Dầu cọ thô dẫn đầu đà tăng của nhóm nguyên liệu công nghiệp

Hải Hà | 10:42 01/08/2022

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 25 đến 31/7, sắc xanh áp đảo tại bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp, ngoại trừ sự suy giảm của đường.

Dầu cọ thô dẫn đầu đà tăng của nhóm nguyên liệu công nghiệp
Bông tuần vừa qua có 5 phiên giao dịch khởi sắc.

Mặt hàng dầu cọ thô tăng mạnh gần 16% lên mốc 4289 MYR/tấn khi thị trường dầu thực vật khởi sắc với đà tăng mạnh của dầu đậu tương đã kéo theo mức tăng của dầu cọ.

Chung xu hướng tăng với đa số các mặt hàng trong nhóm, bông tuần vừa qua có 5 phiên giao dịch khởi sắc.

Bản báo cáo Tiến độ mùa vụ của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), công bố đầu tuần, đã phần nào phản ánh những lo ngại về thời tiết khô hạn kéo dài tại Texas, Mỹ gây ảnh hưởng đến chất lượng mùa vụ, gây lo ngại về suy giảm nguồn cung và thúc đẩy giá tăng trong cả tuần.

Cà phê Arabica và cà phê Robusta ghi nhận mức tăng lần lượt là 5,08% và 3,47% lên mốc 217,2 cents/pound và 2030 USD/tấn.

Ở hướng ngược lại, đường là mặt hàng duy nhất có tuần giao dịch suy yếu dưới tác động của giá xăng dầu suy giảm tại Brazil.

Điều này đã làm giảm sức cạnh tranh của ethanol so với đường, từ đó thúc đẩy các nhà máy ép mía chuyển lượng mía ép cho sản xuất ethanol sang sản xuất đường, nguồn cung được nới lỏng và gây áp lực lên giá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Dầu cọ thô dẫn đầu đà tăng của nhóm nguyên liệu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO