Nhiều người đổ tới Singapore xem giải đua F1, giá phòng tăng vọt lên 2.000 USD/đêm

12:46 15/09/2022

Một loạt sự kiện sẽ diễn ra tại Singapore trong thời gian tới khiến giá phòng ở “quốc đảo sư tử” tăng lên mức cao chưa từng thấy.

Nhiều người đổ tới Singapore xem giải đua F1, giá phòng tăng vọt lên 2.000 USD/đêm

Sau nhiều năm mệt mỏi với các lệnh hạn chế đi lại vì đại dịch Covid-19, nhiều chuyên gia trong giới tài chính đang đổ xô tới Singapore để tham dự hội nghị đầu tư lớn nhất năm 2022 và cả để xem giải đua Công thức 1. Các sự kiện này đang khiến giá phòng ở “quốc đảo sư tử” tăng lên mức cao chưa từng thấy.

30 ngày nữa, tại Singapore sẽ diễn ra một loạt sự kiện, trong đó có SuperReturn - hội nghị thu phí 4.000 USD trên mỗi đại biểu tham dự. Sau đó là giải đua Công thức 1 lần đầu tiên được tổ chức sau 2 năm gián đoạn.

Phòng nghỉ tại nhiều địa điểm hàng đầu, từ khu Marina Bay Sands cho đến khách sạn Raffles đều đã được bán hết trong khoảng 1 tháng nữa. Nhiều phòng có giá lên đến 2.000 USD cho 1 đêm.

Kể cả trước đó thì giá phòng nghỉ tại Singapore đã tăng lên mức cao nhất trong 1 thập kỷ.

Tuy nhiên đối với Sean Xiang, nhà sáng lập kiêm CEO của Hermitage Capital, lần này là chuyến đi công tác nước ngoài đầu tiên sau 3 năm. Do đó mức giá cao là hoàn toàn xứng đáng. Anh dự định chi 40.000 USD đến 50.000 USD cho 2 tuần ở Singapore.

“Giá khá cao”, Xiang nói sau khi vừa đặt 1 phòng ở Sands, nơi có một trong những casino lớn nhất châu Á. “Nhưng các nhà quản lý quỹ Trung Quốc đã không thể đi lại tự do suốt 3 năm nay. Đây là hội thảo mà bạn không thể bỏ lỡ”.

Xiang dự định sẽ gặp vài đối tác và muốn tìm hiểu xem các đồng nghiệp tại Super Return làm gì để đối phó với cơn bán tháo trên thị trường. Sự kiện Super Return được dự báo sẽ không chỉ thu hút giới tài chính mà còn cả các startup. Nhiều quỹ ở Trung Quốc, đặc biệt là các quỹ nhỏ, đang gặp nhiều khó khăn khi huy động vốn sau khi Bắc Kinh siết chặt quản lý các doanh nghiệp kinh doanh Internet.

Singapore cũng đăng cai Milken Institute Asia Summit, hội nghị CEO toàn cầu do Forbes tổ chức và một vài sự kiện liên quan đến tiền số trong tháng 9. Tháng 10 sẽ diễn ra 1 hội nghị lớn về game.

Tuy nhiên giải đua F1 có lẽ là sự kiện thu hút nhiều sự chú ý nhất. Dự kiến những buổi đua vào ban đêm sẽ thu hút lượng khán giả lớn nhất kể từ khi lần đầu tổ chức vào năm 2008. Ngoài đua xe, sự kiện còn có những buổi biểu diễn của Westlife và Green Day.

Từ nay đến cuối năm, một số ngôi sao ca nhạc sẽ tới Singapore biểu diễn như Justin Bieber, Maroon Five và Guns N’ Roses.

Giá phòng ở Singapore tăng cao chót vót

Nổi lên là địa điểm du lịch và kinh doanh thuộc hàng hấp dẫn nhất ở châu Á, đặc biệt trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh gay gắt nhất là thành phố Hồng Kông vẫn đang áp dụng các biện pháp chống dịch, giá phòng khách sạn ở Singapore hiện đã tăng lên mức cao nhất trong gần 1 thập kỷ.

Theo dữ liệu từ cơ quan quản lý ngành du lịch Singapore, trong tháng 7 trung bình giá phòng là 184 USD, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm trước vào tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2012.

Tuy nhiên hiện giá phòng của phân khúc hạng sang ở Singapore vẫn thấp hơn so với một số thành phố lớn trên thế giới.

Ví dụ, giá 1 phòng ở khách sạn 5 sao trung bình rơi vào khoảng 344 đôla Singapore/đêm, so với mức 387 SGD ở Hong Kong, 522 SGD ở Tokyo và 584 SGD ở London.

3 tháng đầu năm 2022, Singapore đã tổ chức hơn 150 sự kiện cả trong nước và quốc tế, thu hút hơn 37.000 người tham dự. Quốc đảo này dự kiến đón 4 đến 6 triệu du khách trong năm nay. 6 tháng đầu năm con số đã đạt 1,5 triệu khách, tăng gấp gần 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tham khảo Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhiều người đổ tới Singapore xem giải đua F1, giá phòng tăng vọt lên 2.000 USD/đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO