Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ DNNVV tham gia chuỗi giá trị năm 2023

PV | 06:31 29/09/2023

Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành công văn về việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị năm 2023.

Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ DNNVV tham gia chuỗi giá trị năm 2023
Ông Nguyễn Đình Đạt, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn thăm một gian hàng tại Hội chợ thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2022.

Công văn gửi tới Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn, Hội DNNVV tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ phải đảm bảo các tiêu chí như: Doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp; DNNVV tham gia cụm liên kết ngành được lựa chọn hỗ trợ khi đáp ứng điều kiện tại các Điều 23, Điều 24 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP và Điều 16, Điều 17 Thông tư 06/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo Sở Công Thương, tổng kinh phí hỗ trợ là 200 triệu đồng, thời gian thực hiện hỗ trợ năm 2023.

Sở Công Thương cho biết, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực và định hướng ưu tiên hỗ trợ trong năm 2023, Sở này quyết định số lượng doanh nghiệp đủ điều kiện được nhận hỗ trợ đảm bảo các nguyên tắc như: DNNVV nộp hồ sơ trước được hỗ trợ trước. DNNVV do phụ nữ làm chủ, sử dụng nhiều lao động nữ. DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị được hưởng các nội dung do Sở Công Thương hỗ trợ không được trùng lặp với các nội dung hỗ trợ của các Sở khác….

Kinh phí hỗ trợ dành cho các nội dung sau:

Thứ nhất, miễn phí tra cứu thông tin về các sự kiện kết nối với doanh nghiệp đầu chuỗi, quy trình tìm kiếm, xác định nhu cầu đặt hàng của doanh nghiệp đầu chuỗi trên Cổng thông tin và các trang thông tin điện tử của các bộ, ngành…

Thứ hai, miễn phí tra cứu thông tin về hệ thống các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trên Cổng thông tin.

Thứ ba, hỗ trợ tối đa 50% giá trị hợp đồng tư vấn đăng ký thành công tài khoản bán sản phẩm, dịch vụ trên các sàn thương mại điện tử quốc tế nhưng không quá 100 triệu đồng/năm.

Thứ tư, hỗ trợ tối đa 50% chi phí duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế nhưng không quá 50 triệu đồng/năm/doanh nghiệp.

29.9_lang-son.jpeg
Các DNNVV tham gia gian hàng hội chợ sẽ được Sở Công Thương hỗ trợ chi phí, nhưng không quá 50 triệu đồng/năm/doanh nghiệp.

Thứ 5, hỗ trợ chi phí thuê địa điểm, thiết kế và dàn dựng gian hàng, vận chuyển sản phẩm trưng bày, chi phí đi lại, ăn ở cho đại diện của doanh nghiệp tham gia hội chợ nhưng không quá 50 triệu đồng/năm/doanh nghiệp.

Ngoài ra, kinh phí còn hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn về thủ tục xác lập; hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn tìm kiếm thông tin, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu cụm liên kết ngành và chuỗi giá trị nhưng không quá 20 triệu đồng/năm/doanh nghiệp.

Sở Công Thương đã đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn, Hội DNNVV tỉnh Lạng Sơn phối hợp thông tin đến các DNNVV trên địa bàn tỉnh và đăng ký tham gia nhận hỗ trợ nếu có nhu cầu. Đồng thời có báo cáo về Sở Công Thương trước ngày 9/10/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ DNNVV tham gia chuỗi giá trị năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO