Tài chính tuần qua: Eximbank lên tiếng về tin đồn, tỷ giá USD tăng, một loạt ngân hàng công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn

Mạnh Đại | 13:39 27/10/2024

Eximbank lên tiếng về văn bản đang lan truyền liên quan đến việc chuyển trụ sở chính; Tỷ giá USD vượt giá bán can thiệp của Ngân hàng Nhà nước, đô la tự do tăng chóng mặt; Người có liên quan của ông Phương Hữu Việt nắm 14,05% vốn VietABank; ACB muốn phát hành lượng trái phiếu nhiều kỷ lục, …

Tài chính tuần qua: Eximbank lên tiếng về tin đồn, tỷ giá USD tăng, một loạt ngân hàng công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn

Eximbank lên tiếng về văn bản đang lan truyền liên quan đến việc chuyển trụ sở chính

Ngày 24/10/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết đã nhận được thông tin về một số văn bản lan truyền trên mạng xã hội và xuất hiện trên báo chí liên quan đến hoạt động của Ngân hàng về chủ trương chuyển trụ sở; cấp tín dụng cho khách hàng… kèm theo các bình luận, diễn giải mang tính chất suy diễn chủ quan, quy chụp.

Theo Eximbank, các thông tin này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, xâm phạm quyền lợi của cổ đông Ngân hàng. Đặc biệt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của Eximbank.

Eximbank cho biết, ngân hàng luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch, tôn trọng cổ đông và nhà đầu tư.

Xem thêm tại đây

Tỷ giá USD vượt giá bán can thiệp của Ngân hàng Nhà nước, đô la tự do tăng chóng mặt

Trong phiên giao dịch hôm nay (24/10), tỷ giá trung tâm tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng thêm 10 đồng lên mức 24.260 VND/USD. Với biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch nằm trong khoảng từ 23.047 - 25.473 VND/USD.

2.jpg

Đây là phiên thứ 8 liên tiếp tỷ giá trung tâm được điều chỉnh tăng. Riêng từ đầu tuần đến nay, tỷ giá trung tâm đã tăng thêm 47 đồng.

Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tăng 11 đồng, lên mức 25.423 VND/USD.

Trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá chốt phiên 22/10 ở mức 25.435 VND/USD, tiếp tục tăng 19 đồng so với phiên 22/10. Tính từ đầu tháng 10 đến nay, giá USD trên thị trường liên ngân hàng đã tăng hơn 850 đồng, tương đương 3,4%.

Xem thêm tại đây

Người có liên quan của ông Phương Hữu Việt nắm 14,05% vốn VietABank

Ngân hàng TMCP Việt Á (VAB) mới đây công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn. Theo văn bản này, có 4 cổ đông tổ chức và 4 cổ đông cá nhân nắm giữ tổng cộng 156,8 triệu cổ phần, chiếm 29,06% vốn điều lệ.

3.jpg

Trong đó, cá nhân ông Phương Hữu Việt hiện nắm 4,97% và người có liên quan của ông Việt sở hữu đến 14,05% vốn điều lệ của ngân hàng có nhiều liên hệ với "hệ sinh thái" Việt Phương Group này.

Xem thêm tại đây

ACB muốn phát hành lượng trái phiếu nhiều kỷ lục

ACB lên kế hoạch phát hành riêng lẻ lượng trái phiếu có quy mô 45.000 tỷ đồng trong năm 2024 – mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của nhà băng này.

Theo đó, Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) đã thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần 3 năm 2024 với tổng quy mô tối đa 15.000 tỷ đồng.

4.jpg

Cụ thể, ACB sẽ phát hành tối đa 150.000 trái phiếu trong 15 đợt với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu hoặc bội số của 100 triệu đồng. Giá phát hành bằng mệnh giá.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản và không phải là nợ thứ cấp của ACB. Trái phiếu có kỳ hạn tối đa 5 năm và có lãi suất cố định hoặc thả nổi tuỳ thuộc theo nhu cầu của thị trường.

Đối tượng chào bán là nhà đầu tư tổ chức đáp ứng quy định của pháp luật về nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Theo ACB, mục đích phát hành trái phiếu là phục vụ nhu cầu cho vay, đầu tư cũng như bảo đảm tuân thủ các chỉ tiêu an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Xem thêm tại đây

KienlongBank tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường 2024

Ngày 26/10, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.

5.jpeg

Với tỷ lệ đồng thuận cao, Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về thành viên HĐQT, thành viên BKS nhiệm kỳ 2023 - 2027; thông qua các nội dung điều chỉnh Quy chế tổ chức, hoạt động của HĐQT & BKS cũng như Quy chế quản trị nội bộ của KienlongBank.

Theo đó, ông Kim Minh Tuấn và ông Nguyễn Chí Hiếu được bầu là thành viên độc lập HĐQT KienlongBank nhiệm kỳ 2023 - 2027; bà Nguyễn Thị Khánh Phương và ông Đào Ngọc Hải được bầu là thành viên BKS nhiệm kỳ 2023 - 2027.

Xem thêm tại đây

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tài chính tuần qua: Eximbank lên tiếng về tin đồn, tỷ giá USD tăng, một loạt ngân hàng công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO