LPBank có thể đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Lê Sáng | 08:19 14/04/2024

Ngân hàng LPBank do Bầu Thụy làm Chủ tịch HĐQT vừa bổ sung phương án đổi tên để trình tại phiên họp thường niên sắp tới - Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam.

LPBank có thể đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
LPBank có thể đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank, LPB) vừa cập nhật tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Trong đó, ngân hàng này bổ sung một phương án đổi tên.

Trong phương án ban đầu, LPBank muốn đổi tên từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thành Ngân hàng Bưu điện Việt Nam. Một phương án khác vừa được bổ sung trong tài liệu họp là Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam. Hai ký tự đầu của "Lộc Phát" cũng trùng với mã cổ phiếu LPB và tên viết tắt LPBank của ngân hàng này.

Theo LPBank, từ năm 2011 đến nay, ngân hàng đã sử dụng tên gọi "Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt" trên tất cả văn bản pháp lý và các kênh truyền thông. "Tuy nhiên, ngân hàng đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, phát triển toàn diện với mục tiêu lấy khách hàng là trọng tâm", báo cáo của LPBank viết và cho biết cần thiết thay đổi tên gọi để phù hợp với tình hình mới.

Năm ngoái, ngân hàng này đã đổi nhận diện thương hiệu, từ LienVietPostBank thành LPBank, sau khi Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) có kế hoạch thoái vốn. Những thay đổi về thương hiệu và nhân sự cũng diễn ra sau khi ông Nguyễn Đức Thụy lên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ông Thụy được bầu vào Hội đồng quản trị LPBank từ cuối tháng 4/2021 và làm Phó chủ tịch ngân hàng khoảng một tuần sau đó. Cuối năm 2022, ông Thụy được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Năm 2023, LPBank lãi trước thuế hơn 7.000 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 24% so với 2022. Vốn điều lệ đến cuối năm tăng 48% lên hơn 25.500 tỷ đồng.

Năm nay, theo kế hoạch trình cổ đông, LPBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 10.500 tỷ đồng, tăng gần 50% so với thực hiện năm 2023. Tổng tài sản ngân hàng đến cuối năm đạt hơn 420.000 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của LPBank theo kế hoạch sẽ tổ chức vào chiều ngày 17/4 tới đây.

Tính đến nay, đã 6 năm cổ đông LPBank chưa được nhận cổ tức bằng tiền, năm 2023, ngân hàng này dự kiến không chia cổ tức cả bằng tiền và cổ phiếu.

Cụ thể, tháng 2/2018 là lần gần nhất LPBank trả cổ tức tiền mặt ở mức 10%, từ tháng 12/2028 đến nay, LPBank trả cổ tức 6 lần đều bằng cổ phiếu. Năm 2023, LPBank dự kiến không trả cổ tức trong bối cảnh ngân hàng do Bầu Thụy làm Chủ tịch liên tục tăng vốn, năm 2024 kế hoạch tăng đến 8.000 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
LPBank có thể đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO