Sau phiên livestream gây bão hôm 4/4 với sự hợp tác cùng dược phẩm Hoa Linh, Võ Hà Linh đã gây ra những phản ứng trái chiều. Dù đạt kỉ lục về số lượng người xem, thậm chí “dọn sạch kho” chỉ trong hơn 1 tiếng đồng hồ, nhưng sau đó Hà Linh cũng như phía nhãn hàng đã phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, đặc biệt các nhà thuốc - kênh phân phối chủ lực của dược phẩm Hoa Linh về việc gây hiểu nhầm về giá của sản phẩm.
Sau 1 tháng "ở ẩn", Hà Linh đã chính thức quay trở lại với phiên livestream lúc 21h ngày 5/5. Ở lần livestream này, cô hợp tác với 4 nhãn hàng dược, mỹ phẩm, gồm Sao Thái Dương, Sexylook, Eurostars và G.G.G.
Rút kinh nghiệm từ tranh cãi của livestream ngày 4/4, "chiến thần review" nêu rõ các sản phẩm sẽ bán theo combo hoặc có hàng tặng kèm cụ thể và không "giật tít" giá 11 cành, 18 cành như lần trước.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng những lùm xùm trước đó nên số người xem livestream ngày 5/5 của Võ Hà Linh giảm mạnh. Cụ thể, lần livestream này có lượt mắt xem cao nhất là 45.000, trong khi con số này cao gấp 7 lần (khoảng 300 nghìn người) vào dịp livestream bán hàng 4/4 và đã làm sập hệ thống phát trực tiếp của sàn TMĐT tại Đông Nam Á.
Phiên livestream kéo dài trong khoảng 3 tiếng đồng hồ giúp Võ Hà Linh bán sạch các combo sản phẩm hợp tác với nhãn hàng.
Cuối livestream, nữ TikToker còn thuyết phục 3 thương hiệu hợp tác cùng tung ra các deal 1K cho khách hàng thoả sức mua sắm. Mỗi deal 1K được tung ra chỉ có số lượng giới hạn từ 30 - 50 sản phẩm. Đáng nói, chỉ trong vòng chưa đến 5 giây, tất cả sản phẩm 1K đã được bán hết. Tuy nhiên, so với các livestream trước khi xảy ra ồn ào thì tốc độ bán hàng dịp 5/5 của Võ Hà Linh có vẻ chậm hơn hẳn.
Đáng chú ý, sau buổi livestream, một loạt người dùng được cho là anti-fan của nữ review đã tuyên bố sẵn sàng “bùng hàng” với số lượng lớn các sản phẩm mà cô mở bán, có đơn lên đến hàng chục triệu đồng.
Theo một số người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, hành động này gây ảnh hưởng trực tiếp lên nhãn hàng và là cách gián tiếp để người dùng bày tỏ sự phản đối với việc nhãn hàng hợp tác cùng Võ Hà Linh.
Không những vậy, nhiều người cho biết còn sẵn sàng chi trả tiền phí vận chuyển cho shipper, dù không nhận hàng. Điều này cho thấy, họ có thái độ cứng rắn với bất kỳ nhãn hàng nào có ý định hợp tác với nữ TikToker này.
Trước sự hả hê của anti-fan, nhiều cư dân mạng tỏ ra bất bình và lên tiếng chỉ trích động thái này bởi vấn nạn "bom hàng" là thứ mà mọi người đều phản đối. Hành động phá hoại này ngoài việc gây ảnh hưởng xấu đến Võ Hà Linh và gia đình cô còn gây thiệt hại lớn cho nhãn hàng, các đơn vị phân phối, vận chuyển.