Theo đó, thời gian qua, trên Cổng dịch vụ công Quốc gia của Chính phủ liên tục nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân về việc đã đóng thuế nhận chuyển nhượng qua ví điện tử Momo nhưng kho bạc nhà nước lại không nhận được tiền làm ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các thủ tục hành chính của người dân.
Chẳng hạn, phán ánh đến Cổng dịch vụ công Quốc gia, công dân Nguyễn Quang Chiến (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã đóng thuế chuyển nhượng đất trên cổng dịch vụ công quốc gia qua Ví điện tử Momo với mã giao dịch 26546203643 có hóa đơn thành công. Tuy nhiên, đến ngày 29/12/2022 kho bạc thông báo tiền vẫn chưa vào kho bạc.
Tương tự, phán ánh đến Cổng dịch vụ công Quốc gia, công dân Đào Thị Phương (tỉnh Đồng Nai) kiến nghị đã thực hiện thanh toán thuế chuyển nhượng đất trên Cổng dịch vụ Quốc gia qua Momo với các mã giao dịch: 22765079858 và 23130982682. Giao dịch báo thành công, kèm xuất hóa đơn thành công. Tuy nhiên, đến ngày 29/12/2022 tiền thuế vẫn chưa vào kho bạc nhà nước.
Theo công dân Đào Thị Phương dù đã nhiều lần liên hệ tổng đài Momo và gửi phản ánh kiến nghị thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia nhưng vẫn chưa được giải quyết.
Cũng gặp phải tình trạng trên, công dân Hoàng Lâm Duy Tân (tỉnh Đồng Nai) cũng đã có phản ánh, kiến nghị về Cổng dịch vụ công Quốc gia về việc đã đóng thuế chuyển nhượng đất trên cổng dịch vụ công quốc qia qua momo với mã giao dịch 26546203643 có hóa đơn thành công. Tuy nhiên, đến ngày 29/12/2022 kho bạc thông báo tiền vẫn chưa vào kho bạc.
Về Momo, đây là nền tảng thanh toán điện tử (ví điện tử) do Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến phát triển, vận hành.
Trên trạng thông tin điện tử của mình, Momo giới thiệu “nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính Phủ tại Nghị quyết 02 ban hành tháng 1/2019 thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, Ví MoMo đã tiên phong trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Mọi thủ tục nộp phí, lệ phí dịch vụ hành chính sẽ được tinh gọn thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và thanh toán nhanh chóng bằng Ví MoMo”.