Doanh thu của Microsoft khởi sắc nhờ nhu cầu làm việc từ xa tăng cao

Linh Phương | 11:50 28/04/2022

Doanh thu của Microsoft trong quý 1/2022 đạt 49,4 tỉ USD, tăng mạnh 18% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ xu hướng chuyển sang làm việc từ xa trong đại dịch Covid - 19.

Doanh thu của Microsoft khởi sắc nhờ nhu cầu làm việc từ xa tăng cao
Bộ phận Đám mây thông minh đạt doanh thu 19,1 tỉ USD.

Theo Neowin, Bộ phận Đám mây thông minh đem lại cho Microsoft khoản doanh thu 19,1 tỉ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2021.

Điều này chủ yếu là do các sản phẩm Windows Server tăng 29% và dịch vụ Azure tăng 46%. Doanh thu mảng Năng suất và Quy trình kinh doanh của Microsoft đạt 15,8 tỉ USD, tăng 17%. Bộ phận Văn phòng Thương mại cũng tăng 12% và bộ phận Tiêu dùng Văn phòng và dịch vụ đám mây đánh dấu mức tăng trưởng 11%.

Tổng số người đăng ký các dịch vụ dành cho người tiêu dùng của Microsoft 365 cũng đạt 58,4 triệu người và là một thành tích không hề nhỏ. Doanh thu LinkedIn tăng 34%, các sản phẩm Dynamics cũng như dịch vụ đám mây liên quan tăng 22%.

Trong lĩnh vực Máy tính cá nhân, Microsoft có doanh thu 14,5 tỉ USD, tăng 11%. Điều này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng doanh thu trên Windows OEM (11%), Windows Commercial (14%), nội dung và dịch vụ Xbox (4%), Quảng cáo tìm kiếm và tin tức (23%) và cả Surface (13%). Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Microsoft là 2,22 USD, tăng 9%. Đồng thời, 12,4 tỉ USD đã được trả lại cho các cổ đông thông qua cổ tức và mua lại cổ phiếu.

Trong thời kỳ đại dịch, Microsoft và các công ty phần mềm kinh doanh khác đã trải qua giá cổ phiếu và doanh số đang bùng nổ khi các tổ chức trên toàn thế giới sử dụng nhiều công cụ kỹ thuật số hơn để giúp làm việc từ xa.

Điều này đã củng cố nhu cầu cho các ứng dụng văn phòng của Microsoft cũng như các dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây.

Có những lo ngại rằng doanh thu chậm lại khi trong báo cáo vào tháng 1/2022 sự tăng trưởng của dịch vụ đám mây của Microsoft Azure không mạnh như mong đợi.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết hiện nay sự tăng trưởng dường như đã trở lại đúng hướng, và các công ty tiếp tục đầu tư cho các dịch vụ đám mây.

Microsoft đang cho thấy rất ít dấu hiệu của sự giảm doanh thu mặc dù cuộc chiến ở Ukraine, lạm phát và các yếu tố khác đã làm ảnh hưởng nặng nề đến sự tăng trưởng của nhiều ngành công nghiệp.

Công ty hy vọng doanh số của mình trong quý hiện tại sẽ dao động từ 52,4 tỷ đến 53,2 tỷ đô la. Giám đốc tài chính của Microsoft Amy Hood cho biết, cuộc chiến ở Ukraine dự kiến sẽ có tác động bán hàng khoảng 110 triệu USD đối với công ty trong quý hiện tại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Doanh thu của Microsoft khởi sắc nhờ nhu cầu làm việc từ xa tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO