Cùng lúc bắt tay 6 đối tác lớn
Ngày 20/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức lễ ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn Dinh dưỡng hàng đầu thế giới, nhằm ứng dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ. Đây là lần đầu tiên có đến 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới cùng có mặt tại Việt Nam để bắt tay ký kết đối tác chiến lược, ứng dụng thành tựu khoa học quốc tế vào phát triển sữa bột trẻ em Vinamilk.
Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong sự phát triển của không chỉ Vinamilk mà còn là của ngành sữa trong nước. Trên cơ sở các hợp tác chiến lược này dành cho tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em, Vinamilk sẽ mang đến cho trẻ em Việt Nam các giải pháp dinh dưỡng từ sữa đạt chuẩn quốc tế và có công thức ưu việt, gần với sữa mẹ.
Cụ thể, 6 tập đoàn danh tiếng kí kết đối tác với Vinamilk trong sự kiện lần này bao gồm Tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thuỵ Sĩ), Tập đoàn khoa học dinh dưỡng CHR HANSEN (Đan Mạch), Tập đoàn thực phẩm chức năng BENEO (Đức), Tập đoàn công nghệ sinh học GNOSIS (Ý), Tập đoàn sản xuất và phân phối dầu thực vật AAK (Thuỵ Điển), Tập đoàn thực phẩm KATNEMATSU (Nhật). Đây đều là các tập đoàn hàng đầu ở mảng nghiên cứu về khoa học dinh dưỡng, với sự cam kết cùng Vinamilk trong việc chia sẻ tất cả các công nghệ đột phá, ứng dụng nghiên cứu mới về dinh dưỡng vào các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk.
Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn đối tác, ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết: "Thứ nhất, Vinamilk luôn hướng đến tiêu chuẩn cao nhất trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm, chính vì vậy khi mở rộng hợp tác quốc tế, Vinamilk lựa chọn đồng hành cùng các đối tác lớn, uy tín, là các tập đoàn hàng đầu ở nhiều mảng nghiên cứu về khoa học dinh dưỡng tại những quốc gia tiên tiến trên thế giới như Thuỵ Sĩ, Đan Mạch, Đức, Nhật… để chia sẻ, chuyển giao, ứng dụng các thành tựu nghiên cứu vào phát triển sản phẩm, mang đến giải pháp dinh dưỡng đột phá.
Thứ hai, các đối tác có cùng chung tâm huyết với Vinamilk trong việc phát triển sản phẩm hướng đến lợi ích sức khoẻ của người tiêu dùng, phát triển thế hệ trẻ em.
Thứ ba, chúng tôi tin rằng sự phát triển của doanh nghiệp phải đi đôi với mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển con người, xã hội. Chính vì vậy các đối tác của Vinamilk đều gặp nhau ở giá trị tương đồng là phát triển bền vững; không sử dụng những thành phần gây hại cho sức khoẻ con người và môi trường sống trong nghiên cứu sản xuất; cùng nhau phát triển và cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống và con người".
Qua việc hợp tác này, Vinamilk được kì vọng sẽ mang đến giải pháp đột phá trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, với các dòng sản phẩm được bổ sung dưỡng chất vi lượng và đa vi lượng có trong sữa mẹ, tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ, cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
Những thành tựu của Vinamilk không những thể hiện trong việc mở rộng hợp tác, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mà còn ở việc không thỏa hiệp với các tiêu chuẩn liên quan đến độ tinh khiết, tính minh bạch.
Vượt qua 400 chỉ tiêu để đạt chuẩn quốc tế toàn bộ các thương hiệu sữa bột
Cũng tại sự kiện, tổ chức phi lợi nhuận Clean Label Project (CLP) của Mỹ đã công bố giải thưởng Purity Award cho tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk bao gồm Optimum Gold, YokoGold, ColosGold, Pedia Kenji, Dielac Grow Plus, Dielac Alpha, và Dielac Alpha Gold.
Đáng chú ý, hiện nay, Vinamilk là công ty sở hữu toàn bộ các thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt chuẩn quốc tế về tinh khiết từ giải thưởng Purity Award của Mỹ. Điều này cho thấy sự đồng nhất và chặt chẽ trong tiêu chuẩn sản xuất đối với tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk. Cụ thể hơn, các sản phẩm đạt giải thưởng Purity Award do tổ chức Clean Label Project (CLP) cấp phải trải qua quá trình sàng lọc, kiểm tra thành phần công thức với hơn 400 chỉ tiêu thuộc các nhóm kim loại nặng, siêu vi nhựa, các chất hoá học có hại khác trong sản phẩm.
Chia sẻ về giải thưởng cũng như về hành trình phát triển của Vinamilk, Tổng giám đốc Mai Kiều Liên bày tỏ: “Từ một đất nước chỉ hoàn toàn nhập khẩu sữa, đến nay đã có sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em Việt Nam và Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên làm ra được những lon sữa bột đầu tiên này từ sự khởi đầu cực kỳ khiêm tốn. Sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk được xuất khẩu ra nước ngoài và trong suốt hơn 20 năm qua vẫn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk. Đây là điều tôi rất tâm đắc vì sản phẩm sữa bột là sản phẩm đòi hỏi sự kỹ lưỡng, cực kỳ cẩn trọng trong quá trình sản xuất và Vinamilk cùng ngành sữa Việt Nam đã làm được”.
Theo nữ lãnh đạo, chất lượng kèm theo giá cả, dịch vụ chính là kiềng ba chân giúp Vinamilk tạo dựng và duy trì lòng tin của người tiêu dùng. Trong đó, chất lượng là yếu tố quan trọng nhất. Để làm được điều này không chỉ đòi hỏi những khoảng đầu tư lớn vào máy móc, công nghệ, R&D mà trên hết là sự quyết tâm, nỗ lực làm bằng được của những bàn tay, khối óc người Việt để làm ra những sản phẩm chất lượng quốc tế không hề thua kém sản phẩm của quốc gia nào, vì trẻ em và con người Việt Nam.
Hiện nay, với hệ thống 15 trang trại bò sữa, 17 nhà máy trong và ngoài nước cùng 250.000 điểm bán trên khắp Việt Nam, Vinamilk đang dẫn đầu thị trường sữa ở các ngành hàng chính như sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc… và là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Vượt ra khỏi phạm vi quốc gia, tính đến hiện tại, Vinamilk đã đầu tư vào 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand, Campuchia và một tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào, với các sản phẩm được xuất khẩu đến 58 nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN….
Trong các nhà máy tại Việt Nam, siêu nhà máy sữa bột đặt tại Bình Dương công nghệ tiên tiến nhất, tự động hóa hoàn toàn, có sản lượng lên đến 54.000 tấn/năm, tương đương khoảng 165.000 lon sữa cung cấp mỗi ngày/năm.