Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024)

PV | 10:32 11/10/2024

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn (Sở Công Thương) vừa thông báo tổ chức hội chợ Thương mại du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024).

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024)
Trong nhiều năm liền, Lạng Sơn là địa phương đăng cai tổ chức Hội chợ Thương mại du lịch quốc tế Việt – Trung. (Ảnh: Int)

Theo đó, hội chợ dự kiến được tổ chức 6 ngày, từ ngày 01/12/2024 - 06/12/2024, có trên 100 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước với trên 240 gian hàng.

Đây sẽ là cầu nối hiệu quả để doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu, kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh tế, liên doanh liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là thị trường Trung Quốc.

Hội chợ lần này cũng nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và các sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng của tỉnh Lạng Sơn, cũng như của các tỉnh tới du khách trong và ngoài nước.

Theo đăng ký, gian hàng của tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài: Trung Quốc, ASEAN, Hàn Quốc trong lĩnh vực thương mại, du lịch: dự kiến 30 - 40 gian hàng.

Gian hàng của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại: dự kiến 30 gian hàng.

Gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn: dự kiến 30 gian hàng.

Gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước (ưu tiên các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước): trên 100 gian.

Bên cạnh đó còn có các gian triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Lạng Sơn (bố trí khu trưng bày triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, không gian văn hóa; Công viên địa chất Lạng Sơn và khu trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh): dự kiến dựng khoảng 100m2 nhà tiền chế.

Gian hàng của các tổ chức Xúc tiến Du lịch, doanh nghiệp hoạt động du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh: dự kiến 20 gian hàng. Gian hàng doanh nghiệp Logistics, tài chính, ngân hàng: dự kiến 10 gian hàng.

Ngoài ra còn có các hoạt động tổ chức bên lề Hội chợ như: Lễ ký kết biên bản thoả thuận hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Lạng Sơn và Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh với các tổ chức, doanh nghiệp, Hiệp hội các tỉnh bạn về đẩy mạnh hợp tác và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; ký kết hợp tác giữa các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để thúc đẩy trong lĩnh vực đầu tư, thương mại.

Lễ công bố sản phẩm du lịch "Tour du lịch ẩm thực Lạng Sơn - Lang Son Food tour”; Tổ chức Hội thảo lĩnh vực du lịch hoặc Hội nghị xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh; Diễn đàn kết nối giao thương xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam - Trung Quốc; Hội đàm giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn với Thị Bằng Tường; Tọa đàm giới thiệu môi trường đầu tư tỉnh Lạng Sơn tới các Doanh nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO