Nhà đầu tư vẫn lạc quan về vàng trong khi giới chuyên gia không cho thấy bức tranh rõ ràng nào

Hải Hà | 10:13 15/05/2023

Hôm nay (15/5), giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh biến động trái chiều trong biên độ nhỏ, trong khi giá vàng thế giới có xu hướng tăng.

Nhà đầu tư vẫn lạc quan về vàng trong khi giới chuyên gia không cho thấy bức tranh rõ ràng nào
Ảnh minh họa (Int)

Thời điểm 9 giờ 53 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,55– 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,50– 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,55 – 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), hai chiều giao dịch không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,60 – 67,22 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng trong khi chiều bán ra quay đầu giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên mức 2.013 USD/ ounce.

Trong tuần trước, lại một lần nữa, giá vàng "mắc kẹt" ở vùng trung lập khi chờ đợi chất xúc tác mới để có thể kích hoạt một động thái lớn, mà theo nhiều chuyên gia phân tích và nhà đầu tư cho rằng giá dự kiến sẽ cao hơn.

Khảo sát vàng mới nhất cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan về vàng và tìm kiếm động thái mới để kiểm tra lại mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce. Trong khi đó, ý kiến của giới chuyên gia không cho thấy bức tranh rõ ràng nào cho vàng trong tuần này.

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát giá vàng, có 42% cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần này, bằng với số người dự báo giá vàng giảm. Trong khi đó, số nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng trong tuần này chiếm 57%.

Theo khảo sát, các nhà đầu tư dự báo giá vàng có thể sẽ kết thúc tuần này ở mức quanh 2.046 USD/ounce.

Trong khi vàng tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn khi lo ngại suy thoái kinh tế tiếp tục gia tăng, một số chuyên gia lưu ý rằng yếu tố chính tác động đến hướng đi của vàng vẫn là chính sách tiền tệ của Fed và tác động của chính sách này đối với đồng bạc xanh.

Các chuyên gia đã nói rằng, vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn khi kỳ vọng của thị trường thay đổi về chính sách tiền tệ của Fed. Thị trường tiếp tục dự đoán về việc cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, những phát biểu gần đây của các quan chức Fed đều cho thấy họ chưa sẵn sàng hạ lãi suất khi lạm phát vẫn tăng cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhà đầu tư vẫn lạc quan về vàng trong khi giới chuyên gia không cho thấy bức tranh rõ ràng nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO