Ngân hàng nào nổi bật nhất trên mạng xã hội năm 2022?

Ánh Dương | 12:44 23/02/2023

Với những hoạt động truyền thông sôi nổi, VIB đã để lại dấu ấn và trở thành thương hiệu đứng đầu ngành ngân hàng về mức độ hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội trong năm 2022.

Ngân hàng nào nổi bật nhất trên mạng xã hội năm 2022?

Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu nổi bật nhất trên Mạng xã hội 2022 được công bố bởi Nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media.

Theo YouNet Media, năm vừa qua, các thương hiệu của ngành ngân hàng đã liên tục có những bước chuyển mình sáng tạo, trẻ trung nhằm duy trì sự gắn kết với khách hàng trên đa nền tảng – đa điểm chạm. Hoạt động nổi bật của các thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tập trung nhiều ở các chiến dịch xây dựng định vị thương hiệu ngân hàng số, các thẻ thanh toán, thẻ tín dụng với nhận diện và bản sắc riêng.

Điều này cho thấy hướng đi tập trung đầu tư dài hạn, thu hút và giữ chân tệp khách hàng người dùng trẻ, cụ thể thông qua: các hoạt động truyền thông “bắt mắt bắt tai" (như đại nhạc hội, tài trợ gameshow, sự kiện âm nhạc, MV, TikTok dance challenge…); các hoạt động quảng bá những tiện ích, ưu đãi thanh toán; thường xuyên kết hợp yếu tố gamification hấp dẫn, thú vị... Chiến thắng cuối cùng vinh danh thương hiệu của năm – Top 1 bảng xếp hạng Thương hiệu nổi bật nhất trên mạng xã hội năm 2022 ngành ngân hàng thuộc về VIB.

Vị trí quán quân trên mạng xã hội của VIB đến từ hàng loạt hoạt động truyền thông sôi nổi giúp thương hiệu liên tục duy trì các chỉ số áp đảo trên MXH trong giai đoạn nửa cuối năm 2022 – với 4 lần giữ vị trí số 1 BXH Thương hiệu nổi bật nhất ngành ngân hàng các tháng 6, 7, 10 và 11 năm 2022, theo Younet Media.

Nổi bật nhất trong chuỗi hoạt động tạo nên chiến thắng thuyết phục của VIB là chiến dịch quảng bá ứng dụng MyVIB 2.0 với tính năng mới (giao dịch bằng giọng nói, thực tế ảo tăng cường); ra mắt trợ lý tài chính ảo Vie; đồng hành cùng gameshow “The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ” và đêm nhạc “The Masked Singer Vietnam ALL-STAR CONCERT 2022”; tài trợ cho “Đại tiệc LAZADA SUPERSHOW”; cuộc thi nội bộ 20.10…

z4131520279355_169c5210965d047c30c5e1d316ddd1ad.jpg

Điển hình như tại chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ”, VIB là cái tên được nhắc đến thường xuyên với thông điệp "Dẫn đầu xu thế thẻ". Xuyên suốt chương trình, logo của VIB liên tục hiện diện và tạo được nhiều thiện cảm với khán giả.

Điểm ấn tượng phải nói đến chính là Mascot thẻ tín dụng VIB được xuất hiện bên cạnh các Mascot nghệ sĩ. Điểm chạm này vừa giúp VIB cụ thể hóa sản phẩm thẻ tín dụng của mình đến với người xem, vừa tạo nên sự đồng nhất, chỉn chu cho chương trình.

Cùng với ban tổ chức, VIB đã lan tỏa rộng khắp các hoạt động của The Masked Singer Vietnam và giúp chương trình đạt kỷ lục hơn 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng, có lượt theo dõi nhiều nhất năm và đứng vị trí hàng đầu trên Youtube, Facebook, Tiktok…

“Những hoạt động truyền thông ấn tượng trên đã giúp VIB sở hữu những chỉ số vượt trội trong BXH Thương hiệu nổi bật nhất mạng xã hội năm 2022 ngành ngân hàng: Dẫn đầu ở chỉ số Brand Mention Score và đứng thứ 2 ở cả 3 chỉ số còn lại (Buzz Score, Sentiment Score và Audience Scale Score)”, YouNet Media cho hay.

Đi cùng chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, VIB liên tục phát triển các sản phẩm, dịch vụ đón đầu thị hiếu, nâng tầm trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu của người dùng ở nhiều độ tuổi. Sau các hoạt động truyền thông sôi nổi, độ hiện diện của thương hiệu VIB trên thị trường đã và đang được gia tăng.

Đồng thời, số liệu được VIB công bố cho thấy, hết năm 2022, ngân hàng này có thêm hơn một triệu người dùng mới, đạt mức tăng trưởng trên 200% so với cùng kỳ và nâng tổng số lên 4 triệu khách hàng. Điều này cho thấy các chiến dịch truyền thông hiệu quả đã góp phần đưa thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của VIB ngày càng đến gần hơn với khách hàng, trở thành ngân hàng được hàng triệu người yêu thích và gắn bó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngân hàng nào nổi bật nhất trên mạng xã hội năm 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO