Sau khi dùng thử chiếc iPhone này, tôi thích đến nỗi chẳng còn muốn dùng bất kỳ chiếc điện thoại nào khác

Mạnh Kiên | 22:18 05/10/2024

Một chiếc điện thoại đơn giản, thoải mái và thú vị. Nó không cố gắng làm mọi thứ. Nhưng hóa ra đó mới chính là công thức thành công.

Sau khi dùng thử chiếc iPhone này, tôi thích đến nỗi chẳng còn muốn dùng bất kỳ chiếc điện thoại nào khác

Bất chấp những đánh giá tiêu cực về việc iPhone 16 không có nhiều đổi mới, chuyên gia review điện thoại Joe Maring của trang Digital Trends đánh giá rất cao mẫu điện thoại mới của Apple, thậm chí khi sử dụng iPhone 16 rồi, anh không còn muốn dùng điện thoại khác. Dưới đây là chia sẻ của Maring.

iPhone 16 rất ấn tượng

Tôi sử dụng iPhone 16 từ giữa tháng 9 và kể từ đó đã gặp phải một vấn đề nghiêm trọng. Đó là là tôi thích sử dụng iPhone 16 đến nỗi không còn muốn sử dụng bất kỳ điện thoại thông minh nào khác. Hiệu suất, camera và thời lượng pin của điện thoại này đều tuyệt vời, nhưng đó không phải là lý do duy nhất.

Câu chuyện liên quan đến thiết kế của iPhone 16. Đây không phải là chiếc điện thoại ấn tượng nhất về mặt kỹ thuật, nhưng nó làm được một điều khác tốt hơn nhiều so với bất kỳ chiếc điện thoại nào mà tôi sử dụng trong năm nay.

Gần đây tôi bắt đầu nhận ra mình ngày càng chán những chiếc điện thoại thông minh to và nặng. Những chiếc điện thoại ngày càng to hơn, vật liệu chất lượng cao hơn và pin lớn hơn nhưng việc chúng trở nên nặng nề làm cho tôi cảm thấy khó chịu. Khi xu hướng chạy theo những chiếc điện thoại ngày càng nặng và cồng kềnh hơn, iPhone 16 giống như một luồng gió mới.

iPhone 16 nặng 170 gram. Con số đó có thể không nhiều ý nghĩa. Nhưng khi so sánh với các mẫu smartphone ra mắt vào năm 2024, bạn sẽ nhận ra nó nhẹ hơn rất nhiều. Có thể so sánh với các mẫu điện thoại như iPhone 16 Pro (199 gram), Google Pixel 9 Pro (199 gram), Google Pixel 9 (198 gram), OnePlus 12 (220 gram), Xiaomi 14T Pro (209 gram) để có được hình dung rõ nhất.

iPhone 16 Pro có phần cứng tốt hơn. Máy có khung titan thay vì nhôm, và trọng lượng lớn mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn. Nhiều người cho rằng iPhone 16 Pro có cảm giác "cao cấp" hơn, và họ không sai. iPhone 16 có cảm giác rẻ tiền hơn khi so sánh, nhưng tôi lại thích nó một cách kỳ lạ.

Tôi thích cầm iPhone 16 mà không có cảm giác như đang cầm một viên gạch. Cảm giác cầm máy như một chiếc lông vũ trên tay, thoải mái khi bỏ vào túi và rất dễ sử dụng. Màn hình 6,1 inch cũng tiện dụng.Tôi có thể dễ dàng chạm tới cả bốn góc màn hình iPhone 16 một cách đơn giản hơn rất nhiều so với các mẫu máy đã dùng thử của năm nay.

Tôi sẽ có được camera tốt hơn nếu sử dụng iPhone 16 Pro, cũng như có thời lượng pin dài và sạc nhanh hơn nếu chọn OnePlus 12. Nhưng tôi cảm thấy ổn khi hy sinh một số thứ để có một chiếc điện thoại nhỏ và nhẹ như iPhone 16.

Vui vẻ, thoải mái và quyến rũ

Thân máy nhẹ và màn hình nhỏ gọn là hai trong số những ưu điểm lớn nhất của iPhone 16, nhưng đó không phải là khía cạnh duy nhất mà tôi yêu thích về thiết kế.

Trong vài năm trở lại đây, đã có nhiều tranh cãi về việc điện thoại thông minh trông ngày càng nhàm chán, và điều đó hoàn toàn đúng. Nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh mang đến những thiết kế nhạt nhẽo và thiếu cảm hứng, bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, iPhone 16 là một trong những chiếc iPhone thú vị và đẹp mắt nhất mà tôi từng thấy trong nhiều năm.

Thiết kế camera mới, tuy không có gì đột phá, nhưng nhỏ gọn, đơn giản và là sự thay đổi thú vị so với một vài mẫu máy trước. Màu sắc của năm nay cũng rất tuyệt. Hồng và xanh ngọc rất đẹp. Đây là màu sắc ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Đây là sự kết hợp màu sắc dễ chịu cùng với vật liệu thân máy. Nó mang lại cho tôi cảm giác vui vẻ khi nhìn vào, điều mà tôi không thấy trên iPhone 16 Pro. Cảm giác như các nhà thiết kế của Apple mang một trạng thái tích cực khi tạo ra iPhone 16.

Kết hợp điều đó với kích thước và trọng lượng, có thể mô tả iPhone 16 bằng một từ là "quyến rũ". Cây bút Will Sattelberg từ Android Police nói rằng điện thoại này khiến anh ấy nhớ đến những chiếc iPod Touch thuở xưa. Nó không cố gắng để trở thành chiếc điện thoại có phần cứng mạnh mẽ. iPhone 16 hướng đến cho mình sự thú vị và đó là điều mà ngành công nghiệp này cần có nhiều hơn.

Tôi có một chiếc iPhone 16 Pro và một chiếc Pixel 9 Pro trên bàn làm việc. Trong tủ đồ văn phòng của tôi cũng có một số điện thoại màn hình gập tốt nhất trong năm, bao gồm Samsung Galaxy Z Fold 6 và OnePlus Open.

Tôi rất may mắn khi được sử dụng những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường, nhưng dù vậy, iPhone 16 vẫn là chiếc điện thoại mà tôi muốn quay lại.

Sau một năm vô cùng bận rộn, tôi đã tìm thấy rất nhiều niềm vui trong một chiếc điện thoại như iPhone 16. Một chiếc điện thoại đơn giản, thoải mái và thú vị. Nó không cố gắng làm mọi thứ. iPhone 16 đáp ứng được những điều cơ bản trong khi vẫn có vẻ ngoài đẹp đẽ và mang lại cảm giác tuyệt vời. Hóa ra, đó chính là công thức để thành công.


(0) Bình luận
Sau khi dùng thử chiếc iPhone này, tôi thích đến nỗi chẳng còn muốn dùng bất kỳ chiếc điện thoại nào khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO