Ngược chiều thế giới, giá vàng SJC giảm ở chiều mua vào

Nguyên Trang | 10:14 31/05/2024

Sáng nay, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp niêm yết tại 85,8 – 88,8 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 500.000 đồng ở chiều mua vào, giá bán ra được giữ nguyên so với kết phiên hôm qua.

Ngược chiều thế giới, giá vàng SJC giảm ở chiều mua vào

Mở phiên 31/5, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 85,8 triệu đồng/lượng và 88,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra. So với chiều hôm qua, giá vàng miếng SJC giảm 500.000 đồng ở chiều mua vào, giá bán ra được giữ nguyên. Điều này đẩy chênh lệch giá mua và bán vàng miếng SJC nhảy vọt lên 3 triệu đồng thay vì mức 2,5 triệu đồng một lượng như hôm qua.

Giá vàng nhẫn sáng nay được các doanh nghiệp lớn niêm yết ở mức 74,6-76,62 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng ở cả chiều mua và bán so với trước đó.

Trước đó, mở phiên sáng 30/5, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp lớn niêm yết tại 84,5-88 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 3,8 triệu đồng ở chiều mua và giảm 2,3 triệu đồng ở chiều bán so với giá đóng cửa phiên 29/5.

Khoảng 6 giờ 00 ngày 31/5 (giờ Việt Nam), trên‏‏ Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.343,49 USD/ounce, tăng 4,68 USD/ounce (+0,2%); vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.364,5 USD/ounce, tăng 27,6 USD .

Giá vàng đảo chiều tăng sau khi dữ liệu công bố mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế tại Mỹ chậm lại từ đầu năm đến nay.

Theo dữ liệu sơ bộ về GDP quý I do Cục Phân tích Kinh tế Mỹ công bố vào ngày 30-5 (giờ Mỹ), nền kinh tế Mỹ đạt mức tăng trưởng 1,3% trong 3 tháng đầu năm, thấp hơn so với dự báo trước đó là 1,6% và giảm so với mức 3,4% được báo cáo trong quý IV năm 2023. Cả đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay tăng cao sau báo cáo.

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades nói rằng, thời gian gần đây, quan điểm các nhà giao dịch ngày càng thiên về kịch bản Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian lâu hơn, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại màu vàng và tạo ra mức kháng cự mạnh về giá.  

Mặc dù vậy, chuyên gia này cho rằng, vàng đã được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ do lo ngại bất ổn địa chính trị và bất ổn kinh tế, cũng như hoạt động mua lớn của nhà nước. Ông hy vọng, những yếu tố này có thể sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Tại thị trường trong nước, với mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Quang Dũng cho biết, từ ngày 3/6 NHNN sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 nhà băng có vốn Nhà nước để bán trực tiếp cho người dân. Giá bán sẽ do NHNN ấn định, dựa theo giá vàng thế giới.

Cụ thể, 4 ngân hàng có vốn nhà nước hiện nay gồm Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank sẽ trực tiếp bán vàng cho người dân.

Theo NHNN, cả 4 nhà băng đều sở hữu mạng lưới rộng khắp, đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để bán vàng trực tiếp cho người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngược chiều thế giới, giá vàng SJC giảm ở chiều mua vào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO