Tài khoản MXH của SEC bị hack đưa tin giả phê duyệt ETF Bitcoin, giá Bitcoin rung lắc mạnh

Anh Dũng | 06:39 10/01/2024

Bài đăng sai sự thật trên mạng xã hội viết rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đã phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Tài khoản MXH của SEC bị hack đưa tin giả phê duyệt ETF Bitcoin, giá Bitcoin rung lắc mạnh
Ảnh: Getty Images

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) xác minh rằng thông báo phê duyệt quỹ giao dịch hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin trên mạng xã hội X là không chính xác.

Một phát ngôn viên của SEC cho biết: “Tài khoản @SECGov X/Twitter của SEC đã bị xâm phạm. Dòng tweet trái phép liên quan đến quỹ ETF bitcoin không phải do SEC hoặc nhân viên của cơ quan này thực hiện”.

Bài đăng sai sự thật trên mạng xã hội cho biết SEC đã phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin để cho phép giao dịch. SEC sau đó đã xóa bài đăng. Giá Bitcoin tăng vọt trong thời gian ngắn sau khi bài viết xuất hiện, nhưng sau đó giá nhanh chóng trượt xuống dưới 46.000 USD.

Giá Bitcoin biến động mạnh sau thông tin giả mạo

Trong tuần này, SEC dự kiến sẽ đưa ra quyết định về quỹ ETF Bitcoin sau nhiều năm phản đối. Hơn chục nhà quản lý tài sản đã nộp đơn đăng ký một quỹ như vậy, trong đó nhiều đơn được nộp vào sáng ngày 9/1.

Trong những tháng gần đây, giá của loại tiền số lớn nhất thế giới liên tục tăng. Nguyên nhân một phần là do tâm lý lạc quan về khả năng quỹ ETF Bitcoin giao ngay sẽ được phê duyệt. Các quỹ theo dõi giá Bitcoin tương lai đã giao dịch trên các sàn ở Mỹ.

Những người ủng hộ tiền số cho rằng việc phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay có thể thu hút các nhà đầu tư tổ chức lựa chọn tài sản số này. ETF là một công cụ mà các cố vấn tài chính sử dụng thường xuyên. Ý tưởng ở đây là các cố vấn và nhà đầu tư có thể mua tiền số mà không lo đến những vấn đề phức tạp xung quanh việc sở hữu trực tiếp.

Chủ tịch SEC Gary Gensler vốn là người phản đối mạnh mẽ tiền số trong nhiệm kỳ của ông. Đầu tuần này, ông Gensler đã sử dụng mạng xã hội để kêu gọi các nhà đầu tư thận trọng khi mua các sản phẩm gắn liền với tiền số.

Năm ngoái, SEC đã thua kiện trước nhà quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale. Công ty đứng sau quỹ Bitcoin lớn nhất thế giới này muốn chuyển đổi quỹ tín thác Grayscale Bitcoin Trust (CBTC) thành một quỹ ETF Bitcoin giao ngay. SEC đã từ chối kháng cáo phán quyết đó, làm dấy lên suy đoán rằng cơ quan quản lý sẽ sớm phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin.

Theo CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tài khoản MXH của SEC bị hack đưa tin giả phê duyệt ETF Bitcoin, giá Bitcoin rung lắc mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO