Tài chính tuần qua: NHNN sẵn sàng can thiệp tỷ giá, LPBank đổi tên, PGBank có “biến động” nhân sự trước thềm ĐHĐCĐ

Mạnh Đại | 18:21 20/04/2024

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, NHNN sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá tiếp tục có tác động bất lợi; Ngân hàng LPBank đổi tên; PGBank có “biến động” nhân sự ngay trước thềm ĐHĐCĐ.

Tài chính tuần qua: NHNN sẵn sàng can thiệp tỷ giá, LPBank đổi tên, PGBank có “biến động” nhân sự trước thềm ĐHĐCĐ
Ngân hàng LPBank và PGBank có “biến động” trước thềm ĐHĐCĐ

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp tỷ giá

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng Quý I/2024.

Phát biểu tại họp báo, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian qua NHNN đã điều hành tỷ giá linh hoạt, góp phần hấp thụ các cú sốc, kết hợp với phát hành tín phiếu VND nhằm giảm bớt dư thừa thanh khoản VNĐ, qua đó giảm bớt áp lực trong ngắn hạn đối với tỷ giá.

Về cơ bản, thanh khoản thị trường thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ, tỷ giá diễn biến phù hợp với điều kiện thị trường và xu hướng của các đồng tiền quốc tế so với USD.

"Quan điểm điều hành tỷ giá của Việt Nam là linh hoạt, ổn định nhưng không cố định, lên xuống phù hợp, tránh tác động mạnh của thế giới, giảm chấn tác động lên xuất nhập khẩu, tạo cân đối hài hoà. Chúng tôi sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá tiếp tục có tác động bất lợi, kể cả ngay từ hôm nay. Với dự trữ ngoại hối hiện nay và nguồn lực được bổ sung từ năm 2023, chúng tôi đảm bảo vai trò quản lý nhà nước với tỷ giá, đảm mục tiêu ổn định với tỷ giá thời gian tới", Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh.

https://markettimes.vn/ngan-hang-nha-nuoc-san-sang-can-thiep-ty-gia-55138.html

3 "điểm mù" trong quản lý tài chính cá nhân: Điều số 2 là lầm tưởng của rất nhiều người

Với nhiều người, việc quản lý tài chính cá nhân chỉ đơn thuần là tuân theo một danh sách toàn những điều “nhàm chán”, tựa như không bao giờ vay mượn để mắc nợ, luôn thanh toán các hóa đơn đúng hạn, ưu tiên trả lương cho mình trước bằng cách tiết kiệm ngay khi tiền về tài khoản,...

Tất cả những thói quen ấy đều tích cực, tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc áp dụng các quy tắc một cách máy móc trong vấn đề quản lý tài chính cá nhân có thể sẽ không thực sự hiệu quả, nếu bạn còn chưa biết về 3 “điểm mù” này. Đó là Quỹ khẩn cấp, Điểm tín dụng và Quỹ nghỉ hữu.

https://markettimes.vn/3-diem-mu-trong-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-dieu-so-2-la-lam-tuong-cua-rat-nhieu-nguoi-54916.html

LPBank có thể đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank, LPB) vừa cập nhật tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Trong đó, ngân hàng này bổ sung một phương án đổi tên.

Trong phương án ban đầu, LPBank muốn đổi tên từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thành Ngân hàng Bưu điện Việt Nam. Một phương án khác vừa được bổ sung trong tài liệu họp là Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam. Hai ký tự đầu của "Lộc Phát" cũng trùng với mã cổ phiếu LPB và tên viết tắt LPBank của ngân hàng này.

Năm ngoái, ngân hàng này đã đổi nhận diện thương hiệu, từ LienVietPostBank thành LPBank, sau khi Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) có kế hoạch thoái vốn. Những thay đổi về thương hiệu và nhân sự cũng diễn ra sau khi ông Nguyễn Đức Thụy lên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ông Thụy được bầu vào Hội đồng quản trị LPBank từ cuối tháng 4/2021 và làm Phó chủ tịch ngân hàng khoảng một tuần sau đó. Cuối năm 2022, ông Thụy được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

https://markettimes.vn/lpbank-co-the-doi-ten-thanh-ngan-hang-loc-phat-viet-nam-54924.html

Ngay trước ĐHCĐ 2025 của PGBank hai lãnh đạo cao cấp xin nghỉ, nhân tố TC Group xuất hiện

Ngay trước thềm phiên họp Đại hội cổ đông thương niên năm 2024 (ngày 20/4), hai lãnh đạo cao cấp tại PGBank cùng xin nghỉ sau hoàn thành tăng vốn thêm 1.200 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Ngân thàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank), Phó tổng giám đốc và thành viên Hội đồng quản trị độc lập của PGBank cùng có đơn xin từ nhiệm trước phiên họp đại hội cổ đông vài ngày.

Ông Nguyễn Thành Tô, Phó tổng giám đốc PGBank phụ trách Khối cân đối và kinh doanh nguồn vốn, vừa có đơn xin thôi việc từ ngày 21/5 tới. Trong đơn ký ngày 15/4, ông Tô cho biết đã làm việc tại PGBank hơn 14 năm và xin chấm dứt hợp đồng lao động vì "lý do cá nhân".

Một ngày sau khi ông Tô ký đơn thôi việc, ông Nguyễn Thành Lâm, thành viên Hội đồng quản trị độc lập, cũng xin từ nhiệm vì lý do công việc cá nhân. Ông Lâm tham gia Hội đồng quản trị PGBank từ tháng 10/2023.

Biến động nhân sự tại PGBank diễn ra ngay trước phiên họp cổ đông thường niên năm 2024, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày mai (20/4).

Trước đó, vào ngày 11/4, PGBank đã hoàn thành việc đăng ký tăng vốn thêm 1.200 tỷ đồng, qua đó nâng mức vốn điều lệ của ngân hàng lên 4.200 tỷ đồng.

https://markettimes.vn/ngay-truoc-dhcd-2024-cua-pgbank-hai-lanh-dao-cao-cap-xin-nghi-nhan-to-tc-group-xuat-hien-55119.html

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tài chính tuần qua: NHNN sẵn sàng can thiệp tỷ giá, LPBank đổi tên, PGBank có “biến động” nhân sự trước thềm ĐHĐCĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO