Một tập đoàn tuyên bố kế hoạch ‘Zero carbon’ vào năm 2050, kiến tạo tương lai bền vững mới cho ngành công nghiệp

Bảo Linh | 06:56 13/05/2023

Ngày càng nhiều các tổ chức dành thời gian và nguồn lực cho các sáng kiến bền vững và khử cacbon.

Một tập đoàn tuyên bố kế hoạch ‘Zero carbon’ vào năm 2050, kiến tạo tương lai bền vững mới cho ngành công nghiệp

Tính bền vững đã nhanh chóng trở thành ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của nhiều công ty khi nhận thức về những rủi ro do biến đổi khí hậu gây ra – và áp lực từ các bên liên quan trong việc giải quyết những rủi ro đó đã tăng lên.

Theo nghiên cứu mới của Schneider Electric, về mặt tài chính các tổ chức đang thể hiện cam kết của họ đối với sự bền vững, nhưng ở các mức độ khác nhau. Trung bình, các tổ chức đang có kế hoạch chi dưới 2% doanh thu hàng năm cho các sáng kiến bền vững và khử cacbon trong ba năm tới. Nhưng các “Nhà lãnh đạo Bền vững” sẽ chi tiêu nhiều hơn gấp đôi so với những “Người chậm trễ về Bền vững”, điều này sẽ chỉ làm tăng khoảng cách giữa các tổ chức.

Có nhiều lý do khiến các tổ chức dành thời gian và nguồn lực cho các sáng kiến bền vững và khử cacbon, từ động cơ bên trong đến áp lực bên ngoài. Khi được yêu cầu xếp hạng ba lý do hàng đầu cho cam kết của họ theo thứ tự ưu tiên, 'lý do đạo đức' đứng đầu danh sách và là lựa chọn số một phổ biến nhất. Các lý do đạo đức đặc biệt thúc đẩy các Nhà lãnh đạo Bền vững, với 28% cho rằng đó là điều quan trọng nhất so với chỉ 8% đối với những Người tụt hậu về Bền vững.

Các yếu tố thực dụng hơn làm tròn phần còn lại của năm động lực hàng đầu, đó là “nhận thức về rủi ro liên quan đến khí hậu”, “áp lực nội bộ từ hội đồng quản trị”, “áp lực của chính phủ/quy định” và “áp lực của ngành”. Đáng ngạc nhiên, “cơ hội tiết kiệm” là lý do được xếp hạng thấp nhất để theo đuổi các sáng kiến bền vững, cho thấy những người được hỏi hiện không liên kết các sáng kiến bền vững với lợi ích cuối cùng.

Dĩ nhiên, thực hiện các sáng kiến bền vững có thể cần đầu tư tài chính đáng kể. Sự sẵn sàng tận dụng vốn để thay đổi là điểm khiến Người lãnh đạo và Người theo dõi phân biệt họ với Kẻ chậm chạp. Có rất nhiều sáng kiến bền vững và khử cacbon mà các tổ chức có thể theo đuổi. Các sáng kiến hàng đầu được mẫu báo cáo bao gồm “mua sắm năng lượng tái tạo”, “cải thiện thông điệp bền vững bên trong và bên ngoài”, “giảm hoặc tránh phát thải CO2” và “thiết lập các mục tiêu bền vững”, tất cả đều được ít nhất một nửa số tổ chức được hỏi theo đuổi.

Nhằm hiện thực hóa những sáng kiến bền vững kể trên, Schneider Electric đã thực hiện chương trình Tác động về sự bền vững của Schneider Electric (Schneider Sustainability Impact – SSI).

Với chương trình Tác động về sự bền vững, Schneider Electric theo dõi và giám sát tiến độ hàng quý để đáp ứng các mục tiêu cụ thể liên quan đến về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) được đặt ra cho năm 2025. Trong quý vừa qua, bằng cách liên tục giúp khách hàng giảm lượng khí thải carbon nhờ các giải pháp tiết kiệm hoặc tiết kiệm lượng khí thải carbon. Công ty cũng đạt được bước tiến đáng kể trong dự án “The Zero Carbon”, đây là một phần trong nỗ lực không ngừng nằm trong cuộc đua tới Net Zero trong toàn chuỗi giá trị của Schneider Electric vào năm 2050, theo một lộ trình được công nhận bởi Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi).

Về sáng kiến ​​Bình đẳng và Thế hệ, bằng cách vượt qua ngưỡng 40 triệu người được tiếp cận với nguồn điện sạch và đáng tin cậy, với hơn 430.000 người hiện được đào tạo về quản lý năng lượng. Cách tiếp cận độc đáo của Schneider Electric đã giải quyết nghịch lý năng lượng bằng cách cân bằng nhu cầu giảm lượng khí thải carbon liên quan đến năng lượng trên toàn cầu đồng thời trao quyền cho các cộng đồng phát triển kỹ năng cần thiết nhằm hỗ trợ nhu cầu cung cấp năng lượng trong tương lai và thu hẹp khoảng cách tiếp cận năng lượng thân thiện với môi trường.

Bà Gwenaelle Avice-Huet, Giám đốc Chiến lược và Bền vững của Schneider Electric, nhận xét rằng: “Chỉ còn một khoảng thời gian rất ngắn để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Tuy nhiên, tin tốt là đã có sẵn các giải pháp giảm phát thải nhà kính phát thải nhà kính. Mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi quý đều quan trọng và chúng tôi đang làm mọi thứ để đẩy nhanh nỗ lực của mình một cách có phương pháp, có hệ thống và có sự hợp tác”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Một tập đoàn tuyên bố kế hoạch ‘Zero carbon’ vào năm 2050, kiến tạo tương lai bền vững mới cho ngành công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO