Lộ diện sở hữu tại các công ty Phở Thìn: 1 công ty hoàn toàn không có cổ phần của ông Nguyễn Trọng Thìn, hé mở vai trò của ''truyền nhân'' sinh năm 2001

Chi Tú | 12:26 23/02/2023

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Đoàn Hải Trung là người đại diện pháp luật và có vốn góp lớn tại 3 công ty liên quan "hệ sinh thái Phở Thìn".

Lộ diện sở hữu tại các công ty Phở Thìn: 1 công ty hoàn toàn không có cổ phần của ông Nguyễn Trọng Thìn, hé mở vai trò của ''truyền nhân'' sinh năm 2001

Câu chuyện về "truyền nhân" Đoàn Hải Trung - được giới thiệu là Giám đốc điều hành thương hiệu phở Thìn 13 Lò Đúc đang thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Hai thông tin được quan tâm nhất chính là doanh nhân trẻ này mới sinh năm 2001, và không phải con ruột của ông Nguyễn Trọng Thìn - nhà sáng lập thương hiệu phở Thìn Lò Đúc.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Đoàn Hải Trung từng chia sẻ: “ Tôi theo ông Thìn nấu phở năm 12 tuổi, và đến thời điểm hiện tại, tôi tự tin là mình hiểu về phở chỉ sau ông” .

Thực hư Phở Thìn hiện do ai sở hữu và vai trò của Đoàn Hải Trung là gì?

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Đoàn Hải Trung là người đại diện pháp luật và có vốn góp lớn tại 3 công ty liên quan "hệ sinh thái Phở Thìn". Đây đều là những pháp nhân mới thành lập từ năm 2021 tới nay. 

Công ty TNHH Phở Thìn Hà Nội (địa chỉ số 13, phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thành lập ngày 13/01/2021, người đại diện pháp luật là Nguyễn Trọng Thìn và Đoàn Hải Trung với vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng. Trong đó, ông Thìn góp 51% vốn (hơn 5 tỷ) còn lại là phần vốn góp của Hải Trung.

Tại đây, ông Thìn là Chủ tịch Hội đồng thành viên còn Trung nắm giữ vai trò Giám đốc.

Còn Công ty hợp danh bảo tồn và phát triển thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc Hà Nội thành lập ngày 20/1/2022 với vốn điều lệ 500 triệu, ông Thìn và Hải Trung mỗi người đóng góp 50%.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn VieThin chỉ mới thành lập đầu năm nay (từ 16/1/2023). Trụ sở đặt tại toà nhà Việt Á, phố Duy tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

VieThin có vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Trong đó Hải Trung góp 7,2 tỷ (tương đương 80%) và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của VieThin. Phần còn lại do 2 cá nhân khác sở hữu (có địa chỉ cùng với ông Trung) mà không có sự xuất hiện của ông Nguyễn Trọng Thìn.

Từ cuối năm 2021 đến nay, Phở Thìn 13 Lò Đúc liên tiếp mở cửa hàng mới tại một số tỉnh, thành tại Việt Nam như Hải Dương, Tp.HCM, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hải Phòng, đồng thời tái mở chi nhánh ở Australia. Các cửa hàng đều có quy mô lớn, kết hợp mô hình ăn uống và cà phê. Tháng 11/2022, thương hiệu này công bố nhận diện mới tại thị trường nước ngoài, với tên Phở VieThin. Tất cả hoạt động mở cửa hàng mới, ký kết với đối tác nước ngoài, Giám đốc Đoàn Hải Trung đều có mặt.

Có thể thấy, Đoàn Hải Trung đang xây dựng hệ thống cửa hàng Phở Thìn 13 Lò Đúc theo mô hình nhượng quyền và đối với công ty VieThin thì ông Nguyễn Trọng Thìn không có lợi ích trực tiếp (không nắm giữ cổ phần).

Về tham vọng phát triển ra thị trường nước ngoài, ông Đoàn Hải Trung cho biết: “Mục tiêu phát triển của chúng tôi trong 10 năm tới là tập trung phát triển các thị trường quốc tế. 10 năm nữa là một câu chuyện dài, tuy nhiên chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho mình nhiều dự định. Chúng tôi vừa ký một biên bản ghi nhớ hợp tác với một đối tác Trung Quốc, với mục tiêu mở 100 điểm bán hàng mới tại quốc gia này.

Trên thực tế, khi được hỏi về chuyện con cái kế nghiệp, ông Thìn thẳng thắn cho biết hai người con đều không có ý định theo nghiệp của cha, một người làm ở Đài Truyền hình, một người làm cơ quan hành chính.

“Khi nhượng quyền thương hiệu Phở Thìn tôi đều phải “chọn mặt gửi vàng”. Tôi phải thấy được đối tác là những người uy tín, có khả năng và yêu phở thực sự. Đây là cách tôi giữ lại, truyền lại Phở Thìn để thương hiệu này, món ăn này không bị mai một”, ông Thìn nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lộ diện sở hữu tại các công ty Phở Thìn: 1 công ty hoàn toàn không có cổ phần của ông Nguyễn Trọng Thìn, hé mở vai trò của ''truyền nhân'' sinh năm 2001
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO