kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp
Tham gia Triển lãm, doanh nghiệp còn được tạo cơ hội thực hiện trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh.

Chiều 13/9, UBND TP.HCM tổ chức khai mạc Không gian Triển lãm Sản phẩm, Dịch vụ Tăng trưởng Xanh, mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chương trình Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ tư năm 2023 có chủ đề: “Tăng trưởng Xanh-Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng 0.”

Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh có gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia, với 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu: năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh.

Triển lãm còn có không gian cho các doanh nghiệp TP được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, cùng với không gian triển lãm giới thiệu thông tin, hình ảnh về thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của TP.

Tham gia triển lãm, doanh nghiệp còn được tạo cơ hội thực hiện trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển của doanh nghiệp trong không gian tương tác trải nghiệm. Đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với khách tham quan, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh trong nền kinh tế xanh.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, việc tổ chức không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của Việt Nam và các nước nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp TP về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững, từ đó góp phần phát triển kinh tế đất nước và TP một cách bền vững; tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh; tạo động lực và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

khaimac.png

Không gian Triển lãm lần này nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội trao đổi, giao lưu với doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.

“Chiến lược tăng trưởng xanh của TP.HCM đã xác định có 7 lĩnh vực tác động chủ yếu đến kinh tế xanh của Thành phố như: phát triển năng lượng tái tạo; đổi mới công nghệ ít tiêu hao năng lượng; phát triển phương tiện giao thông công cộng, xe điện; sản xuất nông nghiệp xanh, tăng sản phẩm thực vật; tăng diện tích cây xanh, bảo tồn khu sinh quyển…

Vì vậy, sắp tới TP sẽ tập trung xây dựng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn kết với các mục tiêu tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững; thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh; tích hợp tăng trưởng xanh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội”, ông Võ Văn Hoan cho biết thêm.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ tư này, diễn ra từ ngày 13-17/9 tại Tuyến phố Đi bộ Nguyễn Huệ nằm ở trung tâm TP.HCM. Đáng chú ý, khách đến tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và thời trang Việt Nam, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa, con người Việt Nam với các chủ đề “Sắc màu Việt Nam”, “Thành phố màu xanh”, “Những thanh âm Thành phố”, “Công nghệ Việt”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Thành phố chào đón tương lai”. Ngoài ra, khách tham quan còn được trãi nghiệm thú vị về các món ăn mang đậm nét truyền thống của người Việt trong suốt thời gian 5 ngày của Triển lãm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tăng trưởng Xanh - Cầu nối tăng cường hiệu quả kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO