Tài chính Hoàng Huy nói gì khi bị Thanh tra Chính phủ nhắc tên?

Huyền Thanh | 15:15 17/10/2024

Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) đã công bố thông tin liên quan đến kết luận thanh tra từ Thanh tra Chính phủ.

Tài chính Hoàng Huy nói gì khi bị Thanh tra Chính phủ nhắc tên?

Theo đó, vào ngày 11/10, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra về quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất kinh doanh sang kinh doanh bất động sản và xây dựng nhà ở trong giai đoạn 2011-2019 tại các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp cổ phần hóa.

Kết luận Thanh tra Chính phủ có đề cập một số nội dung liên quan tới Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ Tài chính Hoàng Huy.

Trước thông tin này, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy đã có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Tài chính Hoàng Huy nêu UBND TP Hà Nội thu hồi 23.380 m2 đất cơ sở sản xuất của Công ty Cổ phần Cơ khí chính xác số 1, giao cho Công ty về phần Thương mại Hưng Việt “theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất để thực hiện Dự án nhà ở”. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Hưng Việt đã thực hiện nộp 100% tiền sử dụng đất theo quyết định của cơ quan nhà nước ban hành đối với dự án.

Việc triển đầu tư dự án 275 Nguyễn Trãi của Công ty tới nay đã hoàn tất, 100% khách hàng mua sản phẩm căn hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

screenshot-2024-10-16-153739.png

Về việc chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần của Công ty Cơ khí Chính xác số 1 tại Công ty Cổ phần Thương mại Hưng Việt. Tài chính Hoàng Huy thông tin, việc chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần này đã được quyết định bởi HĐQT của Công ty Cơ khí Chính xác số 1. Tài chính Hoàng Huy là bên nhận chuyển nhượng và đã thực hiện đầy đủ theo thoả thuận chuyển nhượng (giao dịch này đã hoàn tất vào năm 2011).

Về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung đối với phần khối để công trình Nhà ở NO1 của Dự án, Tài chính Hoàng Huy cam kết sẽ nộp và thanh toán ngay lập tức 100% giá trị nghĩa vụ tài chính bổ sung ngay khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung cần phải nộp (nếu có).

Về việc thu hồi hơn 3.500m2 (ô đất NO2) của dự án, TCH cho biết thửa đất này được giao cho Hưng Việt là quỹ đất 20% của thành phố Hà Nội nhằm xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ, công chức trên địa bàn và thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chính phủ. Hiện trạng ô đất NO2 là mặt bằng sạch và chưa thi công kể từ khi giao đất cho tới nay. Vì vậy, việc thu hồi khu đất này của dự án sẽ thực hiện khi có quyết định chính thức và không phát sinh bất kỳ nghĩa vụ tài chính bổ sung nào với TCH.

Tài chính Hoàng Huy cũng làm rõ rằng công ty là đối tượng thanh tra được nêu trong kết luận của Thanh tra Chính phủ, và đây chỉ là hoạt động thanh tra định kỳ của Nhà nước. Công ty khẳng định đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước và các bên liên quan theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, từ ngày 11/10 đến 15/10, đã xuất hiện nhiều thông tin không chính thống trên mạng xã hội, gây hiểu nhầm và thêu dệt về tình hình thực tế. Một số đối tượng còn phóng đại quy mô và tác động của vụ việc, gây hoang mang cho cổ đông và nhà đầu tư. Tài chính Hoàng Huy khẳng định mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường và công ty luôn tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ tài chính.

Công ty cũng khuyến cáo các nhà đầu tư nên cẩn trọng trong việc phân biệt thông tin chính xác. Dự án 275 Nguyễn Trãi thuộc nhóm 5 dự án trong danh mục 3.2 - mục C, chỉ yêu cầu chuyển giao thông tin, tài liệu. Dự án này không nằm trong danh mục 3.1 - mục C mà cần phải chuyển hồ sơ, tài liệu để xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Về kết quả kinh doanh Tài chính Hoàng Huy, công ty vừa qua đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 (giai đoạn 1/7/2024-30/9/2024) tăng trưởng mạnh so với quý liền trước và cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty quý II/2024 đạt trên 1.345 tỷ đồng, tăng 332% so với cùng kỳ; Lợi nhuận gộp cũng tăng vọt lên 519 tỷ đồng, tăng 964% so với cùng kỳ.

screenshot-2024-10-16-153004.png

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt trên 2.173 tỷ đồng doanh thu và 870 tỷ đồng lợi nhuận gộp, tương đương tăng trưởng lần lượt 280,6% và 458% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu 2.500 tỷ đồng doanh thu và 800 tỷ đồng lãi sau thuế.

Đóng góp chính trong kết quả kinh doanh quý II/2024 tới từ doanh số bán hàng và bàn giao gần 300 sản phẩm căn hộ, nhà liền kề, giúp doanh số từ bất động sản tăng mạnh và đạt hơn 1.207 tỷ đồng. Doanh số bán xe ô tô tải DongFeng (Trung Quốc) và đầu kéo Navistar (Hoa Kỳ) cũng tăng khá và đạt 138 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Tài chính Hoàng Huy nói gì khi bị Thanh tra Chính phủ nhắc tên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO