Quốc gia có diện tích gấp 10 lần Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ xe sang cực hấp dẫn: Khách hàng ngày càng trẻ hóa, hãng xe điện nào cũng muốn đặt chân

Như Quỳnh | 13:35 27/02/2024

Những người trẻ và phụ nữ ở quốc gia này đang thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ xe sang đáng kinh ngạc.

Quốc gia có diện tích gấp 10 lần Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ xe sang cực hấp dẫn: Khách hàng ngày càng trẻ hóa, hãng xe điện nào cũng muốn đặt chân
Ảnh minh họa

Giám đốc điều hành toàn cầu của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann gần đây đã chia sẻ rằng những người trẻ tuổi tại Ấn Độ đang trở thành những khách hàng thúc đẩy doanh số của nhà sản xuất siêu xe đến từ Ý, đồng thời cho biết thêm hãng đã đạt doanh số kỷ lục vào năm 2023. Đáng nói, không chỉ riêng tại Ấn Độ, họ còn chứng kiến nhu cầu bùng nổ của người Ấn Độ sinh sống tại Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới đất nước này sau 10 năm, ông Winkelmann cho biết sự cải thiện về cơ sở hạ tầng của Ấn Độ đã khiến ông ngạc nhiên. Ông cũng rất vui mừng khi thấy phụ nữ tại quốc gia này ngày càng bị thu hút bởi thương hiệu Lamborghini.

Ông cho biết nếu chế độ thuế tiếp tục duy trì ổn định, cơ hội mở rộng doanh số bán hàng của hãng sẽ rất lớn. “Đã có rất nhiều thay đổi về mặt cơ sở hạ tầng và điều này đã giúp ích rất nhiều cho ngành công nghiệp ô tô bùng nổ. Tôi nghĩ chúng tôi đang ở vị thế rất tốt", ông nói thêm.

Ông cho biết quy mô của phân khúc ô tô siêu sang là khoảng 1.000 xe mỗi năm. Đối thủ chính của họ ở Ấn Độ là Ferrari, McLaren và Aston Martin.

Cơ cấu thuế vẫn ổn định trong 5 năm qua. Giống như các thị trường khác trên thế giới, độ tuổi của những người mua thương hiệu xa xỉ đang ngày càng giảm xuống. Ông cho biết, nhận thức của người mua cũng ngày càng tăng. “Không chỉ xe hơi sang trọng mà còn về những gì xung quanh chúng ta hiện nay, có thể là thời trang, phụ kiện, đồng hồ, đồ trang sức, Ấn Độ vẫn là một thị trường có tiềm năng rất lớn.”

Lamborghini bán ba mẫu xe ở Ấn Độ là Huracan, Urus SUV và plug-in hybrid Revuelto. Năm 2023, công ty lần đầu tiên vượt mốc doanh số ba chữ số ở Ấn Độ với 103 xe được bán ra. Doanh số toàn cầu của hãng cũng tăng 10% lên 10.112 chiếc trong giai đoạn này.

Ấn Độ đánh thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) 28% đối với ô tô, với mức thuế bổ sung 1-22% tùy thuộc vào loại phương tiện. Những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc, như Lamborghini, thu thuế hải quan từ 60-100% dựa trên kích thước động cơ, chi phí, bảo hiểm và cước vận chuyển. Winkelmann nói rằng trong khi cơ cấu thuế ổn định cho phép người tiêu dùng làm quen với mức chi tiêu này, thì mạng lưới đường cao tốc mở rộng không chỉ đảm bảo doanh số bán hàng cao hơn mà còn tăng thương mại và tất cả những thứ liên quan đến nó".

"Khách hàng của chúng tôi ở Ấn Độ rất trẻ. Giống ở hầu hết các quốc gia mà chúng tôi đã đặt chân, thương hiệu của chúng tôi khá hướng đến nam giới. Nhưng ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào lĩnh vực này, đặc biệt tại Ấn Độ", ông nói.

Vào thời điểm một số nền kinh tế lớn như Anh, Đức và Nhật Bản đang gặp khó khăn về kinh tế, Winkelmann cho biết tiềm năng ở Ấn Độ lại rất tích cực. Lamborghini kỳ vọng tốc độ tăng trưởng hai con số tại thị trường đây sẽ tiếp tục duy trì.

Ấn Độ cũng đang trở thành thị trường thu hút các ông lớn ngành xe điện, bao gồm của BYD và Tesla. Mới đây nhất, hãng xe điện của Việt Nam VinFast cũng đã chính thức đặt chân tới quốc gia này với việc động thổ xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với quy mô 160 ha, tại khu công nghiệp tại Thoothukudi, miền Nam bang Tamil Nadu. Dự án có tổng đầu tư ban đầu trị giá 500 triệu USD trong vòng 5 năm, công suất dự kiến 150.000 xe/năm, tạo cơ hội việc làm cho 3.000 - 3.500 lao động.

Theo Reuters, ET


(0) Bình luận
Quốc gia có diện tích gấp 10 lần Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ xe sang cực hấp dẫn: Khách hàng ngày càng trẻ hóa, hãng xe điện nào cũng muốn đặt chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO