Ngay cả "dân chơi" chưa chắc có đội xe hoành tráng bằng tỷ phú này, đi xe chống đạn giá triệu USD

Lam Phương | 14:08 13/10/2023

Nhiều người có thể thấy phần nào sự giàu có của gia đình tỷ phú này thông qua việc mua sắm xa hoa của họ.

Ngay cả "dân chơi" chưa chắc có đội xe hoành tráng bằng tỷ phú này, đi xe chống đạn giá triệu USD

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn Reliance Industries, hiện là người giàu nhất châu Á với tài sản ròng ước tính khoảng 91,4 tỷ USD (theo Forbes). Không có gì ngạc nhiên khi ông được coi là một trong những người quan trọng nhất ở Ấn Độ và luôn yêu cầu an ninh hàng đầu để bảo vệ ông mọi lúc.

Rõ ràng, những chiếc xe mà ông sử dụng để di chuyển cũng phải thuộc top những chiếc xe an toàn nhất trên thế giới. Vì lý do đó, đội xe khổng lồ của tỷ phú Mukesh Ambani, thường được gọi là "Jio Garage" (tạm dịch: Nhà để xe Jio), gần đây được mở rộng khi ông tậu thêm chiếc Mercedes-Benz S680 Guard hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, đây là chiếc sedan Mercedes thứ 7, có tính năng chống đạn hàng đầu gia nhập đội xe của tỷ phú Mukesh Ambani.

1.jpg
Xe Mercedes-Benz chống đạn mới của tỷ phú Mukesh Ambani. Ảnh: @carcrazy.india.

Những hình ảnh về chiếc limo Mercedes sang trọng có vẻ ngoài lộng lẫy được chia sẻ trên mạng xã hội, bởi một trang tìm kiếm ô tô Ấn Độ có tên Car Crazy India. Trong loạt ảnh, mẫu xe hàng đầu được hoàn thiện với vẻ ngoài màu vàng bắt mắt, có tên chính thức là Kalahari Gold. 

Điều thú vị là đây là chiếc Mercedes-Benz S680 Guard thế hệ W223 thứ 2 mà tỷ phú Mukesh Ambani mua. Hồi tháng 7, ông đã mua chiếc màu đen hầm hố hơn. Chiếc mới nhất này có biển số 999, một trong hai lựa chọn số ưa thích của Mukesh Ambani. Chiếc màu đen trước đó mang biển số 333.

Mercedes-Benz S680 Guard thế hệ W223 được khẳng định là một trong những chiếc xe an toàn nhất được chế tạo cho mục đích dân dụng.

2.jpg
Xe được hoàn thiện với lớp sơn vàng Kalahari Gold đặc biệt. Ảnh: @carcrazy.india.

Mẫu xe được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VPAM VR 10, hiện là chứng nhận đạn đạo cao nhất dành cho xe dân dụng. Điều đó có nghĩa là xe không chỉ có thể bảo vệ người ngồi trong xe khỏi đạn bắn từ AK-47 hoặc súng bắn tỉa mạnh như Dragunov, mà còn khỏi chất nổ như lựu đạn.

W223 S680 Guard mới cũng được trang bị kính chống đạn và chống nổ có cấu trúc nhiều lớp và một lớp polycarbonate để bảo vệ khỏi mảnh vụn. Kính trên chiếc sedan này có kích thước trung bình 3,5-4 inch (8,89-10,16 cm).

Ngoài kính chống đạn và chống nổ xung quanh, chiếc sedan hàng đầu còn được trang bị lốp Michelin đặc biệt có hệ thống run-flat. Lốp chuyên dụng này được thiết kế cho phép xe tiếp tục chạy trong quãng đường lên tới 30 km sau khi thủng.

3.jpg
Biển số 999 là một trong 2 lựa chọn biển yêu thích của tỷ phú Mukesh Ambani. Ảnh: @carcrazy.india.

Dưới mui xe là động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép, có khả năng sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Chiếc sedan khổng lồ nặng 4,2 tấn này còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, đảm bảo lực kéo tối ưu và nâng cao khả năng linh hoạt của xe trong tình huống khẩn cấp.

Mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 600.000 USD (tương đương 14,6 tỷ đồng) ở Mỹ. Trong khi đó tại Ấn Độ, xe có giá 1,2 triệu USD (tương đương 29,3 tỷ đồng), trở thành một trong những chiếc xe đắt nhất được bán ở nước này.

Trước khi mua 2 chiếc xe S-Class Guard thế hệ W223 mới, tỷ phú Mukesh Ambani thường được phát hiện đi trên 2 chiếc Mercedes-Benz S600 Guards W222. Cả hai cũng mang biển số 333 và 999 giống nhau, đều được hoàn thiện với màu bạc. 

Gia đình tỷ phú Ambani đồng nghĩa với sự xa hoa và nổi tiếng với tình yêu dành cho những chiếc ô tô độc lạ. Theo báo cáo, garage của gia đình Ambani có tới 168 chiếc xe, trong đó có một số mẫu đắt tiền và hiếm nhất. 

4.jpg
Một chiếc limousine Mercedes-Benz S680 Guard khác của tỷ phú Mukesh Ambani. Ảnh: CS 12 VLOGS.

Trên thực tế, có một garage đặc biệt dành cho tất cả phương tiện, đặt trong tòa nhà chọc trời trị giá 2 tỷ USD (tương đương 48.885 tỷ đồng) mang tên Antilia nằm ở thành phố Mumbai của Ấn Độ. Ngoài ra, nơi đây còn có một trạm dịch vụ nhằm giữ cho tất cả những chiếc xe luôn ở trạng thái hoàn hảo.

LuxuryLanches từng thảo luận chi tiết về biện pháp bảo vệ an ninh mà chính phủ Ấn Độ cung cấp cho tỷ phú Mukesh Ambani. Đây là mức độ bảo vệ cao nhất được cung cấp trong nước và bao gồm 55 nhân viên. 

Những người bảo vệ tỷ phú Ấn Độ cũng được cung cấp một số chiếc xe xịn nhất. Ngoài một số mẫu xe Range Rover và các mẫu SUV khác, đội xe an ninh của Ambani còn có ít nhất 5 chiếc Mercedes-AMG G63 thường xuất hiện trên đường phố Mumbai.

Theo LuxuryLanches


(0) Bình luận
Ngay cả "dân chơi" chưa chắc có đội xe hoành tráng bằng tỷ phú này, đi xe chống đạn giá triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO