Sau kỳ lễ 2/9 ế khách, các hãng bay đang mong ngóng đợt cao điểm Tết Giáp Thìn 2024

Dy Khoa | 11:11 20/09/2023

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách hàng không chưa đạt như kỳ vọng của các hãng. Hãng hàng không đang rục rịch chuẩn bị phương án vé bay Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sau kỳ lễ 2/9 ế khách, các hãng bay đang mong ngóng đợt cao điểm Tết Giáp Thìn 2024

Trước đó, trả lời báo chí, một hãng bay đã thừa nhận kỳ nghỉ bốn ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9, khách có đông hơn so với ngày thường nhưng sức mua không đạt như kỳ vọng. Lượng vé mua khá thấp. 

"Khách nội địa chưa thật sự đông trong dịp lễ. Chúng tôi đã giảm 15% tần suất nội địa, đẩy mạnh khai thác quốc tế. Năm nay khách có xu hướng bay quốc tế nhiều hơn", vị này nói.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thống kê tỉ lệ lấp đầy khách đường bay trục Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM trong dịp lễ đạt từ 40 - 50%. Đối với các đường bay du lịch, ngoại trừ đường bay từ Hà Nội đến Bình Định và Côn Đảo hay đường bay từ TP HCM đi Bình Định có tỉ lệ đặt chỗ trên 50%, còn các đường bay khác đều đang ở mức thấp, dao động từ 25% đến dưới 40%.

Ở các chặng bay quốc tế, đến thời điểm này lượng ghế trống cũng còn đến hơn 40%, trong khi cùng giai đoạn này năm 2022 tỉ lệ lấp đầy trên tất cả các chặng luôn đạt trên mức trung bình 90%.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đại diện hãng Vietravel Airlines dự đoán nhu cầu đi lại của hành khách dịp sẽ tăng cao so với năm 2023. “Dự kiến, tổng lượng khách đi máy bay dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 sẽ đạt 10 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2023”, đại diện hãng này cho hay.

Theo đó, trên mạng đường bay nội địa của Vietravel Airlines, dự kiến các chặng bay đến Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc sẽ tập trung lượng lớn khách hàng có nhu cầu di chuyển. Thời điểm dự kiến sẽ là cao điểm săn vé là từ giữa tháng 11/2023. 

Cũng theo thông tin từ đại diện hãng hàng không lữ hành, Vietravel Airlines đã lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 25/1/2024 đến 24/2/2024 (tức 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Hãng đang xúc tiến làm việc với các nhà chức trách hàng không để xin phép tăng tần suất khai thác các chặng bay chính nhằm tối đa năng lực phục vụ cao điểm Tết. 

“Giá vé máy bay dịp Tết Âm lịch 2024 dự kiến sẽ tăng cao hơn so với ngày thường”, vị đại diện nêu. 

Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, xấp xỉ 15.000 chuyến bay. Trong đó, nội địa là 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế là hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay).

Hãng tập trung tăng chuyến trên các đường bay nội địa kết nối Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM với các tỉnh thành trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc…

Đối với mạng bay quốc tế, các đường bay được cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức.

Tương tự, Vietjet cũng đã mở bán vé đi lại dịp Tết trên các đường bay TPHCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Yên, Nha Trang, Phú Quốc… với tổng cộng hơn 2,5 triệu ghế. Còn Bamboo Airways, Vietravel Airlines năm nay mở bán ra thị trường từ 700.000 đến 1 triệu chỗ trên toàn mạng bay.

Khảo sát vé trên nền tảng Skyscanner từ ngày 6-15/2/2024 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng), giá bay khứ hồi TP HCM - Hà Nội rẻ nhất là 6,2 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí) của Vietjet Air. Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đang bán với giá trên dưới 7 triệu đồng vé khứ hồi.

Để chuẩn bị thật tốt cho việc di chuyển trong dịp Tết 2024, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên lên kế hoạch và đặt vé sớm để có thể lựa chọn được khung giờ bay phù hợp với giá vé tốt trong dải giá vé được hãng mở bán. Bên cạnh đó, hành khách cũng nên lưu ý trong việc đặt vé online, không nên đặt vé tại các kênh bán có giá vé rẻ bất thường và thông tin không rõ ràng. 

 


(0) Bình luận
Sau kỳ lễ 2/9 ế khách, các hãng bay đang mong ngóng đợt cao điểm Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO