“Nữ tướng” bán bất động sản Dzung Men: “Người ta thích làm công chúa còn tôi thích làm siêu anh hùng”

Mộc Lan/ TK:Hải An | 06:39 12/03/2024

Nguyễn Thị Dung- Chủ tịch Tập đoàn G.Empire Group tự nhận mình là người thích “làm việc khó”. Bởi thế nên đầu năm 2022, đang trên cương vị Phó TGĐ một Tập đoàn môi giới bất động sản lớn nhất nhì cả nước chị quyết định “khởi nghiệp” với kỳ vọng xây dựng một “đế chế bán hàng mới” mang tên G.Empire Group.

“Nữ tướng” bán bất động sản Dzung Men: “Người ta thích làm công chúa còn tôi thích làm siêu anh hùng”

Chị thuê văn phòng hàng ngàn m2, đầu tư công nghệ VR 360 để phục vụ công tác bán hàng, đưa công nghệ vào hoạt động môi giới, tạo nên một thế hệ nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, có kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức.

Thời điểm tháng 6/2023, khi môi giới đồng loạt bỏ nghề chị mở rộng quy mô G.Empire lên đến 800 sale. Trong lúc nhiều chủ sàn đóng cửa công ty đi chơi golf thì chị lại bận rộn hơn bao giờ hết. Training đội ngũ, truyền lửa bán hàng, nhiều hôm làm việc với chủ đầu tư đến nỗi chị phải đi chữa trị dây thanh quản liên tục.

 Từ khi nào biệt danh Dzung Men gắn với chị?

Từ ngày còn đi học, tính cách của tôi khá mạnh mẽ. Các bạn nữ cùng lớp hay gọi đùa là "Dzung đẹp trai" bởi tôi khá ga lăng. Tôi còn là Fan của dòng phim Marvel, người ta thích làm công chúa còn tôi thì thích làm siêu anh hùng.

Đến khi tốt nghiệp đại học, đi làm bản tính mạnh mẽ lại càng được thể hiện rõ. Nên khi làm sale bất động sản, đồng nghiệp thấy sự quyết liệt cũng như tính cách thẳng thắn khá giống con trai của mình đã đặt ngay biệt danh "Dzung Men".

 Chị có thích biệt danh đó không?

Biệt danh này khá đúng với tính cáchquyết liệt và lì lợm của tôi. Khi ga lăng thì ga lăng hơn cả đàn ông và quyết liệt thì cũng quyết liệt như đàn ông. Tính "Men" giúp tôi kiên cường hơn khi trải qua những thăng trầm, những thử thách trong thị trường.

Hơn 10 năm biệt danh này gắn với tôi, có nhiều bạn bè đồng nghiệp chỉ gọi biệt danh mà quên luôn cả tên thật của mình. (Cười)

Chị đến với bất động sản có phải là một sự tình cờ?

Nói thật, từ bé tôi đã có cái máu bán hàng. Nhàcó cửa hàng tạp hóa ở quê nêntôi rất thích quan sát khách ra vào mua hàng. Sau này hễ đi đâu thấy ai bán gì là tôi lại ngồi nhẩm xem họ thu được bao nhiêu tiền một ngày, lãi bao nhiêu. Cứ nhắc đến tính toán, buôn bán là đầu tôi nảy số rất nhanh.

Lúc tôi chọn trường đại học cũng không ai tư vấn cả, ngày ấy mạng internet chưa phát triển nên xem trên Tivi tôi thấy marketing cũng gần như kinh doanh bán hàng nên quyết định thi vào khoa marketing của Đại học kinh tế quốc dân.

Rồi khi ra trường, tôicũng lần đầu nghe đến nghề bất động sản. Sẵn có máu kinh doanh trong người, lại nghĩ đã bán hàng thì phải bán cái gì đó đắt đỏ, nhiều tiền thì hoa hồng mới cao nên tôi xin vào làm ở Đất Xanh Miền Bắc – một trong những sàn giao dịch bất động sản lớn nhất bất giờ với suy nghĩ "bán bất động sản chắc sẽ kiếm được nhiều tiền".

 Bất động sản đầu tiên chị bán được có gì đặc biệt?

Hồi mới vào công ty, nhiều anh chị môi giới thu nhập "khủng" lên đến 30 triệu đồng/tháng từ hoa hồng bán bất động sản. Nhìn các anh chị cũng không có gì quá cao siêu, tôi nghĩ mình cũng có thể làm được. Từ suy nghĩ có phần hơi ảo tưởng của một sinh viên mới ra trường đã cho tôi cái nhìn khác đi để dám làm những điều khác người.

Đi làm mấy tháng đầu lương không đủ ăn, không bán được bất kỳ sản phẩm nào bởi đúng lúc thị trường bất động sản gặp khó. Cuối năm 2011, tôi mạnh dạn vay bố mẹ 20 triệu. Sau khi để lại 4 triệu tiền ăn cho 2 tháng, tôi dùng15 triệu để chạy quảng cáo. Sát tết, mọi người nô nức sắm tết, tôi bỏ trước 8 triệu chạy quảng cáo trên trang rongbay.vn rồi về nhà ăn tết. Thời điểm ấy 8 triệu với 1 cô sinh viên mới ra trường, đó quả thực là 1 sự liều lĩnh.

Bất ngờ, đến 30 tết bắt đầu có khách gọi điện hỏi tư vấn, rồi mùng 2 tết khách chốt lịch hẹn và mùng 6 tết tôi bán được căn nhà đầu tiên trong đời là 1 căn chung cư ở Định Công – Hoàng Mai. Tiếp đó, chiều tôi lại chốt tiếp được 1 căn nữa. Suốt 1,5 tháng sau tết nhờ chạy trước đón khách và tư vấn tốt tôi chốt bán được 20 căn chung cư, kỷ lục với một sale mới chân ướt chân ráo vào nghề trong bối cảnh thị trường đang khó khăn.

 Đang là Phó Tổng Giám Đốc tạimột trong những sàn bất động sản lớn bậc nhất Việt Nam, chị lại quyết định lập sàn riêng vào năm 2022 đúng thời điểm bất động sản khó nhất, có khi nào chị cảm thấy khó khăn đến mức muốn bỏ cuộc?

Tôi cho rằng lúc khó khăn nhất là thời điểm mình tỉnh táo nhất. Vàng thật thì phải thử lửa, nếu thị trường khó mình làm tốt thì chắc chắn lúc thị trường tốt mình sẽ làm rất tốt.

Tôi là người từng đi bán hàng lúc khó khăn nhất của thị trường năm 2011, lúc đó mọi người rời bỏ thị trường nhưng tôi đã trụ lại được, qua được khó khăn rồi mới thấy càng khó khăn càng có cơ hội, quan trọng là mình chuẩn bị nền tảng để đón đầu cơ hội, tận dụng được cơ hội đó một cách tốt nhất".

"Bỏ cuộc" là hai từ tôi chưa bao giờ nghĩ đến trong đầu. Trong quá khứ tôi từng có rất nhiều chiến tích, rất nhiều thành công ở các dự án đã tham gia bán hàng. Tôi hay nói với các bạn sales"Không có thất bại nào là mẹ của thành công cả" bởi vì nhiều người thất bại là thất bại liên tục, tôi chỉ thấy khó khăn luôn luôn xuất hiện trước thành công và chúng ta phải vượt qua khó khăn giống như vượt chướng ngại vật thôi.

 Khi BĐS khó khăn nhất, các sàn thay nhau cắt giảm nhân sự nhưng riêng G.Empire có thời điểmtuyển quân lên tới 800 sale. Sự liều lĩnh đó có tính toán gì đặc biệt không?

Thành công lớn nhất không phải là tôi không lỗ hay là tôi lãi bao nhiêu mà đối với tôi là giữ được bộ máy nguyên vẹn, thậm chí còn thêm được nhiều tướng mạnh gia nhập cùng với G.Empire. Sale tinh nhuệ là tài sản lớn nhất để G.Empire chuẩn bị kế hoạch lớn. Và tôi cũng rất tự hào vì trong khó khăn có đội ngũ lãnh đạo rất mạnh mẽ và mọi người đều đồng lòng quyết tâm.

Kết quả, thời điểm đầu năm 2022 thị trường bắt đầu bị những tác động tiêu cực, từ kinh tế vĩ mô tới chính sách tài khóa thắt chặt, siết tín dụng bất động sản, thị trường trong Nam ngoài Bắc hầu như không có giao dịch thì G.Empire vẫn có đơn hàng, vẫn bán được hàng. Có chủ đầu tư thử nhiều đại lý nhưng không đại lý nào bán đạt doanh số nên lại chủ động tìm tới G.Empire. Sau 14 ngày, chúng tôi đã mang về cho chủ đầu tư đó gần 2.000 tỷ tiền hàng.

Và chỉ sau 5 tháng đi vào hoạt động, G.Empire đã đạt doanh số bán hàng hơn 6.207 tỷ, sau hơn 1 năm xây dựng G.Empire từ con số 0 trở thành "hiện tượng mới" của làng môi giới bất động sản. G.Empire được nhiều chủ đầu tư tin tưởng, không chỉ giao sản phẩm cho bán mà còn mời tham gia dự án với tư cách đơn vị tư vấn giải pháp bán hàng, bán hàng thực chiến, đóng gói sản phẩm và thậm chí cả khả năng quản lý, vận hành sản phẩm sau bán hàng.

 Bí quyết để G.Empire vẫn sống khỏe dù là lính mới giữa bối cảnh thị trường bất động sản khủng hoảng là gì, thưa chị?

Thị trường bất động sản khó nhưng không phải là không có cơ hội. Môi giới trên thị trường gặp nhiều khó khăn, rủi ro nhưng linh hoạt và tỉnh táo lựa chọn thì vẫn có thể sống tốt với nghề. Điều quan trọng nhất là phải có một sự lựa chọn sáng suốt để có thể bán được hàng khi thị trường trầm lắng. Lựa đối tác để được hỗ trợ tối đa, cam kết trả phí "cao nhất – chuẩn nhất- nhanh nhất".

Đặc biệt, tôi cho rằng mắt nhìn và sự phán đoán là quan trọng. Tố chất cần có của một CEO trong lĩnh vực môi giới bất động sản là phải biết nhìn ra thế mạnh của sản phẩm. nắm bắt, dự đoán những biến động của thị trường diễn ra trong vài năm, từ đó có những chiến lược cụ thể, sát với thực tế.Ví dụ, lúc người ta chăm chăm chỉ bán bất động sản nghỉ dưỡng là lúc tôi đi bán đất nền, lúc mọi người bắt đầu đổ xô vào bán chung cư sở hữu lâu dài thì G.Empite bán dòng 50 năm, văn phòng cho thuêChính vì thế,lúc mọi người rảnh vì thị trường trầm lắng thì tôi lại bận nhất. Càng khó khăn chúng ta càng phải đi đúng hướng, định giá sản phẩm đúng để đánh trúng được tâm lý của người mua.

 Nhìn lại 2 năm đã qua, thành công lớn nhất của G.Empire tính đến thời điểm hiện tại là gì, thưa chị?

Thành công lớn nhất của G. Empire thực ra vẫn là con người và văn hóa. Tài chính không phải vấn đề thành công nhất nhưng công ty vẫn duy trì phát triển trong năm 2023 là điều tôi luôn thấy tự hào.

Trong 2 năm khó khăn nhất của bất động sản, G.Empire đã rắn rỏi hơn rất nhiều khi xây dựng thành công hệ sinh thái toàn diện, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân sự giỏi, nhiệt huyết, đam mê, tận tâm với công việc.Ngoài G.Empire Land vẫn vững vàng trên lĩnh vực phân phối các dự án bất động sản, Chúng tôi có thêm Grand M – Đơn vị tư vấn phát triển và đóng gói dự án BĐS, G.Citizens – Đơn vị Tư vấn BĐS di trú và định cư... để hoàn thiện và tròn trịa hệ sinh thái BĐS của G.Empire Group

Kế hoạch 2024 của G.Empire là gì thưa chị?

Năm 2024, G.Empire chọn chủ điểm "cất cánh" với kì vọng sẽ trở thành doanh nghiệp tiên phong, tạo sóng dẫn đầu trong các vùng đất mới trên thị trường. G.Empire Group năm 2024 đã nạp đủ nguyên liệu với kho hàng dự án với tiền hàng 2 tỷ USD, loại bỏ những sự rủi ro và nguy hiểm khi cơ cấu công ty đã hoàn thiện và ổn định sau 2 năm vận hành, tạo lực nén & tạo đà với các dự án bluechip ngay từ đầu năm…để sẵn sàng cất cánh.

 Sau hơn một thập kỷ lăn lội với bất động sản, thành công và thất bại lớn nhất của chị là gì?

Đối với tôi không bao giờ có thất bại mà chỉ là những khó khăn. Và khó khăn cũng không có khó khăn nào là đơn giản cả bởi qua mỗi một khó khăn là một sự cố gắng và nỗ lực hết mình. Còn thành công là những chiến tích bán hàng, có khoảng thời gian tôi và đội bán hàng đem về cả tỷ USD doanh số bán hàng.

10 năm trong nghề đối với tôi có quá nhiều khó khăn và cũng có quá nhiều chiến tích, vì vậy giờ nói cái nào là lớn nhất thì thực sự tôi không thể nhớ nổi. Nếu thời gian của một người bình thường tính bằng ngày, tháng thì thời gian đối với những người làm nghề bán bất động sản như tôi tính bằng các mốc dự án từ khi ra mắt sản phẩm mới, đến phát triển sản phẩm, đóng gói và bán hàng.

 Là phụ nữ theo nghề môi giới theo chị có lợi thế hơn đàn ông?

Mọi người thường nói phụ nữ rấtvất vảtrong kinh doanh. Tuy nhiên, đối với nghề bất động sản nhiều khi là phụ nữ có lợi thế hơn. Nếu đàn ông quyết đoán thì phụ nữ lại được trời phú cho sự nhạy bén và tinh tế, chúng ta hay gọi là giác quan thứ 6. Trong nghề môi giới, thường các bạn sale nữ sẽ có độ kiên trì hơn bạn nam khi chăm sóc khách và từ đó cũng dễ chốt được giao dịch thành công hơn.

Là phụ nữ trẻ, chị cân bằng giữa việc kinh doanh và vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình thế nào?

Thật sự để làm tất cả các vai trò một cách hoàn hảo thì rất khó vì cuộc sống là phải đánh đổi và cân bằng hài hòa, không thể nào nó là sự tuyệt đối được.

Thời gian tôi dành cho gia đình chắc chắn không thể nhiều bằng những người vợ, người mẹ khác được nhưng may mắn là chồng tôi cũng là chủ một sàn lớn trong nghề bất động sản thế nên cũng hiểu và rất thông cảm.

Còn về con cái, lúc bầu bạn đầu là thời điểm tôilàm việc quyết liệt và mạnh mẽ nhất khi phát triển lại toàn bộ hệ thống bán hàng. Mọi người nhìn vào thấy vất vả nhưng thực sự lúc đấy tôi cảm thấy rất nhiều năng lượng vì vừa đón nhận con vừacó những trải nghiệm rất mới.

Chị vừa chia sẻ là ông xã chị cũng là chủ một sàn lớn. Có gì đặc biệt khi trong một gia đình đều có 2 sếp đều là chủ sàn? Khi ở nhà thì ai sẽ là sếp?

Phải nói là tôi rất may mắn khi ngày xưa đi làm sale bất động sản, gặp chồng cùng công ty. Hai đồng nghiệp chơi thân với nhau rồi yêu nhau và kết hôn có con.

Trong cuộc sống gia đình, chồng rất chiều vợ con nhưng đôi khi mình cũng phải nhường nhịn chồng trong việc này việc.

Đặc biệt, trong gia đình tôi có quy ước khi ở nhà cấm nó chuyện công việc. (Cười) 

 Dường như cái duyên đến với bất động sản không chỉ mang lại cho chị không sự nghiệp rộng mở mà còn là một gia đình nhỏ rất hạnh phúc?

Đúng thực sự là tôi đang có tất cả trong bất động sản và mình cảm giác như là người được chọn!

Cảm ơn chị về những chia sẻ rất thú vị!

Bài:
Mộc Lan
Thiết kế:
Hải An
Ảnh:
Việt Hùng

(0) Bình luận
“Nữ tướng” bán bất động sản Dzung Men: “Người ta thích làm công chúa còn tôi thích làm siêu anh hùng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO