Nikkei: Cuộc chiến siêu thị tại Việt Nam thêm nóng, ông lớn bán lẻ Nhật Bản dự định mở 1 trung tâm thương mại hơn 300 tỷ VND ở Hà Nội, thuê người Nhật bán hàng

Yến Nguyễn | 16:04 19/04/2024

Trung tâm thương mại Hà Nội sẽ là cơ sở mới đầu tiên của Takashimaya ở nước ngoài sau 8 năm.

Nikkei: Cuộc chiến siêu thị tại Việt Nam thêm nóng, ông lớn bán lẻ Nhật Bản dự định mở 1 trung tâm thương mại hơn 300 tỷ VND ở Hà Nội, thuê người Nhật bán hàng

Takashimaya – tập đoàn vận hành các trung tâm thương mại cao cấp của Nhật Bản, có kế hoạch mở một trung tâm mua sắm ở Hà Nội vào năm 2026. Đây sẽ là cơ sở mới đầu tiên của công ty ở nước ngoài sau 8 năm.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei Asia, Chủ tịch Yoshio Murata của Takashimaya cho biết công ty con Toshin Development đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp ở Hà Nội. Cùng với một trung tâm mua sắm, địa điểm này sẽ bao gồm không gian dành cho nhà ở, văn phòng và cho thuê thương mại.

Takashimaya dự kiến ​​sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ yên (322 tỷ VND) vào trung tâm thương mại ở Hà Nội, đánh dấu lần đầu tiên chuỗi siêu thị Takashimaya có mặt tại thủ đô Việt Nam.

Khu phức hợp Hà Nội sẽ là trung tâm thương mại thứ 5 của Takashimaya ở Đông Nam Á và Trung Quốc. Kinh tế khó khăn ở Trung Quốc đã khiến trung tâm Takashimaya Thượng Hải phải vật lộn với số lượng khách thuê sụt giảm và tiền thuê ngày càng cao. Trước tình hình này, Chủ tịch Murata cho biết Takashimaya sẽ mở rộng sang các thị trường khác.

Việt Nam được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng tăng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tập đoàn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nội địa, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và “đồng hương” Aeon Mall.

Khu phức hợp mới sẽ có một trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10.000 mét vuông, cùng với các cửa hàng chuyên dụng. Takashimaya đang cân nhắc việc thuê người Nhật để bán các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

Hà Nội sẽ là thành phố thứ hai của Việt Nam có trung tâm thương mại Takashimaya. Khu phức hợp khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2016 có khoảng 150 cửa hàng chuyên dụng cùng với một siêu thị lớn.

Trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 2, doanh thu hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại Takashimaya Việt Nam tăng 2% lên 3 tỷ yên, nhờ các sản phẩm dành cho trẻ em bán rất chạy. Takashimaya cũng có kế hoạch mở rộng cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.

Takashimaya cũng đã hợp tác đầu tư xây dựng và vận hành một trường học với đối tác Việt Nam và mong muốn đầu tư vốn vào các dự án phát triển bất động sản chung tại đây. Takashimaya đặt mục tiêu các hoạt động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi tổng lợi nhuận hoạt động và thu nhập từ cổ tức lên 4,4 tỷ yên vào năm tài khóa kết thúc vào tháng 2/2027.

Phát triển thương mại ở nước ngoài sẽ đóng vai trò là lực đẩy tăng trưởng tiếp theo của Takashimaya. Tuần trước, tập đoàn cho biết họ sẽ đầu tư 51 tỷ yên (331 triệu USD) vào lĩnh vực này đến tháng 2/2027, bao gồm chi tiêu tại Việt Nam.

Theo Nikkei Asia

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nikkei: Cuộc chiến siêu thị tại Việt Nam thêm nóng, ông lớn bán lẻ Nhật Bản dự định mở 1 trung tâm thương mại hơn 300 tỷ VND ở Hà Nội, thuê người Nhật bán hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO