“Nếu chuyến bay bị delay, đừng la hét vì chẳng có ích gì đâu”

Dy Khoa | 16:57 31/01/2025

Việc này gây tranh cãi dữ dội.

“Nếu chuyến bay bị delay, đừng la hét vì chẳng  có ích gì đâu”

Nhiều người không nhận ra khi một hãng hàng không thông báo chuyến bay bị hoãn hay delay, thường là có một lý do chính đáng. Hàng không là một trong những hình thức vận chuyển hiện đại, đáng tin cậy nhưng cũng là một trong những hình thức vận chuyển có nhiều câu chuyện được bàn tán nhất. Một chuyến bay giá rẻ bị hoãn gần đây đã gây ra một cuộc tranh luận giữa những người dùng mạng xã hội tại Malaysia.

Mới đây, tờ báo kinh tế Focus của Malaysia dẫn lại một đoạn video đăng trên mạng xã hội X (Twitter trước đây) cho thấy một hành khách nam hét vào mặt một nhân viên nữ của hãng hàng không AirAsia - đây là hãng bay giá rẻ lớn nhất Malaysia và thuộc top lớn nhất khu vực.

Anh ta hét vào mặt nhân viên, hỏi tại sao thời gian trễ tăng lên 30 phút thay vì 10 phút ban đầu.

Cư dân mạng đã bình luận rằng hãng hàng không có thể cấm những hành khách như vậy trên các chuyến bay trong tương lai của họ, nếu cần thiết.

Ngoài ra, người dùng mạng xã hội cho biết việc thô lỗ hoặc la hét với nhân viên hãng hàng không sẽ không giúp bất kỳ ai đến đích nhanh hơn.

smart-travel-to-avoid-delayed-flights-2-1.jpg
Hành khách bay hãng bay giá rẻ chịu delay, sẽ phàn nàn với nhân viên mặt đất nhưng việc này không giải quyết được gì. Ảnh minh hoạ.

Nó chỉ gây khó khăn và cũng có thể làm phiền những hành khách khác, vì la hét ở sân bay không phải là cảnh tượng tốt đẹp. “Dù bạn có la hét với họ bao nhiêu lần, thậm chí đến tận cùng thời gian, họ cũng chẳng thể làm gì được đâu”.

Cuối cùng, người dùng bình luận về lựa chọn hãng hàng không. Nếu đó là hãng hàng không cung cấp dịch vụ đầy đủ, thường đắt hơn hãng hàng không giá rẻ, thì việc khách hàng hơi khắt khe là điều dễ hiểu.

Khi bay trên một hãng hàng không bình dân, việc khiến vé rẻ hơn cũng cần một số khác biệt so với hãng bay tiêu chuẩn.

Tháng 11/2024: Tỷ lệ đúng giờ của AirAsia cao nhất Malaysia

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ Malaysia có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia. Hãng được vinh danh là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới và là hãng hàng không tiên phong về du lịch giá rẻ ở châu Á. Tập đoàn AirAsia khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế tới 100 điểm đến tại 22 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo chuyên trang hàng không Aviation A2Z, AirAsia là hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á về sức chứa chỗ ngồi, chiếm 7% thị phần khu vực. Được biết đến với mô hình kinh doanh giá rẻ, AirAsia đã cách mạng hóa du lịch hàng không trong khu vực, giúp hàng triệu người có thể tiếp cận. Mạng lưới rộng lớn của hãng kết nối các thành phố chính và các điểm đến nhỏ hơn trên khắp Đông Nam Á, tập trung mạnh mẽ vào khả năng chi trả và hiệu quả.

cdn4.premiumread.com-2.jpeg
AirAsia là hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á về sức chứa chỗ ngồi, chiếm 7% thị phần khu vực.

Đội bay Airbus A320 và A321 rộng khắp của hãng hàng không giá rẻ này cho phép hãng duy trì lịch trình bay với tần suất cao, phục vụ cả du khách và công tác.

Bốn hãng hàng không có trụ sở tại Malaysia tiếp tục trải qua những biến động đáng kể về hiệu suất đúng giờ (OTP) trong vài tháng cuối năm 2024, trong bối cảnh chuỗi cung ứng tiếp tục bị gián đoạn và chưa có dấu hiệu dừng lại vào năm 2025.

Vào tháng 11/2024, hãng hàng không giá rẻ AirAsia là hãng hàng không duy nhất cho thấy sự cải thiện về OTP - phản ánh tính đúng giờ của giờ khởi hành - tờ The Edge (Malaysia) dẫn dữ liệu từ ​​Ủy ban Hàng không Malaysia (Mavcom), cơ quan quản lý hàng không kinh tế của quốc gia này, cho thấy. Hãng đã đạt được số điểm 70,3% vào tháng 11 so với OTP 67% của tháng trước.

Trong khi đó, Malaysia Airlines - hãng hàng không quốc gia của Malaysia - chỉ có 54,7% chuyến bay quốc tế khởi hành trong vòng 15 phút so với giờ khởi hành dự kiến ​​vào tháng 8/2024, nhưng con số này đã cải thiện lên 72% vào tháng 9/2024 và 82,9% vào tháng 10/2024. Tuy nhiên, hiệu suất của hãng đã giảm nhẹ vào tháng 11/2024, với OTP là 78,2%.


(0) Bình luận
“Nếu chuyến bay bị delay, đừng la hét vì chẳng có ích gì đâu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO